Mỹ dùng siêu máy bay do thám Triều Tiên


 
Mỹ đang chuẩn bị triển khai một chiếc máy bay do thám không người lái tối tân ở Hàn Quốc nhằm giám sát chặt chẽ hơn các hoạt động quân sự của CHDCND Triều Tiên. Thông tin này vừa được tờ báo quân sự Stars & Stripes của Mỹ tiết lộ.

Theo Stars & Stripes, Washington đang đàm phán với Seoul để triển khai chiếc máy bay không người lái Global Hawk gần Khu vực Phi Quân sự hoá (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên.

"Tôi nghĩ chúng tôi sắp đạt được thoả thuận này với Hàn Quốc”, tờ Stars & Stripes dẫn lời Trung tá Terran Reneau - người đứng đầu đơn vị tình báo, do thám của Lực lượng Không quân số 13 của Mỹ ở Hawaii cho biết.

Một sĩ quan không quân khác – Trung tướng David Gerhardt, cũng khẳng định trên một bài báo số ra hồi đầu tuần rằng, máy bay do thám tối tân Global Hawk "có thể sẽ bay trên bầu trời bán đảo Triều Tiên ngay sau khi thoả thuận giữa hai nuớc được ký kết".

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa đưa ra lời bình luận gì về sự việc nói trên.

Mỹ hiện đang có 28.500 binh lính đóng quân tại Hàn Quốc. Nước này luôn theo dõi chặt chẽ nhất cử nhất động của Triều Tiên bằng các vệ tinh và máy bay do thám U-2.

Máy bay do thám tối tân Global Hawk có thể bay ở độ cao khoảng 20km trong suốt 40 giờ đồng hồ và có thể do thám các mục tiêu ở cách xa 550km. Điều đó có nghĩa là, một chiếc Global Hawk chỉ cần có mặt ở phía nam Khu vực Phi Quân sự hoá thì có thể giám sát được toàn bộ các hoạt động của Triều Tiên và một phần lãnh thổ phía bắc của Trung Quốc.

Việc triển khai Global Hawk có thể giúp Mỹ và Hàn Quốc “giám sát các hoạt động của Triều Tiên ở mức toàn diện chưa từng có và điều này chắc chắn sẽ khiến Trung Quốc nổi giận", tờ Stars & Stripes nhận xét.

Máy bay do thám Global Hawk được trang bị những chiếc camera hồng ngoại tầm xa, các thiết bị nghe nhìn, radar có thể chặn các tín hiệu của quân đội nước ngoài.

Mỹ và Hàn Quốc luôn cảnh giác cao độ với các hoạt động hạt nhân của Triều Tiên. Hai nước này đã nỗ lực tìm mọi cách để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã hai lần tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân vào năm 2006 và 2009.
Theo VnMedia

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia