Chân dung hung thủ giết dì, đốt xác phi tang

Coi Tuyến như con cháu trong nhà, có "của ngon vật lạ" bà đều dành dụm đưa cho. Nhưng bà có ngờ đâu, chỉ vì thiếu tiền đi làm ăn xa, Tuyến đã sát hại bà sau đó đốt xác phi tang.

Ngày 11/4, cơ quan cảnh sát điều tra - công an tỉnh Hậu Giang đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Vũ Tuyến (27 tuổi, ngụ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi giết người.
Trước đó, vào sáng ngày 6/3, người dân phát hiện căn nhà của bà Nguyễn Thị Lý (58 tuổi, ngụ ấp Xẻo Vông C, xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) cháy rụi. Người thân và hàng xóm mở cửa ra, nhìn thấy xác bà Lý cháy đen thành tro ở giữa nhà. Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện nhiều vết máu rơi cách nhà khoảng 80 mét.
Đại tá Phan Hoàng Lắm, Phó giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết: "Qua công tác khám nghiệm hiện trường, thi thể bà Lý cháy thành tro với hộp sọ bị nhiều vết chém đến nứt. Hung thủ đã giết bà Lý đốt xác để phi tang"
 
Đối tượng Nguyễn Vũ Tuyến tại cơ quan công an.
Đối tượng Nguyễn Vũ Tuyến tại cơ quan công an.

Lực lượng chức năng nhanh chóng xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Vũ Tuyến. Tuy nhiên , khi được triệu tập lên cơ quan công an  Tuyến không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trả lời câu hỏi của điều tra viên, Tuyến ấp úng hoặc vỏn vẹn hai từ “không biết”. Nhiều giờ lấy lời khai, đối tượng vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội dù tinh thần sa sút. Là đối tượng từng vào tù ra khám, Tuyến lì lợm lúc đối mặt với điều tra viên.
Ngày 12/3, các trinh sát tiếp tục đưa ra con dao Tuyến dùng để gây án và chiếc áo Tuyến lấy trộm nhà bạn mặc hôm vụ án mạng xảy ra. Biết không thể chối cãi, Tuyến tìm đến cái chết tự kết liễu đời mình nhưng được cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch.
Sau gần 1 tháng điều trị, đến nay sức khỏe của Tuyến đã hồi phục. Tại cơ quan công an, Tuyến thừa nhận chính mình là hung thủ giết chết bà Nguyễn Thị Lý và đốt xác phi tang.
Theo lời khai của Luyến, Khoảng 18h ngày 5/3, sau khi tàn cuộc nhậu tại nhà một người hàng xóm, Tuyến đến một chòi vịt ngoài đồng nằm nghỉ. Muốn có tiền để đi làm ăn xa nên Tuyến nảy sinh ý định giết chết bà Lý để lấy tiền, vì biết bà Lý ở nhà một mình.
 
Ngôi nhà bà Lý bị thiêu cháy rụi.
Ngôi nhà bà Lý bị thiêu cháy rụi.

Để đạt được mục đích, Tuyến đã lấy một cây dao yếm trong chòi đi thẳng đến nhà bà Lý. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Tuyến đã dùng dao chém nạn nhân cho đến khi ngã gục.
Tưởng nạn nhân đã chết, Tuyến bình thản đi tìm nước uống thì bất ngờ bà Lý tỉnh dậy và bỏ chạy ra khỏi nhà, chạy được một đoạn ngắn thì té ngã và bất động.
Biết nạn nhân đã chết, Tuyến mang xác bà Lý vào nhà và lục lọi kiếm tiền nhưng không thấy. Tuyến đã lấy quần áo, mùng mền chất xung quanh xác nạn nhân rồi lấy lửa từ bếp gas đốt, nhằm tạo hiện trường giả như một vụ hỏa hoạn do chập điện gây ra. Sau đó, Tuyến đi về nhà như không có chuyện gì xảy ra.
Trao đổi với báo chí, chị Trần Thị Thùy Linh (con gái bà Lý) cho biết: " Vì các con đi vắng nên những công việc nặng nhọc trong nhà mẹ tôi đều thuê Tuyến làm. Tuyến là người hiền lành, lúc nào cũng đầu tắt mặt tối ngoài ruộng. Tiền công mẹ tôi đưa bao nhiêu cũng được, Tuyến không câu nệ ít nhiều.  Nhiều khi dọn cơm ra ăn, câu được con cá ngon, mẹ tôi đều bảo Tuyến cùng ăn. Tuyến gọi mẹ tôi bằng dì hết sức thân quen. Nên vì thế mẹ tôi xem Tuyến như con ruột. Vậy mà...".
Đông Tẩu (Tổng hợp theo TTO, Công an TP. HCM)
Theo Đất Việt

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia