Những bí mật chưa biết về “Harry Potter”

Loạt truyện Harry Potter của nữ văn sĩ JK Rowling chuẩn bị khép lại trên màn ảnh rộng thứ 6 này với “Bảo bối tử thần: Phần 2”. Tuy nhiên, có 16 điều thú vị có thể các bạn chưa biết về bộ phim nói về cậu bé phù thủy này.
Ảnh minh họa

Nam diễn viên Daniel Radcliffe - người thủ vai cậu bé phù thuỷ Harry Potter
1. Để thể hiện vết sẹo nổi tiếng trên trán Harry Potter, nam diễn viên Daniel Radcliffe đã phải hóa trang khoảng 2000 lần trong toàn bộ loạt phim. Nếu tính cả việc hóa trang cho diễn viên đóng thế thì các chuyên gia trang điểm đã phải mất khoảng 5.800 lần để tạo ra vết sẹo này.

2. Tác giả JK Rowling đã được xếp thứ 12 trong số những người phụ nữ giàu nhất nước Anh, theo đánh giá của Sunday Times năm 2008 với tổng tài sản 560 triệu bảng (tương đương 798 triệu đôla) trong ngân quỹ.

3. Hiệu trưởng trường Hogwarts, ngài Albus Dumbledore lần lượt được thể hiện bởi 2 diễn viên Richard Harris và Michael Gambon. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2007, nhà văn Rowling cho biết bà cảm thấy nhân vật này giống nhân vật đồng tính. Bà tiết lộ rẳng khi còn trẻ tuổi, cụ Dumbledore đã từng yêu Gellert Grindelwald.

4. Seri phim Harry Potter đã sử dụng đến 600 bộ đồng phục học sinh trường Hogwwarts và tổng cộng bộ phim đã tiêu tốn hết hơn 25.000 bộ trang phục.
Ảnh minh họa

Tác giả của loạt truyện “Harry Potter” đình đám - nữ văn sĩ JK Rowling

5. Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg đã tiếp nhận phần “Harry Potter và hòn đá của Triết gia” và có nhiều người cho rằng ông muốn biến bộ phim thành thể loại hoạt hình.

6. Các fan của Harry Potter rất muốn tìm sân ga 9¾ của Hội Chữ thập tại nhà ga King's Cross (London), nơi có chuyến tàu chở những học sinh của trường Hogwwarts tới Hogsmeade.

7. Với một dàn diễn viên nhí đông đảo, nhà sản xuất Harry Potter đã phải cử một nha sĩ túc trực để giúp cho lũ trẻ trong quá trình thay răng sữa, nhằm tránh gián đoạn việc quay phim.

8. 40 con mèo đã được sử dụng trong phòng của cô giáo Dolores Umbridge. Nhiều chủ nhân của những chú mèo cũng không biết chúng đã trở thành những diễn viên nổi tiếng. Biết đâu chính bạn cũng đang sở hữu một chú mèo Hary Potter thì sao?

9. Daniel Radcliffe đã dùng hết 60-70 chiếc đũa thần trong suốt các phần của Harry Potter. Những chiếc đũa có chiều dài trung bình từ 13-15 inches (1 inch = 2,54 cm).

10. Leavesden Studio là nơi sản xuất loạt phim Harry Potter. Hiện nay studio này thuộc sở hữu của Studio Harry Potter thuộc hãng Warner Bros.
Ảnh minh họa

11. Điều khiến Daniel Radcliffe được yêu thích qua vai diễn Harry Potter chính là cặp kính mang tính biểu tượng của nhân vật. Daniel đã sử dụng khoảng 160 cặp kính xuyên suốt 8 phần phim.

12. Một chiếc chân của con nhện khổng lồ Aragog Acromantula do Hagrid nuôi dài 18ft. Đó là một con nhện thật đáng sợ!

13. Hơn 3.000 cô gái đã đến thử vai Cho Chang trong phần “Harry Potter và Chiếc cốc lửa”. Cuối cùng vai diễn đã thuộc về Katie Leung.

14. “Harry Potter và Chiếc cốc lửa” đánh dấu vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của Robert Pattinson. Chàng diễn viên điển trai người Anh xuất hiện trong vai con trai của Reese Witherspoon trong một cảnh bị xóa từ phim Vanity Fair.

15.Trong “Harry Potter và Bảo bối tử thần: Phần 2”, vợ của Draco Malfoy, Astoria Greengrass do chính cô bạn gái ngoài đời Jade Olivia của Tom Felton thể hiện.

16. Các phần Harry Potter đã nhận được 9 đề cử giải Oscar, nhưng vẫn chưa một lần chiến thắng. Tuy nhiên, trong tháng 2/2011, bộ phim đã xứng đáng nhận giải thưởng của BAFTA, Viện hàn lâm nghệ thuật điện ảnh Anh cho những đóng góp to lớn của nó đối với ngành  điện ảnh.


Linh Hương - (Theo Digitalspy)
VnMedia
Tags: Harry Potter, bi mat chua biet ve Harry Potter, bi mat cua Harry Potter, bi an ve Harry Potter, truyen Harry Potter, phim Harry Potter, nha van K Rowling, ba K Rowling

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia