Vn-Index bất ngờ vượt thẳng qua mốc 450 điểm


 
Chỉ số Vn-Index trong phiên giao dịch hôm nay (8/9) đã bất ngờ chạy thẳng qua mốc 450 điểm, khi hàng trăm cổ phiếu trên sàn đua nhau tăng mạnh. Thanh khoản theo đó cũng cải thiện đáng kể so với ngày làm việc trước đó.
Trên thế giới, sau ngày làm èo uột hôm qua, thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu trong đêm làm việc hôm qua đã phục hồi mạnh mẽ trở lại, trước thông tin về những giải pháp giải quyết nợ công tại châu Âu được hé mở.

Chốt phiên giao dịch tại Mỹ, chỉ số công nghiệp Dow Jones bật mạnh thêm 275,56 điểm, lên mốc 11.414,86 điểm, chỉ số S&P 500 cũng cộng thêm 33,38 điểm, lên 1.198,62 điểm và chỉ số Nasdaq tăng 75,11 điểm, lên mức 2.548,94 điểm.

Diễn biến cùng chiều với thị trường Mỹ, các sàn chứng khoán châu Âu cũng bật tăng mạnh từ 3,14% - 4,07%.

Trong nước, sau những ngày giao dịch buồn chán hồi cuối tháng 8, thị trường chứng khoán trong những ngày gần đây đã liên tục bật tăng mạnh mẽ trở lại. Tâm lý hưng phấn của giới đầu tư dường như đã bắt đầu quay trở lại, dòng tiền theo đó cũng được đưa mạnh mẽ vào sàn. Động thái này giúp chỉ số Vn-Index và HNX-Index có được đà đi lên khá ngoại mục.

Cụ thể, trên sàn TP.HCM, thị trường đã bật tăng ngay từ những phút đầu mở cửa, giao dịch diễn ra khá sôi động. Tâm lý phấn chấn trước kỳ vọng lạc quan về diễn biến trên sàn đã kéo chỉ số Vn-Index ghi thêm 6,41 điểm, tương đương 1,44 %, lên mức 450,4 điểm, khi kết thúc được giao dịch thứ nhất.

Khoảng cách tăng điểm đã ngày càng được nới rộng khi thị trường bước sáng đợt khớp lệnh liên tục. Tâm lý lạc quan của giới đầu tư không ngừng lan toả khắp sàn, khiến bên mua mạnh tay thu gom cổ phiếu giá rẻ. Giao dịch diễn ra khá sôi động, hàng loạt mã tham gia trên sàn vươn lên tăng cao, trong đó những cổ phiếu đóng vai trò trụ cột trên sàn như BVH, MSN… đã vươn lên tăng kịch trần.

Trong phiên giao dịch có lúc chỉ số Vn-Index đã ghi thêm đến gần 14 điểm, khi màu xanh và tím không ngừng bao phủ trên sàn. Tuy nhiên, vào những phút cuối của ngày làm việc, đà tăng mạnh đã chững lại. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn vượt qua mốc 450 điểm một cách dễ dàng lúc cuối phiên.

Chốt phiên làm việc, chỉ số Vn-Index đã vượt lên mốc 453,26 điểm, tăng 9,27 điểm, tương đương 2,09 %. Khối lượng giao dịch đã tăng mạnh so với ngày làm việc hôm qua, đạt 60,5 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 944,18 tỷ đồng. Toàn thị trường có 207 mã tăng điểm, 43 mã đứng giá và 50 mã giảm điểm.

Trong khi đó, bên sàn Hà Nội, thị trường cũng đã bật mạnh ngay từ khi mở cửa phiên. Hoạt động mua bán được diễn ra khá sôi động trên sàn, kéo hơn 200 cổ phiếu đua nhau tăng tốc. Đặc biệt, trong phiên giao dịch hôm nay dòng tiền đã được các nhà đầu tư mạnh tay đưa vào sàn, thanh khoản theo đó cải thiện đáng kể so với ngày làm việc trước đó.

Cuối phiên, chỉ số HNX-Index đã vươn lên mốc 76,94 điểm, tăng 0,19 điểm, tương đương 0,25 %. Khối lượng giao dịch đạt tới 70,1 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 822,83 tỷ đồng. Toàn thị trường có đến 220 mã tăng điểm, 63 mã đứng giá và 63 mã giảm điểm.
VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia