Ảnh màu hiếm có của ông Kim Jong-il

Tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) vừa đăng tải một tấm ảnh màu hiếm hoi chụp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il khi còn trẻ. Trong ảnh còn có người cha là cố chủ tịch Kim Il-sung và người em gái Kim Kyong-hui.

Thật ra tấm ảnh hiếm này do một trang web chuyên về các vấn đề Triều Tiên tiết lộ gần đây, thời gian chụp là vào năm 1966. Lúc đó, ông Kim Jong-il đã tốt nghiệp đại học Kim Il-sung và đang làm việc cho Đảng Lao động Triều Tiên.
 
Đây là lần đầu tiên, một tấm ảnh màu của ông Kim Jong-il thời trẻ được công bố từ trước đến nay.
 

Chủ tịch Kim Jong-il (trái) cùng cha và em gái trong tấm ảnh màu hiếm thấy. Nguồn: Chosun Ilbo
 
Trước đó không lâu, Đài truyền hình trung ương Triều Tiên đã chiếu cảnh nội thất đoàn tàu hỏa bọc thép của ông Kim Jong-il. Động thái này được đánh giá là “cởi mở chưa từng thấy”.
 
Đoạn băng được thực hiện trong chuyến thăm Nga của ông Kim Jong-il, quay cảnh tàu đến ga Khazan sau khi băng qua biên giới Triều Tiên – Nga hôm 20-8. Tiếp đó là cảnh ông Kim tiếp chuyện các quan chức Nga trong phòng khách của tàu hỏa.
 
Trong phòng có một cái bàn gỗ, một chiếc ghế của riêng ông Kim và bộ salon sáng màu cùng một chiếc bàn cẩm thạch. Sàn phòng sáng đến nỗi khiến người ta có thể nhầm tưởng nó cũng được lát đá. Một nguồn tin thông thạo tình hình Triều Tiên cho biết bộ đồ gỗ trông có vẻ đơn giản nhưng đều là hàng đặt riêng từ nước ngoài với nguyên liệu hàng đầu.
 
Quang cảnh phòng khách trên con tàu bọc thép của ông Kim. Nguồn: Chosun Ilbo
 
Trên bức tường đằng sau bàn gỗ có màn hình LCD lớn dùng để mô tả lộ trình tàu và các khu vực xung quanh. Ông Kim có thể liên lạc với quan chức ở Triều Tiên bằng điện thoại vệ tinh trên tàu.
 
Chiếc tàu này là món quà của Stalin tặng ông Kim Il-sung. Theo tình báo Hàn Quốc và Mỹ, con tàu này không khác gì một khách sạn sang trọng, trên tàu còn có phòng hội nghị và nhiều phòng ngủ sang trọng. 20 toa tàu đều được bọc thép chống đạn, trong đó có 4 toa dành riêng cho đội ngũ y tế và các thiết bị y khoa phòng khi sức khỏe của chủ tịch Kim có vấn đề.
Bằng Vy (Theo Chosun Ilbo)
NLĐ

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia