Mỹ khuyến cáo công dân rời Syria

Theo Itar-Tass, ngày 15/9 Bộ Ngoại giao Mỹ đã khuyến cáo cho các công dân nước này nhanh chóng rời khỏi lãnh thổ Syria.
 
Theo nhận định của Mỹ, tình hình Syria đang rất nguy hiểm
Đồng thời, họ cũng đề nghị những người khác trong giai đoạn này không nên đến đến đó để tránh gặp nguy hiểm.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, “các công dân Mỹ ở Syria cần phải ngay lập tức rời khỏi nước này, hoặc là rời đến một nước thứ 3”, bởi vì tình hình ở Syria đang “rất hỗn loạn và không an toàn”.

Cơ quan Ngoại giao Mỹ cũng đặc biệt khuyến cáo các công dân nước này nên từ bỏ, hoặc thay đổi các chuyến du lịch tới quốc gia khác an toàn hơn.

Đồng thời, theo các biện pháp trừng phạt mới mà Washington áp đặt chống lại Damacus các công dân Mỹ bị cấm tiến hành các giao dịch với các tổ chức tài chính-kinh tế bất kỳ của chỉ phủ Syria.

Đồng thời Chính phủ Mỹ cũng nói rằng các ngân hàng Mỹ và cũng như thẻ tín dụng, về cơ bản bây giờ không còn hoạt động tại Syria.

Trong phần cuối bản khuyến nghị, Bộ Ngoại giao nói rằng Chính phủ Syria, trái với các nghĩa vụ theo Công ước Vienna 1963 về quan hệ lãnh sự, như một quy luật, không thông báo kịp thời về các vụ bắt giữ và giam giữ của công dân Mỹ. Đôi khi việc thông báo diễn ra chỉ một vài "ngày hoặc vài tuần sau khi bắt giữ", ông Washington.

Ngoài ra, trong quá khứ đã có không ít lần Syria phớt lờ yêu cầu Mỹ về việc cho phép các quan chức lãnh sự Mỹ tiếp xúc với các công dân bị bắt giữ.

Phe đối lập ở Syria đòi lật đổ Chính phủ Bashar Assad

Trong khi đó, ngày 16/9 Hội đồng quốc gia Syria, cơ quan quyền lực có tính chất đại diện cho phe đối lập Syria, đã tuyên bố sẽ lật đổ chính phủ của Tổng thống Bashar Assad trong vòng 6 tháng tới, kênh truyền hình Al Jazeera, cho hay.

Hội đồng quốc gia Syria được thành lập sau 4 cuộc hội đàm tại thành phố Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ. Hội đồng quốc gia Syria được tuyên bố là mặt trận thống nhất chống chế độ của Bashar Assad.

Tổng cộng có 140 người đã tham gia trong thành phần của Hội đồng này. Trong số đó có các chính trị gia đối lập đang sống cả trong nước và nước ngoài.

Basma Kadmani – nữ công dân Syria sống lưu vong tại Pháp, đại diện một Ủy ban lâm thời thuộc Hội đồng quốc gia Syria, cho biết tại một cuộc họp báo rằng Hội đồng sẽ tìm cách lật đổ Tổng thống hiện nay trong vòng 6 tháng và sau đó sẽ thành lập một chính phủ lâm thời.

Theo bà, vấn đề ưu tiên của Hội đồng quốc gia Syria trong thời gian trước mắt đó là tăng cường áp lực ngoại giao và kinh tế lên chính phủ đương nhiệm.

Theo các báo cáo của Liên Hợp Quốc, kể từ khi bắt đầu cuộc biểu tình chống chính phủ ở Syria, đã có khoảng 2.600 người chết. Trước đó, Tổng thư ký Liên Hợp Quóc Ban Ki-moon tuyên bố rằng, Bashar Assad cần phải dừng ngay việc đàn áp chống lại người dân của mình.
Danh Nguyễn (theo Itar-Tass)
Theo Đất Việt

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia