Hạng mục nữ ca sĩ nhạc nhẹ: Cuộc đua Hồ Ngọc Hà - Mỹ Tâm!

Hầu như giới chuyên môn đều tập trung sự quan tâm của mình nhiều hơn đến hai ứng viên “sáng giá nhất cho Giải Mai Vàng năm nay” là Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà

Kết quả Giải Mai Vàng 2012 của hạng  mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ chắc chắn sẽ đầy bất ngờ khi có những gương mặt mới đang cùng đường đua với những tên tuổi hạng sao. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn và báo chí, việc ai sẽ đoạt Giải Mai Vàng năm nay chỉ còn là cuộc đua phân thắng bại giữa Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm.
Cặp đôi cân sức
Ca  sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận định: “Đây là “cuộc chiến” giữa công chúng ái mộ Hà Hồ và Mỹ Tâm. Hai giọng ca xuất hiện ở hai thời điểm khác nhau nhưng họ đều là những ngôi sao có được lượng người hâm mộ không thua kém nhau. Với số lượng người hâm mộ mà họ đang có, tôi nghĩ đây sẽ là một “cuộc chiến” cam go. Về chuyên môn, cả hai cũng có quyết tâm cao độ với nghề. Minh chứng là ca khúc mới nhất Trắng đen của Mỹ Tâm cho thấy cô vẫn năng động và mới mẻ, trong khi với ca khúc ballad Một lần cuối thôi, Hồ Ngọc Hà lại da diết và cảm xúc hơn”.

Ca sĩ Vy Oanh
Phóng viên Quỳnh Nguyễn (Báo Tuổi Trẻ) nhận định: “Hai đối thủ mạnh nhất của hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ Giải Mai Vàng năm  nay là Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà. Cả hai đều xinh đẹp, có nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” và có nhiều bài hát ăn khách cũng như lượng người hâm mộ nhiều ngang ngửa nhau. Trong khi Mỹ Tâm có thế mạnh về giọng ca thì Hồ Ngọc Hà lại nổi bật về vũ đạo. Người chiến thắng sẽ là người may mắn hơn và có quyết tâm trong việc thu hút sự quan tâm của người hâm mộ là bạn đọc Báo Người Lao Động mà thôi”. 

Ca sĩ Uyên Trang
Nhạc sĩ Lê Quang nhận định: “Ai cũng có thế mạnh riêng và dù thị trường âm nhạc xuất hiện nhiều giọng ca trẻ tiềm năng thì rõ ràng Mỹ Tâm vẫn là giọng ca chinh phục được cả người trong giới lẫn khán giả khó tính. Giọng hát của Tâm không cần phải bình luận, sự nỗ lực làm mới bản thân trong mắt công chúng của Mỹ Tâm giúp cô có thể giữ vững vị trí của mình trong lòng người yêu nhạc. Ca khúc Trắng đen minh chứng cho nỗ lực này của Mỹ Tâm. Một ca khúc nhiều cảm xúc nhưng cũng đủ rộn ràng để lôi kéo khán giả trẻ. Vì vậy, người trong giới không ngạc nhiên khi Mỹ Tâm liên tiếp được bình chọn ở các giải thưởng âm nhạc trong năm”.

Ca sĩ Mỹ Tâm
Trong khi đó, theo nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận: “Ca khúc Một lần cuối thôi không rộn ràng, sôi nổi như nhiều ca khúc khai thác triệt để thế mạnh vũ đạo của Hồ Ngọc Hà trước đây nhưng nó lại chạm đến cảm xúc của người nghe. Ca khúc này một lần nữa chứng minh sự nhạy bén trong việc nắm bắt cảm xúc khán giả của Hồ Ngọc Hà”.
Ứng viên trẻ tiềm năng       
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh, tác giả của ca khúc Đồng xanh, nhận định: “Tôi tâm đắc với ca khúc Đồng xanh và may mắn được Vy Oanh thể hiện thành công ngoài mong đợi. Khi biết Vy Oanh được đề cử Giải Mai Vàng với ca khúc này, tôi không mấy ngạc nhiên và tôi rất hài lòng với sự đầu tư của cô ấy cho ca khúc. Với tiếng hát trong trẻo của mình, Vy Oanh đủ sức mang lại cảm xúc lạ và dễ chịu cho khán thính giả. Sự hòa hợp từ giọng hát đến hình ảnh đã giúp Vy Oanh có được vị trí tốt trong lòng công chúng những năm gần đây”.
Ca sĩ Đông Nhi (Ảnh do các nhân vật cung cấp) 
Nhạc sĩ Đức Trí cho rằng: “Tôi đánh giá cao khả năng sáng tác của Đông Nhi hơn giọng ca của cô ấy. Đó không hẳn là những ca khúc xuất sắc nhưng phù hợp với cảm xúc, tâm trạng của cô. Điều đó giúp Đông Nhi nhanh chóng đến được với khán thính giả trẻ. Ca khúc Sau mỗi giấc mơ do chính Đông Nhi sáng tác nằm trong đề cử Giải Mai Vàng lần này là một thành công như tôi đã nói.
Vì vậy, không bất ngờ khi Đông Nhi có mặt trong đường đua cùng với những giọng ca gạo cội”. Về ứng viên Uyên Trang, nhạc sĩ Minh Châu nhận xét: “Với nền tảng được đào tạo bài bản, Uyên Trang có thể xử lý những ca khúc khó về kỹ thuật. Ca khúc Giấc mơ một chuyện tình cho thấy Uyên Trang hướng đến số đông khán giả: dễ nghe, dễ thuộc và nhiều cảm xúc.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà 
Điều này cũng lý giải vì sao cô có mặt trong danh sách ứng viên Giải Mai Vàng năm nay ở hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ”. Theo phóng viên Dạ Ly (Báo Thanh Niên): “Vy Oanh, Uyên Trang và Đông Nhi đều là những giọng ca nữ trẻ, đang bắt đầu “làm nên chuyện” trên thị trường ca nhạc. Nhưng nếu tranh giải, chúng ta có thể kỳ vọng ở họ vào những mùa giải sau”.
 THÙY TRANG
                                                                                                                        Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia