VỤ THẢM SÁT TRƯỜNG TIỂU HỌC MỸ: Hung thủ đã giết mẹ ruột

CNN và các hãng tin lớn cho biết kẻ gây ra vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook ở bang Connecticut khiến ít nhất 28 người thiệt mạng có thể đã giết mẹ mình trước khi thực hiện vụ tấn công.

Mặc dù cảnh sát không công khai danh tính của kẻ thủ ác nhưng các quan chức nói với truyền thông Mỹ rằng đó là con trai của một nữ giáo viên trường. Những thông tin ban đầu cho biết tay súng là Ryan Lanza (24 tuổi) nhưng một quan chức giấu tên tiết lộ em trai của người này là Adam Lanza mới là nghi phạm. Cảnh sát nói họ phải cần thời gian mới có thể công bố danh tính các nạn nhân và thủ phạm. Người phát ngôn cảnh sát bang Connecticut, thiếu úy Paul Vance, nói: “Theo kinh nghiệm cá nhân của chúng tôi, chúng tôi chưa bao giờ thấy điều gì thế này. Chúng tôi cũng rất kinh hoàng.” Hiện các nhà chức trách đang thẩm vấn Ryan Lanza và cha anh này.

Quan chức giấu tên tiết lộ nghi phạm là Adam Lanza, con trai của một giáo viên trong trường. Ảnh: ABC

Một học sinh trường tiểu học Sandy Hook khóc nức nở sau vụ xả súng. Ảnh: AP

Một bà mẹ an ủi con trai sau vụ tấn công. Ảnh: AP
Người thân của một giáo viên trường bàng hoàng trước hung tin. Ảnh: AP

Ông Obama có bài phát biểu truyền hình toàn quốc bày tỏ “sự đau thương vô hạn”. Ảnh: AP
Theo các nguồn tin, Adam Lanza đã bắn mẹ rồi rời khỏi nhà, lái xe tới trường học cùng ít nhất hai khẩu súng ngắn bán tự động và một khẩu súng trường bán tự động. Được biết những khẩu súng này do bà Nancy Lanza sở hữu. Bạn bè của gia đình nghi phạm Adam Lanza cho biết, thanh niên 20 tuổi này có vấn đề về tâm thần, không chơi với bạn bè cùng lứa và “rõ ràng không bình thường”. Còn mẹ của Adam Lanza, bà Nancy Lanza, là một người nghiêm khắt.

Tổng thống Barack Obama phát biểu truyền hình toàn quốc bày tỏ “sự đau thương vô hạn” và đã ra lệnh treo cờ rủ ở Nhà Trắng. Nhiều lãnh đạo thế giới cũng chia sẻ với nước Mỹ. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso nói ông “bị sốc và kinh hoàng khủng khiếp”. Nữ hoàng Anh Elizabeth II gửi một tin nhắn cho ông Obama nói bà “bị sốc và đau buồn sâu sắc.”
H.Bình (Theo BBC, AP, CNN)
Theo NLĐ

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia