Hà Hoài Thu: Tôi tin vào duyên số

 Đạt giải Nhất dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2009 một cách thuyết phục, Hà Hoài Thu bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp khá thuận lợi. Nhân mùa Sao Mai mới đang rộn ràng, cô chia sẻ về những cảm xúc và kinh nghiệm của mình trong cuộc thi Sao Mai.
 

Ảnh minh họa
Hà Hoài Thu xinh đẹp hơn sau cuộc thi Sao Mai

- Lại một mùa Sao Mai mới, cảm giác của Hà Hoài Thu như thế nào sau 2 năm đăng quang?

Nghĩ lại vẫn thấy hồi hộp và… xao xuyến (cười). Từ một cô gái tỉnh lẻ, đi thi vì được giải Nhất ở Quảng Ninh, cũng chẳng có mục đích sẽ thoát ly để làm nghề, đi thi là cứ đi thôi. Thế mà cứ tằng tằng vượt qua các cửa ải, rồi… đăng quang. Như một giấc mơ vậy đó.

- Bạn có tin vào duyên số và sự may mắn không? Ít nhất là trong việc ca hát của bạn?
Thu rất tin vào duyên số và sự may mắn. Thu thường xuyên đi chùa dù bận rộn đến thế nào. Khi đứng trước cửa thiền, không gianh yên tĩnh, bình lặng, mình thấy tâm hồn thanh tịnh, nhẹ nhõm. Mọi thứ đều nhẹ bẫng.

- Đó có phải là cách “trị liệu tâm lý” trước khi làm việc gì đó quan trọng của Thu?
Thực ra, không phải có việc quan trọng Thu mới đi chùa, mà sẽ đi bất cứ lúc nào rảnh rỗi và các ngày lễ, ngày Rằm… hoặc khi thấy trong lòng bề bộn. Hồi thi Sao Mai điểm hẹn, có hôm, 12 giờ đêm Thu và Minh Chuyên vẫn rủ nhau lên chùa.

Đó cũng là cách để gạt những “sân si” ra khỏi đầu, trước khi được hết mình với âm nhạc.


Ảnh minh họa
"Hãy gạt bỏ những sân si khỏi đầu trước khi bước ra sân khấu"

- Từ một cô gái “tỉnh lẻ”, Thu vượt qua rất nhiều thí sinh khác, trong đó có cả Uyên Linh để “đăng quang” giải Nhất Sao Mai 2009? Bạn có thể chia sẻ bí quyết?
Thu nghĩ mình không có bí quyết gì, điều quan trọng nhất là phải xác định rõ khả năng của mình và tìm một con đường đi thích hợp.

Ví dụ, Thu không thể hát rock một cách mạnh mẽ, rực lửa, hoặc những bài dance sôi động, nóng bỏng… mà chỉ hợp với pop ballad thì nên trung thành với nó. Nếu đi diễn thì có thể hát bài sôi động, bài buồn cho nó phong phú, nhưng đi thi hát thì sẽ khác, mình phải thể hiện thật rõ phong cách của mình, lặp đi lặp lại để cho khán giả nhớ.

Chọn bài rất quan trọng, phải xác định rõ phong cách âm nhạc của mình, ưu điểm, nhược điểm là gì để chọn bài và phổi khí phù hợp. Khi ra sân khấu, hãy luôn xác định đây là đêm diễn duy nhất trong cuộc thi để “cháy” hết mình. Điều quan trọng nữa là đừng bị tác động bởi những thứ xung quanh, hãy để cho tâm hồn thật thanh thản, nhẹ nhõm thì hát mới hay được.

- Xuất hiện ở Sao Mai mùa trước, Hà Hoài Thu luôn xinh đẹp và hấp dẫn. Bạn đã phải làm như thế nào để có hình ảnh đó?
Tất cả phải được các chuyên gia tư vấn. Thu chỉ có ngoại hình, giọng hát do bố mẹ sinh ra… còn muốn nó đẹp lên, thì phải học, học thày, học bạn, nghe lời tư vấn của các chuyên gia.

Thực ra khi còn ở Quảng Ninh, Thu cũng chưa biết phát huy thế mạnh của mình đâu. Cứ thấy cái gì mình cho là đẹp thì mặc, như vậy cũng chưa hẳn đúng. Mình mặc cho mọi người nhìn mà, họ phải “vừa mắt” thì mình mới được coi là đẹp.

Trước khi đến với chung kết toàn quốc Sao Mai 2009, Thu cũng nhờ các chuyên gia tư vấn xem là trang điểm thể nào, để tóc ra sao, trang phục thì sẽ thuê hay mua của nhà thiết kế nào… ngoài việc đầu tư cho việc hát, vì thế, mọi việc đến với Thu đều tốt và Thu rất hài lòng. Đó chính là kết quả của sự chuẩn bị thật chu đáo cho mọi công việc.

Ảnh minh họa
Hà Hoài Thu trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn

- Đó có phải là kinh nghiệm của một doanh nhân Hà Hoài Thu?
Thu không dám nhận mình là doanh nhân đâu, gia đình Thu kinh doanh nên hồi trước khi đi hát, Thu cũng tham gia cùng với bố mẹ việc quản lý cửa hàng nên cũng biết chút ít kinh nghiệm. Nhưng rõ ràng, trong bất kỳ công việc gì, nếu mình chuẩn bị thật kỹ càng, tỉ mỉ thì sẽ được kết quả khả quan.

- Nhưng đó cũng là nhược điểm của Thu khi hát thường bị “tỉnh” quá?

(Cười) Thực ra Thu còn trẻ nên trải nghiệm chưa nhiều. Dòng pop ballad rất cần sự từng trải để cảm xúc sẽ “đằm” hơn, có lẽ vì thế mà Thu hát chưa thực sự nồng nàn, hy vọng thời gian sẽ là yếu tố để Thu có thể chiêm nghiệm đời sống, và hát “tâm hồn” hơ hiện tại.

- Bạn đánh giá thế nào về top 9 nhạc nhẹ tại Sao Mai năm nay?

Năm nay các thí sinh khá đồng đều. Nếu như dòng dân gian và thính phòng có thể đoán được một vài người sẽ lọt vào xếp hạng, nhưng dòng nhạc nhẹ thì Thu không thể đoán được. Nhưng nếu thích, Thu sẽ chọn bạn Huy Quyết vì giọng đẹp và hát khá chững chạc. Ngoài ra có cô bé Bảo Trang và bạn Trung Quân cũng khá ấn tượng vì họ trẻ nhưng đã rất ... nghệ sỹ. Thu chúc cho cả 9 bạn đều thành công!

Cảm ơn Thu và chúc bạn ngày càng thành công trên con đường ca hát!

Theo VnMedia

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia