Tới 8 người môi giới sex cho Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi

Thủ tướng Berlusconi
 
Các công tố viên Italia hôm qua (16/9) đã cáo buộc 8 người tội danh môi giới gái mại dâm cho Thủ tướng Silvio Berlusconi và cấp dưới của ông này. Đây là diễn biến mới nhất trong scandal sex mà Thủ tướng Italia vướng phải từ năm 2008 đến giờ.

Các công tố viên đã cáo buộc Giampaolo Tarantini, một doanh nhân ở thành phố Bari, phía nam Italia, tội điều hành một đường dây mại dâm cấp cao. Tarantini cùng với một nữ diễn viên người Đức có tên là Sabina Began được cho là đã tuyển ít nhất 30 gái điếm trẻ đẹp, các ngôi sao triển vọng, người mẫu và nhiều thiếu nữ khác đến tham dự các bữa tiệc của ông Berlusconi ở dinh thự riêng của ông này từ năm 2008 đến năm 2009.

Theo các công tố viên, 8 bị cáo đã môi giới gái mại dâm cho Thủ tướng để nịnh hót, bợ đỡ ông chứ không phải hành động theo sự chỉ dẫn công khai của ông này. Tarantini, Began và 6 bị cáo khác đã cung cấp hàng loạt những cô gái trẻ đẹp cho ông Berlusconi và các quan chức của ông này với mục đích nhằm có được việc làm, các hợp đồng của chính phủ và nhiều ưu tiên khác...

Thủ tướng Berlusconi không bị nêu tên trong cuộc điều tra mới nhất liên quan đến 8 người bị cáo buộc nói trên. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ông Berlusconi đã thoát khỏi những rắc rối liên quan đến gái điếm. Vị Thủ tướng này đang bị điều tra về việc trả tiền cho một gái nhảy có nickname Ruby để quan hệ tình dục với cô gái này khi cô ta chỉ mới 17 tuổi. Chưa hết, ông Berlusconi còn bị cáo buộc đã lạm dụng chức quyền để cứu Ruby ra khỏi tù nhằm che giấu mọi việc. Theo luật pháp Italia, hành động mua bán dâm là hợp pháp trừ khi cô gái điếm đó chưa đến 18 tuổi.

Qua luật sư của mình, Thủ tướng Berlusconi phủ nhận mọi cáo buộc nhằm vào ông.

Những diễn biến mới trên đã khiến cho vụ scandal sex của Thủ tướng Berlusconi lại nóng lên và đe dọa hơn nữa chính quyền của ông này. Nội bộ trong chính quyền Thủ tướng Italia giờ đây đã trở nên rạn nứt hơn bao giờ hết.

Ông Umberto Bossi, người đứng đầu Đảng Liên đoàn Phía Bắc – đảng lớn thứ hai trong liên minh cầm quyền của Thủ tướng Berlusconi, hôm qua đã thừa nhận, ông hoài nghi về khả năng chính phủ hiện tại của Italia sẽ tồn tại được cho đến hết nhiệm kỳ vào năm 2013.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, uy tín của Thủ tướng Berlusconi đang tiếp tục giảm sâu về gần mức thấp kỷ lục. Điều này cho thấy, vị trí của ông này đang ngày càng trở nên lung lay hơn.

Theo cuộc thăm dò của công ty Opinioni, tỉ lệ ủng hộ của người dân dành cho ông Berlusconi giờ chỉ còn ở mức 23% so với 65% vào năm 2008 khi ông này vừa tái đắc cử chức thủ tướng.

Ngoài việc phải đối mặt với một scandal sex đình đám kéo dài liên quan đến gái điếm, Thủ tướng Berlusconi còn bị điều tra hình sự về những cáo buộc liên quan đến hối lộ, trốn thuế, lạm dụng ảnh hưởng và quyền lực. Tuynhiên, bất chấp những tin xấu này, ông Berlusconi vẫn tự tin khẳng định, chính phủ của ông sẽ đi đến hết nhiệm kỳ năm 2013.

Luật sư của ông Berlusconi hôm qua thông báo, thân chủ của ông sẽ không tham dự phiên tòa ở Naples sắp tới liên quan đến việc buộc tội thêm 8 người trong scandal sex của Thủ tướng.

"Xét trong bối cảnh hiện nay, Thủ tướng Berlusconi sẽ không xuất hiện tại phiên tòa và vì vậy sẽ không trả lời về những cáo buộc nhằm vào ông", luật sư Paolo Longo cho hãng tin ANSA biết.

Cho đến nay, ông Berlusconi là Thủ tướng Italia duy nhất thời hậu chiến tranh hoàn thành được một nhiệm kỳ 5 năm từ 2001 đến 2006.

Tuy nhiên, khi vừa bắt đầu vào nhiệm kỳ thủ tướng mới một thời gian, ông Berlusconi đã phải đối mặt với scandal sex chấn động Italia. Vụ scandal này bắt đầu nổ ra từ khi một trong những cô gái điếm tham gia các bữa tiệc của Thủ tướng Italia đã lên báo tiết lộ chuyện cô này ngủ với ông Berlusconi. Cô gái điếm có tên là Patrizia D'Addario đã bí mật ghi lại các cuộc gặp gỡ với Thủ tướng và sau đó cung cấp cho báo chí. Vụ scandal này đã khiến ông Berlusconi lao đao suốt trong mấy năm qua.

Kiệt Linh - (theo THX)
VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia