Thế giới 24h: Tấn công đẫm máu suốt 20 giờ ở Kabul

Cuộc tấn công kéo dài suốt 20 giờ nhằm vào các khu ngoại giao và quân sự ở trung tâm thủ đô Kabul – Afghanistan của Taliban đã kết thúc ngày 14-9 sau khi các lực lượng an ninh tiêu diệt 6 tay súng cuối cùng.

Đây là cuộc tấn công kéo dài nhất và táo bạo nhất ở Kabul trong vòng một thập kỷ qua cũng như kể từ khi Taliban bị tước mất quyền lực ở Afghanistan.
 

Lực lượng an ninh nước ngoài do NATO dẫn đầu... Ảnh: Reuters
  

...và cảnh sát Afghanistan tiến đánh tòa nhà 13 tầng. Ảnh: AFP

 
Nhóm tay súng Taliban đã chiếm một tòa nhà 13 tầng còn đang xây dựng và bắt đầu tấn công từ trưa 13-9 (giờ địa phương). Đầu tiên, rocket được nã về phía sứ quán Mỹ và một số quốc gia khác. Trụ sở chính của lực lượng an ninh nước ngoài do NATO dẫn đầu cũng bị bắn rocket sau đó. Đồng thời là 3 vụ đánh bom tự sát nhắm vào các đồn cảnh sát trong thành phố.
 
Được sự hậu thuẫn của trực thăng NATO, lực lượng an ninh Afghanistan đã tiến đánh lần lượt từng tầng của tòa nhà 13 tầng. Cuộc đấu súng giằng co suốt đêm. "Cả đêm chỉ im ắng khoảng 30-35 phút, còn lại là các tiếng nổ, tiếng súng máy hạng nặng và tiếng trực thăng quần thảo” – một người dân gần đó kể với hãng tin Reuters.
 
Trực thăng của NATO hậu thuẫn cho lực lượng an ninh... Ảnh: EPA
 
...và quần thảo suốt đêm 13-9. Ảnh: Reuters
 
Lực lượng an ninh Afghanistan chuẩn bị súng ống. Ảnh: EPA
 
Bộ Nội vụ Afghanistan thông báo phải 20 giờ sau đó vụ tấn công mới kết thúc sau khi 6 tay súng cuối cùng bị cảnh sát bắn hạ. Theo Taliban, 6 tay súng này được trang bị súng phóng rocket, súng AK-47 và áo bom.
 
Ít nhất 11 thường dân bị giết, trong đó có 3 trẻ em, và hơn 20 người bị thương trong cuộc tấn công. Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết có 4 cảnh sát thiệt mạng. Sứ quán Mỹ, Anh và NATO đều khẳng định nhân viên của họ an toàn.
 
Số thương vong sẽ còn tăng lên vì ở nhiều nơi trong thành phố vẫn còn nhiều quả pháo chưa nổ, lực lượng an ninh do NATO dẫn đầu cảnh báo. Cụ thể, nhiều quả rocket đã rơi xuống quận Wazir Akbar Khan và gần một số sứ quán, gồm cả sứ quán Anh.
 
Cảnh sát Afghanistan tiến về tòa nhà. Ảnh: Reuters
 
Một tay súng bị bắn chết. Ảnh: AP
 
Vụ tấn công táo tợn này là vụ lớn thứ hai ở Kabul trong vòng một tháng qua. Trước đó, các đối tượng đánh bom tự sát đã tấn công trụ sở Hội đồng Anh vào giữa tháng 8, giết chết 9 người. Cuối tháng 6, các tay súng tấn công một khách sạn có nhiều người phương Tây lưu trú, khiến ít nhất 10 người tử vong.
Bằng Vy (Theo Reuters)
Theo NLĐ 

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia