Tin pháp luật: Triệt phá ổ nhóm chuyên dùng súng bút đi cướp giật

Ảnh minh họa (Internet// Blog Thời Sự)
Ngày 12/9, tin từ Công an quận Lê Chân - Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa kết thúc điều tra và đề nghị truy tố đối với nhóm đối tượng có hành vi cướp giật, tàng trữ trái phép ma tuý và vũ khí quân dụng.
 >>
Phá đường dây bán dâm 9x giá 3-8 triệu đồng
>>Mẹ khóc con tù tội rồi mới nhận ra sai lầm!
>>Phó đồn công an mang tang vật đi bán

Các đối tượng bị đề nghị truy tố gồm: Nguyễn Tiến Dũng (SN 1988, trú tại Kiến Thiết - Sở Dầu - Hồng Bàng - Hải Phòng) can tội cướp giật tài sản, tàng trữ trái phép chất ma tuý và vũ khí quân dụng; Nguyễn Thanh Hiệp (SN 1981, trú tại Tôn Đức Thắng – Lê Chân) can tội cướp giật tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Trần Văn Nghĩa (SN 1987, trú tại Lam Sơn – Lê Chân - Hải Phòng) can tội cướp giật tài sản; Đặng Trọng Thành (SN 1982, trú tại Nguyễn Đức Cảnh – Lê Chân - Hải Phòng) can tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 18 giờ 30 ngày 08/1/2011, Nghĩa và Dũng sử dụng xe Wave, BKS 16N7-3564 để đi cướp giật tài sản trên đường Nguyễn Đức Cảnh - Hải Phòng. Tại thời điểm bọn chúng ra tay cướp giật đã bị một đồng chí công an thuộc Đội GTTT số 1- Công an Hải Phòng phát hiện, bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản của mình. Ngoài ra, bọn chúng còn thừa nhận đã thực hiện 6 vụ cướp giật khác trên các tuyến phố nội thành Hải Phòng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng, công an thu giữ nhiều tang vật vụ cướp giật của các vụ cướp như 09 túi xách và ví, 04 điện thoại di động… Đặc biệt, cơ quan công an đã thu giữ tại nhà Dũng 04 túi nhựa bên trong đựng chất ma tuý, 01 súng bút bên trong có 1 viên đạn thể thao. Số vũ khí này, Dũng khai do Thành bán cho Dũng.

Tiếp tục khám xét nơi ở của Đặng Trọng Thành, công an đã thu giữ nhiều dụng cụ, phương tiện, tang vật nghi sử dụng để sản xuất vũ khí các loại. Qua xác minh, khoảng tháng 6/2011, Thành đã được một đối tượng tên Chung “nga” (chưa rõ lai lịch) cho 02 khẩu súng bút và 05 viên đạn thể thao. Một thời gian sau, nể tình anh em, Thành đã cho lại Dũng 01 khẩu súng bút và 01 viên đạn.

Trong lời khai của Dũng tại cơ quan công an còn nhắc đến đối tượng Nguyễn Thanh Hiệp. Hiệp đã từng 02 lần cùng Dũng thực hiện các vụ cướp tài sản. Sau lời khai của Dũng, Hiệp đã bị bắt khẩn cấp. Đồng thời, khám xét nơi ở của Hiệp, cơ quan công an đã thu giữ 01 khẩu súng bút bên trong có 01 viên đạn thể thao. Tại cơ quan điều tra, Hiệp khai nhận hành vi cướp giật cùng Dũng. Còn khẩu súng bút cùng viên đạn, Hiệp khai đã mua ở chợ Móng Cái - Quảng Ninh của một đối tượng không quen biết, với giá 2 triệu đồng.

Theo VnMedia
TIN PHÁP LUẬT:
>>Mẹ khóc con tù tội rồi mới nhận ra sai lầm!
>>Phó đồn công an mang tang vật đi bán
>>Tội phạm “khát” vàng hay tiệm vàng quá hớ hênh?
>>Có 3 ngày sinh , Luyện sẽ bị xử theo ngày nào?

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia