Nga: NATO đang lên kế hoạch quân sự nhằm vào Syria, Iran

Đặc phái viên Nga tại NATO, ông Dmitry Rogozin, hôm qua khẳng định rằng liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương này đang lên kế hoạch cho một chiến dịch quân sự chống lại Syria để lật đổ chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad.

 
Xe tăng của lực lượng chính phủ bao vây thành phố Hama.
Trả lời phỏng vấn nhật báo Nga Izvestia, ông Rogozin khẳng định NATO cũng có thể đang thiết lập một mục tiêu lâu dài để chuẩn bị tấn công cả Iran.
Ông Rogozin cho rằng tuyên bố Hội đồng Bảo an LHQ đưa ra hôm 6/8, trong đó xác nhận tình hình ở Syria chưa cần có sự can thiệp của NATO, có nghĩa rằng chiến dịch quân sự nhằm vào mục tiêu này đang được lên kế hoạch.
“Đây có thể là kết luận lô gich cho những chiến dịch tuyên truyền và quân sự mà những nước phương Tây cụ thể đã tiến hành nhằm vào Bắc Phi”, ông Rogozin nói. “Nga đã rút ra bài học từ Libya và sẽ tiếp tục phản đối một nghị quyết dùng vũ lực để giải quyết tình hình ở Syria”.
Ông cho biết thêm NATO đang nhắm tới việc can thiệp vào những nước “có quan điểm không phù hợp với những quan điểm của phương Tây”.
Chính phủ Syria đã phớt lờ tuyên bố của Hội đồng Bảo an LHQ khi tiếp tục trấn áp các cuộc biểu tình. 
 
Tổng thống Nga Medvedev hôm 4/8 đã cảnh báo Tổng thống Assad của Syria là ông “sẽ có số phậm thảm thương” nếu không cải cách đường lối và mở ra các cuộc thương thuyết hòa bình với phe chống đối. Nga là đồng minh của Syria, có cả một căn cứ hải quân trong nước này, nay đã tỏ ra cứng rắn.

Cùng ngày, Đức cho biết sẽ yêu cầu LHQ gửi ngay một đặc sứ đến Syria để tăng cường áp lực quốc tế lên Damascus.

Mỹ cũng rất nghiêm khắc khi tùy viên báo chí Nhà Trắng Jay Carney nói trong một cuộc họp báo: “Syria sẽ khá hơn nếu không có ông Assad”.
Trà Giang
Theo Xinhua, MSNBC
Theo Dantri

Tags: , , , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia