Ăn dưa hấu để trong tủ lạnh, người đàn ông phải cắt bỏ 70cm ruột: Cảnh báo cho việc lưu trữ thức ăn trong tủ lạnh không đúng cách

Nếu bạn chưa thực sự tin tưởng vào điều này thì có thể tham khảo trường hợp của một người đàn ông đến từ Trung Quốc dưới đây.



Lưu trữ trái cây và rau củ trong tủ lạnh không phải là điều gì quá xa lạ trong cuộc sống hàng ngày.
Tuy nhiên, việc lưu trữ thức ăn trong tủ lạnh không đơn thuần chỉ là đặt vào đó là xong. Bất kì thực phẩm nào cũng hoàn toàn có thể bị vi trùng xâm nhập ngay cả khi chúng đang ở trong tủ lạnh - môi trường mà bất kì ai cũng nghĩ là an toàn.
Chính vì vậy, điều quan trọng là phải thận trọng khi lưu trữ trái cây và rau quả trong tủ lạnh .
Nếu bạn chưa thực sự tin tưởng vào điều này thì có thể tham khảo trường hợp của một người đàn ông đến từ Trung Quốc dưới đây.
Người đàn ông ăn dưa hấu qua đêm và phải trả giá bằng việc cắt bỏ một phần ruột non của mình
Ăn dưa hấu để trong tủ lạnh, người đàn ông phải cắt bỏ 70cm ruột: Cảnh báo cho việc lưu trữ thức ăn trong tủ lạnh không đúng cách - Ảnh 1.
Ông Trương đang ở trong bệnh viện. Nguồn hình ảnh: Apple TV screengrab
Theo thông tin từ trang Apply Daily, tối ngày 25/7/2018, một người đàn ông tên Trương, 70 tuổi sống ở thành phố Tương Hương, Hồ Nam, Trung Quốc, đã ăn dưa hấu và phần dưa hấu này được giữ qua đêm trong tủ lạnh.
Điều này nghe có vẻ bình thường vì dưa hấu vốn là món ăn nhẹ vô hại, nhưng chỉ 2 giờ sau đó, ông Trương đã thay đau trong dạ dày.
Ông được đưa đến bệnh viện địa phương vào sáng hôm sau. Đến ngày 28/7/2018, ông được giới thiệu đến Bệnh viện Trường Sa để điều trị.
Tại đây, ông được chẩn đoán bị viêm ruột hoại tử (NEC) - tình trạng một phần ruột bị thối. Các bác sĩ đã phải phẫu thuật cắt bỏ 70cm ruột non đã bắt đầu hoại tử, sau đó họ tái tạo lại nó.
Các bác sĩ tin rằng nguyên nhân của sự cố đáng sợ này là bởi ông đã bị nhiễm trùng do vi khuẩn từ miếng dưa hấu ông đã ăn.
Họ đặt ra các giả thiết liên quan đến việc ông Trương đã ăn dưa hấu để trong tủ lạnh như sau: Ông Trương có để dưa hấu gần với thịt sống không?
Có phải ông đã ăn một nửa rồi để lại tủ lạnh khiến cho miếng dưa hấu còn lại nhiễm nước bọt của ông không? Ông có rửa tay trước khi ăn dưa không?
Ông có dùng màng bọc thực phẩm để bọc dưa trước khi cho vào tủ lạnh không? Hay là ông đã cắt dưa trên một bề mặt bẩn thỉu?
Cũng có thể miếng dưa hấu đó đã bị ô nhiễm ngay cả trước khi ông Trương mua nó...
Dù chưa biết nguyên nhân chắc chắn nhưng các bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người rằng đừng nghĩ rằng cứ cất giữ thức ăn trong tủ lạnh là an toàn, điều quan trọng là thực phẩm phải được lưu trữ đúng thức ăn trong tủ lạnh cách để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.
Ăn dưa hấu để trong tủ lạnh, người đàn ông phải cắt bỏ 70cm ruột: Cảnh báo cho việc lưu trữ thức ăn trong tủ lạnh không đúng cách - Ảnh 2.
Điều quan trọng là thực phẩm phải được lưu trữ đúng thức ăn trong tủ lạnh cách để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.
Những rủi ro sức khỏe có thể gặp nếu bạn lưu trữ trái cây và rau quả trong tủ lạnh không đúng cách
Chỉ dùng màng bọc thực phẩm để che đậy thức ăn trong tủ lạnh thôi thì chưa đủ. Chúng ta cần phải cẩn thận hơn khi áp dụng phương pháp lưu trữ này vì nếu không có thể dẫn đến nhiều rủi ro cho sức khỏe.
Nhiều người vẫn luôn cho rằng tủ lạnh là nơi bảo quản thức ăn an toàn nhất, có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, vi sinh vật trong thực phẩm.
Nhưng thực tế, nhiệt độ của tủ lạnh không thể tiêu diệt được vi khuẩn.
Vì thế, nếu cất giữ các thực phẩm tươi sống gần hoặc lẫn với thực phẩm đã chín thì hoàn toàn có thể làm cho vi khuẩn lây lan từ món này sang món khác, dẫn đến vi khuẩn tăng trưởng nhanh hơn.
Rau củ, trái cây vốn chứa nhiều nước, là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển. Nếu càng cất trữ quá lâu thì số lượng vi khuẩn trên thực phẩm càng có cơ hội nhân rộng hơn.
Nếu không may ăn phải thực phẩm chín nhưng chứa vi trùng từ thực phẩm sống lan sang, bạn hoàn toàn có thể mắc bệnh về đường ruột, phổ biến nhất là ngộ độc thực phẩm .
Vi khuẩn và virus có hại (như salmonella và E.coli) gây ra phần lớn các bệnh do thực phẩm gây ra.
Các bệnh do ăn thực phẩm ô nhiễm có thể nghiêm trọng và gây tử vong, đặc biệt là ở trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hoặc người già.
Trẻ nhỏ có nguy cơ cao bị nhiễm bệnh do thực phẩm vì hệ miễn dịch của chúng vẫn đang phát triển.
So với người lớn, cơ thể chúng có khả năng chống lại vi khuẩn và virus kém hơn. Ngoài ra, phụ nữ mang thai có hệ miễn dịch bị tổn thương, vì vậy cũng cần phải cẩn thận hơn.
Các triệu chứng ngộ độc thực phẩm thông thường có thể bao gồm:
- Co thăt dạ dày
- Buồn nôn
- Nôn mửa
- Tiêu chảy hoặc tiêu chảy ra máu
- Sốt
- Ớn lạnh
Ăn dưa hấu để trong tủ lạnh, người đàn ông phải cắt bỏ 70cm ruột: Cảnh báo cho việc lưu trữ thức ăn trong tủ lạnh không đúng cách - Ảnh 3.
Chỉ dùng màng bọc thực phẩm để che đậy thức ăn trong tủ lạnh thôi thì chưa đủ. Chúng ta cần phải cẩn thận hơn khi áp dụng phương pháp lưu trữ này vì nếu không có thể dẫn đến nhiều rủi ro cho sức khỏe.
Một số mẹo bảo quản thực phẩm và phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
- Đừng bỏ qua các biện pháp vệ sinh cơ bản như rửa tay đúng cách trước khi xử lý bất kỳ loại thực phẩm nào.
- Bảo quản trái cây tươi (trừ chuối) và rau trong tủ lạnh.
- Bảo quản trái cây và rau quả trong các ngăn riêng biệt. Khi quả chín, chúng có thể làm rau xanh chuyển sang màu vàng.
- Giữ thực phẩm tươi riêng biệt với thịt sống, thịt gia cầm và các sản phẩm hải sản.
- Đảm bảo rằng tủ lạnh của bạn đủ lạnh, thường từ 0-4ºC. Điều này làm tăng thời hạn sử dụng và giảm sự phát triển của vi khuẩn.
- Bảo vệ thực phẩm khỏi các tác nhân gây bệnh bằng cách luôn đọc nhãn sản phẩm trong đó có hướng dẫn lưu trữ.
- Cất giữ trái cây và rau quả trong túi nhựa kín hoặc thùng chứa sạch và được đậy kín trong tủ lạnh. Điều này giúp ngăn ngừa nhiễm chéo.
- Cất rau củ cứng (ví dụ khoai tây, nhưng loại bỏ chúng nếu chúng có màu xanh) và trái cây tươi cần chín, ở nhiệt độ phòng.
- Luôn rửa tay sạch sẽ khi xử lý trái cây hoặc rau quả và đảm bảo rằng bất kỳ ai khác trong gia đình bạn cũng phải tuân thủ nguyên tắc này.
- Sử dụng các thớt và dụng cụ cắt riêng biệt khi xử lý các loại thực phẩm thô khác như các sản phẩm thịt.
Phương pháp bảo quản trái cây và rau quả an toàn
- Không được giữ lạnh cà chua. Bạn nên làm nên cho cà chua thái lát hoặc bị bầm tím vào tủ lạnh.
- Không cần bảo quản quả bơ trong tủ lạnh.
- Để táo ở nhiệt độ phòng, tránh xa các sản phẩm khác vì chúng thải ra khí ethylene khiến cho các loại trái cây khác chín nhanh hơn.
- Hãy nhớ để làm lạnh dưa của bạn sau khi cắt vì dưa tiếp tục chín nếu không được làm lạnh.
- Trái cây cây như đào, mơ, mận và lê không nhất thiết phải làm lạnh. Nếu giữ trong tủ lạnh, chúng sẽ chín chậm hơn.
- Bạn không nên để lạnh xoài cho đến khi chúng chín muồi. Bảo quản ở nhiệt độ phòng từ 18-22 độ C, tránh xa mặt trời là được.
Theo nhà nghiên cứu Danielle Goodspeed, các phương pháp lưu trữ trái cây và rau quả khác nhau thậm chí có thể làm tăng lợi ích sức khỏe cho sản phẩm của chúng tôi.
Nguồn: Sg.theasianparen

Tags: ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia