“Chợ sung sướng” ngay giữa lòng phố cổ


Phần vì công việc, phần vì tò mò, tôi quyết định làm một chuyến thâm nhập vào cái “chợ” chuyên kinh doanh, buôn bán đồ chơi tình dục mà được dân chơi chốn Hà thành truyền tai nhau với cái tên gọi “Chợ sung sướng”, “Chợ sextoy”. “Chợ” nằm ngay giữa phố Hàng Chiếu (Hoàn Kiếm, Hà Nội), và chỉ mở về đêm, khi thành phố đã lên đèn…Búp bê silicon có da thịt như người thật
Ảnh minh họa
Búp bê silicon có da thịt như người

Tôi đi chợ
 

19h, trời nhá nhem tối, các cửa hàng bán đồ lưu niệm, cà phê… dần đóng cửa, phố Hàng Chiếu thưa người qua lại thấy rõ. Mấy ngọn đèn cao áp hắt thứ ánh sáng nhờ vàng xuống con đường, càng khiến khu phố này thêm vắng vẻ. Lượn đến vòng thứ ba, tôi phát hiện một cái tủ kính bày chình ình trên vỉa hè, cạnh gốc cây lim tối thui. Đằng sau gốc cây lim, một người đàn bà ngoại tứ tuần béo ục ịch, ngồi bất động trên cái ghế nhựa bé tí tẹo. Cứ như thể, cả tủ lẫn người như vừa từ dưới đất chui lên. Bắt đầu rồi đây. Hai, ba, bốn…, chỉ trong khoảng nửa tiếng, đã có đến 20 cái tủ con con như vậy được bày ra, kéo dài chừng vài trăm mét.
Cho xe chạy chầm chậm để quan sát cũng như chọn quán, cuối cùng tôi tạt vào hàng chị béo ngồi cạnh gốc cây lim. “Vào đây chú, mới lần đầu hả. Gớm, lượn gì chóng cả mặt…”, chị chủ cửa hàng xởi lởi. “Chú muốn mua gì, bao cao su “mười hai con giáp”, gel bôi, xịt, dương cụ, âm cụ, rung, không rung, kể cả “người” chị cũng có hết. Đảm bảo không “sướng”, không lấy tiền”, chị béo vừa quảng cáo vừa cười rinh rích. Quả thật, tôi cũng hơi bất ngờ trước cách bán hàng gần như công khai đối với mặt hàng mà người ta vẫn xem là “tế nhị” này.  
Đem thắc mắc hỏi thẳng chị béo, tôi nhận được câu trả lời cũng bất ngờ không kém: “Ôi dào, xem cái bản mặt chú biết không phải công an, nhà báo. Chị bị “vồ” nhiều, cũng phải biết rút kinh nghiệm nhìn người chứ. Thấy chú lượn xe vài vòng, bà chị đã biết là “gà lạc” rồi”.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một số dụng cụ “sung sướng”

Hai chị em có vẻ thân thiện. Chị béo liên tục giới thiệu, giảng giải cho tôi từng loại mặt hàng, từ cách dùng, công dụng đến giá cả. Cứ y như một “bác sỹ phòng the” thực thụ. Mặc dù là hàng “sung sướng” nhưng giá cả cũng chả “sung sướng” tẹo nào. Và, nó càng không phải hàng dùng cho người nghèo. Một hộp bao cao su “mười hai con giáp” giá 400.000, bán lẻ 40.000/cái; thuốc bôi, xịt dao động 350 – 700.000/lọ; dương cụ, âm cụ máy mà theo chị béo giới thiệu “cứ cắm điện là chạy rung bần bật, chạy nhanh, chạy chậm tùy ý, chạy từ đầu tháng đến cuối tháng không “mệt”, sướng phải biết”, có giá 2,5 – 3 triệu đồng/cái.
Đấy chỉ là hàng “bình dân” nhập từ Tàu, Ma Lai, Đài Loan, hay còn gọi hàng “bốn không”: Không nhãn mác, không xuất xứ, không hạn sử dụng và không có chứng nhận của cơ quan y tế. Còn hàng xịn, hàng “víp” được nhập từ Nhật, Mỹ, Hàn Quốc thì giá “chát” hơn nhiều, gấp 3,4 lần hàng “bình dân”. Đắt nhất là các loại búp bê silicon. Một “em” bơm hơi của Trung Quốc giá 2,5 triệu, còn “em xuất Mỹ” có da thịt, tạo cảm giác như người thật giá có khi lên đến vài ngàn USD. Các loại mặt hàng đó thường được cất giấu cẩn thận ở một nơi khác, đề phòng khi bị cơ quan chức năng thu giữ, vừa thiệt hại về vốn, vừa bị phạt nặng. Chỉ khách quen mới được dẫn đi xem và mua hàng.
Nguồn hàng chính cung cấp cho khu “chợ sextoy” Hàng Chiếu được vận chuyển về từ Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng, qua đường du lịch, đường bộ, đường hàng không, thậm chí qua cả đường… quà biếu, quà tặng. 
Qua tìm hiểu tôi được biết, các chủ hàng buôn bán đồ chơi tình dục ở đây thu được lợi nhuận rất lớn, ít nhất cũng 2 – 3 triệu, nếu vớ được khách sộp, có khi kiếm được cả chục triệu mỗi đêm. Chính vì món lợi khổng lồ đó nên dù các cơ quan chức năng đã tổ chức truy quét, bắt bớ, xử phạt vài lần, nhưng đâu lại vào đấy, hôm trước vừa bị phạt, hôm sau vẫn buôn bán tiếp. Và, ngày càng có nhiều người tham gia vào kinh doanh cái mặt hàng “một vốn, bốn lời” này. Mấy năm trước, “chợ” chỉ có lèo tèo vài người bán, giờ con số đó lên đến hai, ba chục người.
 Những thú vui bệnh hoạn
Càng về khuya, “chợ” càng sầm uất. Toàn những nam thanh, nữ tú, đùi, ngực nõn nà cưỡi trên SH sang trọng ríu rít hỏi han, kỳ kèo ngã giá. Những đồng polimer xanh lét được trao tay trong sự hỷ hả của cả chủ lẫn khách. Có đôi nam nữ chỉ dừng xe, mua bán trong chừng vài phút, rồi rồ ga biến mất. Chắc họ đi tìm “bãi đáp” để kiểm tra tác dụng của cái “sung sướng” vừa mua.
Trong vài tiếng đồng hồ lang thang ở khu “chợ” đặc biệt này, tôi nhận thấy khách hàng phần đa là thanh thiếu niên, những cô, những cậu mười tám, đôi mươi, thậm chí còn trẻ hơn nữa. Có người đi từng cặp riêng lẻ, nhưng cũng có nhóm đến 4 – 5 đôi tóc xanh, tóc đỏ đi cùng nhau, ầm ào chạy đến mua hàng rồi lướt nhanh như cơn lốc. Tuấn, cậu thanh niên ngồi cùng quán nước mà tôi mới bắt quen bảo, bọn nó đi “liên hoan tập thể” đấy, cả nhóm chung tiền mua hàng, rồi tìm một “bãi đáp”, ở đó sẽ diễn ra “bữa tiệc sex”, có thể thoải mái đổi “bạn tình”, đổi “đối tác” cho nhau, thỏa cái sự “sung sướng” của mình.

Theo một số “chuyên gia” có kinh nghiệm lâu năm trong việc kinh doanh sextoy cho biết, thu nhập chủ yếu của họ đến từ những khách hàng trung niên. Bởi đối tượng này kinh tế ổn định, tiền nhiều, chỉ dùng hàng xịn, mua số lượng lớn, lợi nhuận cao. Thậm chí, có ông khách bỏ ra gần 200 triệu “ôm” mấy “em búp bê silicon xuất Mỹ” về dùng dần. Hoặc có bà U45 mua gần chục cái dương cụ Nhật, bảo “xách” về cho cả đám bạn cùng cơ quan. Cũng đã có nhiều gia đình vợ chồng lục đục, mâu thuẫn vì “nửa kia” ham muốn, nghiện “gần gũi” với sextoy hơn người.
Ở đây, người ta còn lưu truyền câu chuyện về một ông già trên 60 tuổi ở dưới Mỹ Đình, bỏ ra mấy chục triệu “cưới” về một “em búp bê silicon”. Khi chủ hàng cho người mang giao hàng tại nhà, ông phải chờ con cháu đi vắng hết mới cho vác lên phòng giấu vào tủ, thỉnh thoảng lôi ra dùng. Đến khi đứa cháu vô tình phát hiện, ông ngượng, bỏ đi mất mấy ngày mới về.
Cần một quy định rõ ràng
Cũng chính vì số lượng người có nhu cầu dùng sextoy ngày càng tăng, nên khu phố Hàng Chiếu ngày càng nhộn nhạo về đêm. Người dân ở khu vực này rất nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương, đề nghị chấn chỉnh buôn bán hoạt động trái phép ở đây, giữ gìn môi trường văn hóa khu phố cổ. Nhưng cũng rất khó dẹp, bởi những quy định về loại mặt hàng này không được rõ ràng, chưa có bất cứ văn bản pháp luật nào nghiêm cấm lưu hành đồ chơi tình dục.  
Đội quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) cũng đã nhiều lần bắt được những lô hàng này song chỉ có thể xử phạt về các vi phạm có liên quan như: Kinh doanh, buôn bán hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ… với hình thức là xử phạt hành chính, tịch thu, tiêu hủy hàng hóa.  
Theo thông tin từ Vụ pháp chế, Bộ Y tế, hiện chưa có điều luật nào điều chỉnh chi tiết với các hàng hóa đồ chơi tình dục, dụng cụ tình dục nhập khẩu. Và, nó cũng không phải đồ chơi trẻ em nên cũng hoàn toàn không có trong danh mục hàng cấm nhập, kể cả trong danh mục hàng văn hóa phẩm đồi trụy bị cấm. Bộ Y tế khuyến cáo người sử dụng phải hết sức quan tâm đến nhãn mác, xuất xứ, cách dùng sao cho khoa học, không nên lạm dụng quá nhiều. 
Bác sỹ Lê Thanh Hà, Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: “Có rất nhiều bệnh nhân đến đây khám, bị thương tổn cơ quan sinh dục như nấm, viêm nhiễm, chảy máu vùng kín nghiêm trọng chỉ vì sử dụng sextoy không đúng cách, hay dùng hàng kém chất lượng, không đảm bảo. Vì ở Việt Nam, đây vẫn được xem là vấn đề hết sức tế nhị nên đại đa số những người sử dụng mặt hàng này thường hay mua lén lút, dùng bí mật, ít tham khảo ý kiến của bác sỹ, những người có chuyên môn, nên hậu quả đôi khi rất khó lường”.


(theo Công lý)

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia