Samsung Galaxy SII 4G có đủ sức cạnh tranh iPhone 5 ?


 
Samsung Galaxy SII được đánh giá là điện thoại bán chạy nhất của Samsung và là “chiến binh” cừ khôi đưa Samsung vươn lên trong lĩnh vực smartphone so với các đối thủ khác, bao gồm cả iPhone5. Nhưng Samsung Galaxy SII có đáng nể đến vậy?
Nổi trội
Được tiết lộ hồi đầu năm, Samsung Galaxy SII là người kế nhiệm chính thức cho dòng Galaxy S cực kỳ thành công của Samsung. Hầu hết các biến thể của dòng điện thoại này đều phần lớn giống nhau.

Trong trường hợp Galaxy SII, các thông số kỹ thuật trội hơn hẳn so với các dòng đó. Điểm nổi bật đầu tiên chính là màn hình hiển thị Super AMOLED Plus cỡ 4,3-inch, trang bị kính thủy tinh Gorilla độ bền cao. Tất cả các điện thoại Galaxy S đời đầu có màn hình chuẩn 4-inch. Màu sắc thực sự sống động đáng kinh ngạc. Nhờ đó, các trò chơi và ứng dụng thiên về đồ họa trở nên sinh động hơn.

Tất nhiên, bộ xử lý cũng đáng nói tới. Trong khi cả Galaxy S và Nexus S (Samsung sản xuất) đều chỉ trang bị bộ xử lý lõi đơn, điện thoại này mang hẳn sức mạnh của chip lõi kép Cortex-A9, tốc độ 1,2GHz. Hơn nữa, bộ nhớ RAM tới 1GB cũng hỗ trợ đắc lực cho cỗ máy này về mặt tốc độ xử lý để chạy các ứng dụng nuột nà hơn.

Các điểm nổi bật khác của điện thoại này còn có chiếc camera 8MP được tích hợp ở mặt sau của điện thoại và một camera 2MP ở mặt trước. Nhờ đó, điện thoại có khả năng quay video độ phân giải full HD (1080p). Máy trang bị bộ gia tốc kế, bộ cảm biến khoảng cách, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ nhớ để người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ lên 32GB, kết nối Wi-Fi chuẩn n (cao nhất hiện nay), Bluetooth 3.0+HS, microUSB và GPS.

Thiết kế và bố trí
Với Google Nexus S, chúng được trang bị màn hình cong không in dấu vân tay và lớp nhựa hoàng nhoáng rẻ tiền màu đen ở mặt sau máy. Nhưng với Galaxy S II, Samsung đã bỏ đi các ý tưởng đó mà thay bằng một màn hình phẳng cân đối và một kết cấu mặt sau đủ nhẹ để tạo cho người dùng cảm giác như sử dụng một sản phẩm cao cấp.

Hai điều gây ấn tượng cho bạn ngay lập tức về Galaxy SII đó là mỏng và nhẹ. Chúng dày khoảng 8,49mm và nặng 116g. Trong khi đó, iPhone 4 nặng 137g hoặc như Atrix Motorola là 135g. Người dùng có thể cảm nhận được ngay sự khác biệt này khi cầm Galaxy SII so với các “siêu phẩm” khác trên thị trường hiện nay.

Về bố trí, các nút điều chỉnh âm lượng được đặt bên cạnh trái và nút nguồn nằm bên cạnh phải. Nút microUSB nằm ở dưới đáy. Người dùng cũng nhận thấy rằng, điện thoại này được giải thoát khỏi các nút “Home” và “Search” thường thấy trên hầu hết điện thoại Android, mà thay bằng nút “Menu” và “Back”. Hơn nữa có một nút phần cứng được đặt ở giữa hai nút “Menu” và “Back”. Nút đó hoạt động giống như nút Home của iPhone.

Hệ điều hành Gingerbread với giao diện người dùng TouchWiz UI
Nếu bạn muốn một trải nghiệm Android sẵn có, bạn không thể làm được điều đó trên sản phẩm này. Có lẽ làm tốt hơn trên Nexus S hoặc đợi Nexus Prime. Điều đó không có gì ngạc nhiên vì điện thoại này trang bị giao diện người dùng TouchWiz UI v4.0.

Do đó, các ứng dụng được bố trí trong các trang và người dùng có thể gạt theo chiều ngang để tới các ứng dụng đó. Điều này khá khác so với các điện thoại Android khác cũng như giao diện người dùng Sense của HTC.

Galaxy SII trang bị phương thức nhập liệu đa cảm ứng, bộ cảm biến gia tốc để tự động xoay màn hình, điều khiển độ nhạy cảm ứng, bộ cảm biến trạng thái để tự động tắt bật và nhập liệu văn bản Swype.

Camera mặt trước và sau
Máy được trang bị camera 8MP ở mặt sau nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng, số “chấm” không phải lúc nào cũng đi liền với chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, thật đáng buồn là Samsung không trang bị cho Galaxy SII một số ứng dụng camera hỗ trợ chuyên dụng và chúng có chất lượng ảnh chụp khá tốt trong điều kiện đủ ánh sáng.

Tốc độ xử lý và truy cập mạng
Khi nói đến siêu điện thoại Android, Samsung Galaxy S II hiện là một trong số những sản phẩm hàng đầu đó. Về thông số kỹ thuật, chúng ngang ngửa HTC Sensation 4G. Với bộ xử lý nhanh và RAM lớn giúp cho máy có thể hoạt động ổn định mà không bị chậm khi chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Điều thú vị là, thời lượng sử dụng pin phần lớn không bị ảnh hưởng bởi việc tăng tốc độ xung nhịp và số lõi tăng lên. So với các smartphone lõi đơn, thậm chí màn hình nhỏ hơn, Galaxy S II cũng có nguồn pin tốt hơn. Galaxy S II có thể đàm thoại liên tục trong 9 tiếng hoặc 576 giờ ở chế độ chờ mới phải sạc.

Samsung Galaxy SII hỗ trợ HSPA+ cho tốc độ tải xuống là 21Mbit/giây và tải lên 5,76Mbit/giây, nhỉnh hơn so với HTC Sensation 4G.

Kết luận
Rõ ràng, Samsung Galaxy SII là một trong những smartphone Android tốt nhất trên thị trường hiện nay. Chúng mang một “cơ thể” siêu mỏng và siêu nhẹ với một sức mạnh cường tráng của bộ xử lý lõi đôi và một màn hình Super AMOLED Plus cỡ lớn. Sản phẩm cũng được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng iPhone sắp tới của Apple.

Tuệ Minh - (Theo PCW, Cnet)
Theo VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia