Bí quyết đảm bảo an ninh cho các tiệm vàng



Trong các vụ cướp tiệm vàng, camera bảo vệ chỉ ghi hình hung thủ từ khi xuất hiện đến khi rút lui chưa đến một phút. Với thời gian đó, việc nhận dạng hung thủ để tuy tìm rất khó khăn. Nhưng, với hệ thống Megacamera, tính năng vượt trội giúp làm được nhiều việc hơn thế…

Vàng bạc đá quý là những mặt hàng có giá trị lớn, một doanh nghiệp khi kinh doanh mặt hàng này luôn phải dành sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề an ninh cho các cửa hàng của mình.

Bởi trên thực tế, rất có thể họ phải đối mặt với vấn nạn cướp tiệm vàng hay việc sử dụng các thủ đoạn lừa đảo để qua mặt nhân viên bán hàng đang diễn ra trên khắp cả nước.

Nhiều vụ cướp tiệm vàng xảy ra trong thời gian gần đây chưa được phát hiện kịp thời, bọn cướp ngày càng táo bạo, các khổ chủ thường bị khống chế, không phản ứng kịp.

Với hệ thống Megacamera quan sát do công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC cung cấp, khả năng quan sát 24/7, cả ngày lẫn đêm, quan sát tại chỗ hoặc từ xa qua hệ thống Internet, qua mobile, lưu trữ hình ảnh được ghi lại từ xa qua hệ thống lưu trữ của VDC, sẽ giúp doanh nghiệp nhận dạng đối tượng, hỗ trợ cho quá trình điều tra.

Theo VDC, ngoài camera thông thường, cần phải tăng cường thêm hệ thống báo động an ninh chống đột nhập cướp, hệ thống gồm một cụm thiết bị từ nút cảnh báo (một tiệm vàng có thể gắn nhiều nút), hộp xử lý trung tâm, hệ thống dẫn nối đến đường điện thoại, loa báo động kết nối với nhau và kết nối với đường thuê bao điện thoại.

Thiết bị an ninh được kích hoạt trong chế độ chờ, khi có kẻ đột nhập hoặc cướp tiệm vàng, nhân viên tiệm vàng chỉ cần nhấn nút thì tín hiệu báo động sẽ được truyền đi, kèm theo đó là thông báo địa điểm bị cướp.

Giải pháp an ninh cho các tiệm vàng, bạc đá quý, các quầy thu ngân giải pháp an ninh cần thiết cho tiệm vàng trước hết phải là một hệ thống an ninh cho một tiệm vàng gồm có: Hệ thống camera quan sát và hệ thống báo động.

 
Với hệ thống camera quan sát, cần được đặt ở những vị chí cần quan sát như: Giám sát khách hàng ra vào tiệm; Giám sát nhân viên bán hàng; Cửa ra vào các tầng, lối đi, cầu thang…; Két sắt; Giám sát tổng quan khi có sự cố xảy ra.

 Ảnh minh họa
 Hệ thống camera quan sát VDC / VNPT

Ưu điểm giải pháp của hệ thống MegaCamera VDC/VNPT: Chống phá hoại giữ liệu tại chỗ. Giữ liệu lưu tại Server của VDC, có thể xem lại từ xa qua internet, qua di động ở bất kỳ vị trí nào; Có thể cảnh báo khi phát hiện nghi vấn; Cảnh báo chuyển động khi có sự xâm nhập trái phép; Quản lý từ xa, quản lý tập trung nhiều Camera ở trên nhiều đường truyền và trên nhiều vùng miền với một user quản trị.

Triển khai đơn giản, nhanh gọn và giảm thiểu đầu tư. Đặc biệt với hệ thống này dù bạn ở bất kỳ nơi đâu chỉ cần một vài thao tác nhỏ trên máy tính, bạn đã có thể quan sát được hình ảnh cửa hàng của bạn ( xem qua Internet, điện thoại cầm tay )

Hệ thống báo động nên được lắp đặt những nơi nhạy cảm như cửa ra vào, két bạc, tủ kính.

Các thiết bị bao gồm: Trung tâm báo động ( Cảnh báo sớm bằngtính năng thông minh của đầu ghi hình ); Mắt thần cảm biến thân nhiệt ( Cảm biến phát hiện chuyển động , đột nhập trái phép); Cảm biến tiếp xúc từ ( Cảm biến phát hiện kính vỡ , phát hiện mở cửa …).

Hệ thống này có tác dụng truyền tín hiệu và báo động dưới nhiều hình thức khi có sự đột nhập hoặc khi cửa bị phá. Khi đó hệ thống sẽ phát còi hú, đèn bật sáng, gọi điện ra bên ngoài (chẳng hạn như gọi tới công an 113 hoặc người thân).

Đặc biệt, trong trường hợp khi đang làm việc, bạn bị kẻ cước khống chế bạn vẫn có thể âm thầm dùng tay ấn vào nút nhỏ được bố chí dưới gầm bàn (hoặc vị chí kín đáo). Để phát đi tín hiệu cấp cứu tối công an hoặc người thân.
Theo VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia