[+Video] Clip “bú sữa” là bài học đắt giá cho công tác Đoàn

“Những hành động phản cảm như thế này chỉ là thiểu số. So với những gì mà học sinh, sinh viên đóng góp thì nó quá nhỏ bé. Không nên nhìn một vấn đề nhỏ để đánh giá chung cả một thế hệ”, TS. Vũ Thanh Mai – Phó chủ tịch thường trực TƯ Hội SVVN bày tỏ.
 
Trước những thông tin xôn xao về clip thanh niên tình nguyện “bú sữa” gây phản cảm, VietNamNet đã có cuộc trao đổi với TS. Vũ Thanh Mai, Phó chủ tịch thường trực TƯ Hội SVVN về vụ việc này.


Ông Mai khẳng định hành động trong clip của nhóm thanh niên này là không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt, một trò chơi phản cảm, không có tính giáo dục. Việc dư luận lên án clip phản cảm này là một tín hiệu mừng. Điều đó chứng tỏ mọi người có tri thức về văn hóa, có ý thức bảo vệ những giá trị tốt đẹp của dân tộc. Phê phán cái xấu nghĩ là bảo vệ cái tốt, tôn vinh cái đẹp.


Tuy nhiên, đây chỉ là hành động của một nhóm nhỏ, một bộ phận thanh niên thích tạo dấu ấn cá nhân nên đã cải biên trò chơi, khiến nó trở nên lệch chuẩn. Họ chưa ý thức được đầy đủ những ảnh hưởng tiêu cực của nó nên mới quay phim và đưa lên mạng.
 
“Những hành động phản cảm như thế này chỉ là thiểu số. So với những gì mà học sinh, sinh viên đóng góp thì nó quá nhỏ bé. Không nên nhìn một vấn đề nhỏ mà đánh giá chung cả một thế hệ”, ông Mai nói.
“Những hành động phản cảm như thế này chỉ là thiểu số. So với những gì mà học sinh, sinh viên đóng góp thì nó quá nhỏ bé. Không nên nhìn một vấn đề nhỏ mà đánh giá chung cả một thế hệ”, ông Mai nói.


Ông Mai khẳng định, các nội dung hoạt động đoàn, hội đều hướng đến những sinh hoạt lành mạnh cho thanh niên, nâng cao kỹ năng sống cho thanh niên. Việc có ý kiến cho rằng hiện nay sinh viên Việt Nam đang thiếu các hoạt động tập thể lành mạnh, có ích là chưa thực sự xác đáng.


“Các hoạt động thanh niên ở cơ sở không thiếu, nội dung sinh hoạt tương đối phong phú. Có rất nhiều hoạt động lành mạnh cho thanh niên, nhiều hoạt động có ý nghĩa như tiếp sức mùa thi, mùa hè tình nguyện…


Các hoạt động đoàn của cơ sở  trên những định hướng của TƯ Đoàn, sáng tạo những hoạt động phù hợp với yêu cầu của địa phương, phù hợp với nguyện vọng của thanh niên cơ sở mình”, ông Mai nói thêm.


Ông Mai cũng cho biết, nếu xác định được danh tính và đơn vị tổ chức trò chơi này, TƯ Đoàn sẽ có những hình thức nhắc nhở, kiểm điểm thỏa đáng để mọi người cùng rút kinh nghiệm.


“Bản thân những người tham gia trò chơi, người quay clip đưa lên mạng có lẽ giờ này cũng rất xấu hổ và hối hận về hành động của mình. Ai làm sai, ảnh hưởng đến cộng đồng thì người đó phải xin lỗi. Biết nhận lỗi và xin lỗi là người có văn hóa, đó cũng là khởi điểm để sửa chữa và vươn lên những cái tốt đẹp hơn. Những người làm công tác đoàn, hội nên coi đây là một bài học cho hoạt động của mình”.


“Việc phê phán và lên án với clip này là hoàn toàn đúng vì nó lệch chuẩn với văn hóa của dân tộc. Tuy nhiên các cơ quan truyền thông không nên quá quan tâm đến những vấn đề như thế này, đưa liều lượng quá mức, tự nhiên nó trở thành tâm điểm chú ý. Nên dành thời lượng nhiều hơn để biểu dương những cái tích cực, những kỹ năng sống cần thiết cho các em. Để các em tự nhận thức, tự phòng ngừa những cái xấu.”, ông Mai bày tỏ.

  • La Hoàn
Theo Vietnamnet
Xem clip sinh viên tình nguyện "bú sữa" gây bất bình xã hội:


tags: clip sinh vien nam bu sua sinh vien nu lam bat binh du luan, clip nam sinh vien bu sua tinh nguyen 2011, clip thanh niên tình nguyện “bú sữa” gây phản cảm, xem video thanh niên tình nguyện “bú sữa” gây phản cảm, download clip thanh niên tình nguyện “bú sữa” gây phản cảm, tai ban full clip thanh niên tình nguyện “bú sữa” gây phản cảm

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

1 nhận xét

  1. thanh nien ngay nay kinh qua, y tuong that doc dao

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia