Tỏa sáng giữa phố phường

Sự tận tụy, quả cảm của họ đã góp phần bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên cho TPHCM

Tối 13-8, tại KCX Tân Thuận (quận 7- TPHCM), Báo Công an TPHCM, Cung Văn hóa Lao động và Đài Truyền hình TPHCM đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường lần 12” nhằm tuyên dương các cá nhân có thành tích nổi bật trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên cho TP.
Kiên quyết lật mặt tội phạm
Cùng đồng đội bắt quả tang 20 vụ mua bán ma túy, thu gom hơn 900 người nghiện, bắt giữ 3 đối tượng có lệnh truy nã… là những thành tích nổi bật trong 3 năm được điều động về chuyển hóa địa bàn ô khu vực 7 thuộc khu phố 4, phường 2, quận Tân Bình của thượng úy Nguyễn Quốc Hưng (SN 1981) - một trong những gương giao lưu tại chương trình.
Ngày tiếp nhận địa bàn ô khu vực 7 là thời điểm không thể nào quên của thượng úy Hưng. Anh kể: “Ngay buổi chiều hôm ấy, tôi nhận tin báo Hường Lai, một phụ nữ có thâm niên về buôn bán ma túy trên địa bàn, đang chuẩn bị giao “hàng” tại hẻm số 6 Bùi Thị Xuân. Tôi và đồng đội lập tức đội mưa ập đến.
Thấy chúng tôi, Hường Lai liền nằm lăn ra đường kêu la để tranh thủ nuốt gói ma túy vào bụng”. Nghi ngờ, thượng úy Hưng liền đưa đối tượng đi Bệnh viện 115 để nội soi. Gần 22 giờ, màn hình nội soi cho thấy trong bao tử của Hường Lai có một dị vật màu trắng. Lúc đó, Hường Lai giở trò khóc lóc năn nỉ xin tha và rỉ tai sẽ “đền bù” xứng đáng cho thượng úy Hưng. Bị từ chối thẳng thừng, chị ta giở chiêu ói mửa, xin giấy chùi miệng để thừa cơ tiêu hủy tang vật nhưng không qua mặt được người thượng úy trẻ.
Anh Đặng Phạm Hoàng Hưng (thứ hai từ phải sang) tại chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường” tối 13-8
“Vạch trần âm mưu của Hường Lai, đấu tranh bắt chị ta phải nhận tội xong thì kim đồng hồ đã chỉ 3 giờ. Lúc đó, tôi cảm thấy vui vì ngày mới bắt đầu và đã bớt đi một đối tượng mua bán ma túy gây hại cho TP” - thượng úy Hưng nói.
Xóa nỗi lo cho người dân
“Năm 1999, trong ngày đầu tiên xuất ngũ về địa phương, tôi chứng kiến cảnh một tên cướp trong lúc giật dây chuyền bị chống cự đã rút dao đâm vào vai trái của nạn nhân là một cô gái. Tôi xông đến nhưng do thiếu kinh nghiệm nên để vuột mất tên cướp.
Vụ đó khiến lòng tôi rất ray rứt” - anh Đặng Phạm Hoàng Hưng (SN 1978), một “gương sáng phố phường” khác, mở đầu câu chuyện. Sau sự việc ngoài ý muốn đó, anh Hưng xung phong tham gia lực lượng dân phòng của địa phương để góp phần giữ gìn an ninh của khu phố và thực hiện quyết tâm gặp cướp là phải bắt cho bằng được. Hiện nay, anh là bảo vệ dân phố phường 14, quận 4 và đã tham gia hơn 30 vụ bắt giữ tội phạm.
Cuộc sống của anh Hưng còn khó khăn, mức thu nhập khoảng 1,2 triệu đồng/tháng, vợ anh làm công nhân ở KCX Tân Thuận. Cả gia đình anh đang ở tạm tại trụ sở Công an phường 14. Anh bộc bạch: “Tôi yêu công việc mình đang làm. Nhiều lần bọn giang hồ vác mã tấu tìm tôi để trả thù nhưng tôi không sợ. Nếu mình sợ, không dám đấu tranh với chúng thì chẳng khác nào thoái thác trách nhiệm xóa nỗi lo cho người dân”.
Ngày càng nhiều gương sáng
Đại tá Đặng Xuân Dũng, Tổng Biên tập Báo Công an TPHCM, cho biết trong năm qua, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có những bước phát triển sâu rộng, góp phần quyết định trong việc thực hiện thành công chương trình mục tiêu 3 giảm do TP đề ra.
Từ những khu phố nội thành đến những KCX, KCN… đã xuất hiện nhiều tấm gương của những cán bộ, chiến sĩ công an tận tụy, những người dân lao động cần cù quả cảm trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ bình yên cho TP thân yêu. “Tổng cộng 12 chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường” đã tuyên dương hơn 40 gương như thế” – ông Dũng nói.
Bài và ảnh: THANH NHÀN
Theo NLĐ

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia