Thiếu nữ H'mông làm 'nóng' làng giải trí Mỹ

Brenda Song, 23 tuổi, ngôi sao người Mỹ gốc H'mông ở Việt Nam, đang là khuôn mặt trẻ rất "nổi" trong làng giải trí Mỹ với vai trò diễn viên, người mẫu, người dẫn chương trình và ca sĩ.
Nổi tiếng với câu cửa miệng “Yay me!”, Brenda Song sớm được khán giả nhí biết đến qua vai tiểu thư London đỏng đảnh trong loạt phim Suite Life of Zack and CodySuite Life On Deck của kênh Disney, hay vai diễn cô nàng "chiến binh học đường" xinh đẹp Wendy Woo trong Disney Homecoming Warrior. Ngoài ra, Brenda Song từng đóng một vai nhỏ trong The Social Network, bộ phim về Facebook từng giành 3 giải Oscar 2011.

Kết tinh của mối tình H'mông - Thái

Sinh ngày 27/3/1988 tại Carmichael, California (Mỹ), Brenda Song là kết tinh của mối tình đẹp giữa chàng trai H'mông với cô gái người Mỹ gốc Thái Lan. Lúc đó, bố cô là thầy giáo lớp hai và mẹ cô tên Mai, là nội trợ. Gia đình cô di cư từ Việt Nam sang Mỹ vào năm 1976. Hiện, cô có hai người em trai Timmy và Nathan.

Brenda Song là kết tinh của mối tình đẹp của chàng trai H'mông và cô gái người Mỹ gốc Thái Lan.
Brenda cho biết, mẫu hình tình yêu lý tưởng mà cô luôn ao ước có được là như tình yêu mà bố dành cho mẹ. Cô sẵn sàng chấp nhận xa lánh những đam mê cá nhân để có đươc một  tình yêu đủ đầy, chừng mực, một tình yêu mà cô tự đặt tên là yêu theo kiểu người H’mông.

"Trong những câu chuyện của cha kể về quê hương mình, tôi đặc biệt thích các phiên chợ tình", Brenda nói.

Cát xê cao, giải thưởng hàng loạt

Không chỉ có mức cát-sê ngày càng tăng, Brenda Song còn mang về hàng loạt giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất. Nữ diễn viên 23 tuổi cho biết, cô bắt đầu đóng phim từ khi 6 tuổi, với vai diễn mở màn là quảng cáo cho Pizza Little Caesars

"Thật ra, tôi bắt đầu bằng nghề người mẫu ở San Francisco. Tôi chỉ nhớ là lúc đó, tôi muốn được lên TV như Cindy Crawford. Vậy nên, tôi liên lạc với một dịch vụ người mẫu và bắt đầu làm nhiều thứ khác nữa. Khi chụp hình, tôi thấy mình trông cũng được, nên là tôi muốn khám phá thêm một chút nữa ở lĩnh vực phim ảnh. Tôi đóng phim quảng cáo và từ đó, bắt đầu đóng phim truyền hình luôn", Brenda cho biết.


Brenda Song và Trace Cyrus.
Brenda Song từng được bình chọn là 1 trong 25 ngôi sao "hot" nhất (dưới 25 tuổi). Trong Netscape, Brenda đứng thứ 9 ở "Top 10 gương mặt nữ đẹp nhất trong ngành Giải trí"... Tháng 12 năm 2006, cả tạp chí CosmoGIRL lẫn Popstar đều gọi cô là "Nữ hoàng Disney" và các thành viên trong trang askmen.com đã bầu cử cô làm "Diễn viên của năm".

Năm 2008, ở danh sách "13 ngôi sao đáng xem nhất" do TV Guide bình chọn, Brenda Song lọt vào vị trí thứ 5. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng, "với diễn xuất rất đạt và có phong cách của mình, Brenda Song lẽ ra phải đứng trên Selena Gomez (phải ở vị trí số 1) mới đúng".

Khi được hỏi về sự nghiệp điện ảnh, Brenda chia sẻ: "Trở thành một nữ diễn viên thật không hề dễ chút nào. Đôi lúc, họ không thèm ngó tới bạn vì bạn không có đôi mắt xanh và mái tóc vàng. Điều đó thật khó khăn khi tôi còn trẻ và là một người gốc Á, nhưng cuối cùng, chính những khó khăn ấy làm tôi trở thành một con người tốt hơn. Điều quan trọng không phải là trông ra sao, mà là bạn làm gì… và bạn là một người thế nào".

Brenda cũng tự tin thổ lộ: “Thời buổi thị trường phim đang toàn cầu hóa, là người có vẻ đẹp châu Á lại có tài năng, tôi vẫn có cơ hội tìm được vị trí ở Hollywood”.

Hiện, ngoài là gương mặt rất quen thuộc và quan trọng đối với gia đình Disney, Brenda còn là người mẫu, người dẫn chương trình và ca sĩ. Cô từng là MC chính trong show Pass the plate của Disney, chuyên về giới thiệu các món ăn trên thế giới; đồng thời là một ca sĩ được khán giả tuổi teen yêu thích qua các ca  khúc: A dream is a wish your heart Makes, Open up your eyes, Hearts and souls, Girl like me, I’m not that girl, Bop to the top...

1. Mới đây, ngôi sao người Mỹ gốc Á Brenda Song đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi hé lộ việc mình đang mang bầu và cha của đứa bé chính là anh trai của Miley Cyrus.

Theo Celebuzz, một nguồn tin cho biết: "Đứa bé đã được 8 tuần tuổi, cả Brenda và Trace đều háo hức mong chờ sự ra đời của con đầu lòng".

Được biết, Brenda Song và thành viên nhóm nhạc Metro Station Trace Cyrus bắt đầu công khai mối quan hệ trong một bữa tiệc của nhà thiết kế Nylon hồi tháng 5 năm ngoái.

2. Brenda Song từng bị vướng vào một vụ việc cũng liên quan đến ảnh. Trang web chuyên cung cấp dịch vụ "bán hoa" Cityvibe đã sử dụng một bức ảnh nghệ thuật của Brenda Song để gắn vào tờ quảng cáo với thông tin sai sự thật, mà không hề xin phép. Trước hành động phạm pháp đó, Brenda đã khởi tố Cityvibe và đòi ít nhất là 100000$ tiền bồi thường.

"Đại diện cho hàng triệu người mẫu trẻ, tôi biết mình phải chống lại những hành động đe doạ đến danh dự và hình ảnh bản thân. Qua vụ kiện này, tôi hy vọng có thể ngăn chặn công ty này khỏi làm thêm bất cứ một việc tương tự như vậy nữa", cô phát biểu.
Theo Đất Việt

Tags: , , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia