Thị trường 24h: giá dầu thô lao dốc sau 3 phiên tăng liên tiếp


 
Giá dầu thô giảm lần đầu tiên trong 3 phiên vào thứ Năm sau thông tin Ngân hàng trung ương Mỹ chưa sẵn sàng cho các biện pháp nới lỏng tiền tệ. Dầu thô giao tháng 8 tại New York đã giảm 2,36 USD, xuống 95,69 USD/thùng, sau khi có mức tăng 98,80 USD/thùng. Giá hợp đồng này đã tăng 23% so với hợp đồng giao tháng 8/2010 cùng kì năm ngoái. Tại thị trường London, dầu Brent giao cùng kỳ hạn giảm 46 cents, xuống 118,32 USD/thùng.

Trong phiên, giá dầu có lúc tăng điểm sau thông báo lạc quan về thất nghiệp của Mỹ. Lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua đã giảm 22.000 trường hợp, xuống còn 405.000 trường hợp, tốt hơn so với dự kiến. Doanh số bán lẻ trong tháng 6 của Mỹ cũng bất ngờ tăng, củng cố thêm hy vọng về nhu cầu dầu.
Tại phiên điều trần Quốc hội, Chủ tịch cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke đã lặp lại tuyên bố rằng Fed đã sẵn sàng cho các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng hơn nếu nền kinh tế suy yếu hơn nữa. Tuy nhiên ông cũng nói rằng lạm phát cao hơn so với năm ngoái, do đó, Fed chưa sẵn sang để đưa ra các biện pháp nới lỏng tiền tệ.

Phát biểu trên đã khiến thị trường bán mạnh các hợp đồng dầu có kỳ hạn  nhằm cắt giảm việc nắm giữ tài sản rủi ro. Theo giới phân tích, vấn đề của thị trường dầu hiện nay phụ thuộc vào diễn biến của chương trình nới lỏng định lượng-QE3 của Fed. Nhiều người đã dự đoán Fed sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng việc mua trái phiếu chính phủ hay còn gọi là nới lỏng định lượng - QE3. Hiện thị trường cũng đang lo lắng về cuộc đàm phán nâng trần nợ của Mỹ và tình hình nợ công khu vực đồng euro.

Đinh Bách - (theo Reuters)
VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia