Tài sản vô giá Việt - Lào

Không ngừng phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào, coi đó là nhân tố quyết định thành công trong sự nghiệp cách mạng của mỗi nước

Tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, sáng 9-8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone và phu nhân cùng các thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào đã đến đặt vòng hoa và viếng tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chí nghĩa, chí tình
Theo TTXVN, cùng ngày, ông Choummaly Sayasone và phu nhân đã đến chào nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại trụ sở Trung ương Đảng. Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười nêu rõ: Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam mãi mãi biết ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào anh em về sự ủng hộ, giúp đỡ chí tình, chí nghĩa dành cho Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc trước đây cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay; đồng thời bày tỏ tin tưởng quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào sẽ không ngừng được củng cố, phát triển.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone đặt vòng hoa
tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: TTXVN
Ông Choummaly Sayasone trân trọng những công lao đóng góp của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đối với sự phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác Lào - Việt Nam và khẳng định đường lối, chính sách nhất quán của Đảng, nhà nước Lào là luôn coi trọng và sẽ làm hết sức để không ngừng phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác Lào – Việt Nam, coi đó là quy luật phát triển, là nhân tố quyết định thành công trong sự nghiệp cách mạng của mỗi nước.
Trưa cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân đã chủ trì chiêu đãi ông Choummaly Sayasone và phu nhân cùng các thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao Đảng, nhà nước Lào.
Tiếp tục hợp tác toàn diện
Cũng trong ngày 9-8, ông Choummaly Sayasone đã đến thăm Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh.
Ôn lại chặng đường đấu tranh giành độc lập của hai dân tộc trong suốt thời gian qua, ông Choummaly Sayasone nhận định: “Chúng tôi hết sức thấm nhuần và luôn luôn ghi nhớ nhân dân hai nước Lào - Việt Nam đã có truyền thống đại đoàn kết, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi trên tinh thần “hạt gạo cắn đôi, cọng rau xẻ nửa” và kề vai sát cánh bên nhau trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước của hai nước ngày nay”. 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone (bìa trái) cùng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh Ảnh: TTXVN
 
Ông Choummaly Sayasone khẳng định: Mối quan hệ gắn bó keo sơn, sống chết có nhau và luôn luôn sẵn sàng hết lòng và chân thành hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau, thủy chung trong sáng và mối quan hệ giữa Lào - Việt Nam là mối quan hệ có một không hai trên thế giới, là tài sản vô giá của hai dân tộc.
Ông Choummaly Sayasone chia sẻ: Qua các cuộc hội đàm, hội kiến của hai Đảng, hai Nhà nước lần này đã thống nhất sẽ cùng nhau nỗ lực phấn đấu mở rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả của sự hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó đặc biệt coi trọng hợp tác về giáo dục-đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; tiếp tục hợp tác toàn diện tuyến biên giới của hai nước trở thành tuyến biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững; tập trung hợp tác xây dựng một số dự án kinh tế có vai trò kết nối nền kinh tế của hai nước với nền kinh tế của khu vực và quốc tế.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào  thăm Đà Nẵng
Chiều 9-8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone và phu nhân đã đến thăm TP Đà Nẵng. Ngay sau lễ đón, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã hội kiến với ông Choummaly Sayasone. Phát biểu tại hội kiến, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone mong muốn sự hợp tác giữa TP Đà Nẵng và các địa phương của Lào ngày càng phát triển hơn nữa.
Cũng trong chuyến thăm hữu nghị lần này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào tham quan Nhà máy Dệt Hòa Thọ và Bảo tàng Đà Nẵng.
B.Vân
Phạm Hồ
NLĐ

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia