'Phép màu kỳ diệu' trong vụ tai nạn máy bay ở Guyana

Nguyên nhân vụ tai nạn máy bay chở tổng cộng 163 người trên khoang rơi và gãy làm đôi ngay trước khi hạ cánh xuống sân bay Cheddi Jagan, Guyana được cho là do thời tiết quá xấu, nhưng điều thần kỳ nhất là tất cả hành khách và phi hành đoàn đều an toàn.
Khoảng 1h30 (giờ địa phương) sáng 30/7, chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Caribbean Airlines trong chuyến bay mang số hiệu BW-523 cất cánh từ  New York khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cheddi Jagan tại Thủ đô Georgetown, Guyana, một quốc gia Trung Mỹ đã gặp sự cố.

Dưới trời mưa, máy bay trượt khỏi cuối đường băng dài 2.200m, đâm xuyên qua hàng rào vành đai sân bay, gãy làm đôi trên một cánh đồng và dừng ngay trước một vực sâu 60m. Trên máy bay khi đó có 157 hành khách và phi hành đoàn 6 người. Tất cả mọi người đều sống sót một cách thần kỳ với vài người bị thương nhẹ, trong đó có một người gãy chân và một số khác chịu các vết  thâm tím và bầm dập.

Các nhân chứng trên máy bay kể lại mọi người đang tỏ ra vui vẻ vì máy bay bắt đầu tiếp đất thì họ nghe thấy một âm thanh lớn và rồi mọi thứ xáo tung lên. Đồ đạc, vali rớt xuống khỏi giá đồ, các hành khách đổ xô vào nhau. Cảm giác khi ấy thật kinh sợ, và cuối cùng họ nhận thấy các thành viên phi hành đoàn dùng đèn pin để tìm kiếm và trấn an.

Hiện trường kinh hoàng của vụ tai nạn.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường nhưng mưa to và trời tối làm cho các nỗ lực cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Vụ tai nạn cũng khiến sân bay phải đóng cửa tạm thời, hàng loạt máy bay bị hoãn chuyến, hàng trăm hành khách bị mắc kẹt. Dù nguyên nhân vụ tai nạn hy hữu trên chưa được làm sáng tỏ nhưng một số ý kiến cho rằng trời mưa, tối, với sương mù có thể là một phần lý do. Một số nguồn tin cho biết, các bánh sau của máy bay cũng gặp trục trặc trog khi đang hạ cánh xuống sân bay. Các điều tra viên đến từ Mỹ và Guyana đang có mặt tại hiện trường để tìm kiếm hộp đen phân tích làm sáng tỏ nguyên nhân. 

Sự sống sót thần kỳ của tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chiếc Boeing 737-800 khiến toàn thế giới sửng sốt. Sẽ không ai biết hậu quả như thế nào nếu máy bay chỉ nhích thêm chút nữa tới miệng vực sâu 60m. Phát biểu trước báo giới sau khi đến hiện trường vụ tai nạn, Tổng thống Guyana ông Bharrat Jagdeo nói: “Chúng tôi rất, rất mừng vì không nhiều người bị thương”. “Đó thực sự là một phép màu kỳ diệu”.

Bộ trưởng y tế Guyana, ông Leslie Ramsammy cho biết: “Họ là những người thoát nạn may mắn nhất thế giới và nước chúng tôi cũng là đất nước may mắn nhất”. Đây được coi là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử hàng không của Guyana.

Rạng sáng 31/7, tàu du lịch tư nhân Lastochka chở 16 hành khách va phải xà lan chở hàng đã chìm trên sông Moskva, phía tây thủ đô Moskva (Nga), làm hai người thiệt mạng 7 người mất tích, 6 người được cứu sống, một người tự bơi vào bờ. Phần lớn người trên tàu là người Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ và tai nạn xảy ra khi mọi người đang tổ chức tiệc sinh nhật.
Mai Linh (tổng hợp)
Theo Đất Việt

Tags: ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia