Chứng khoán ế ẩm, nhiều cổ phiếu vẫn được săn lùng


 
 Mặc dù thị trường chứng khoán trong nước thời gian qua liên tục lao dốc, nhưng những cổ phiếu như VNM, KDC, FPT... vẫn được khá nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tìm mua.Thị trường chứng khoán liên tục giảm sâu đã khiến nhiều cổ phiếu trên sàn trở nên rất “bèo”, vì vậy thời điểm này đang được xem là cơ hội tốt cho những nhà đầu tư lướt sóng gom vào các mã có mức giá hợp lý, nhưng kết quả kinh doanh ổn định.
Thị trường chứng khoán trong nước kể từ đầu năm 2011 đến nay đã liên tục diễn ra trong không khí trầm lắng, với khối lượng giao dịch sụt giảm đáng buồn.
Trong đó, ở những ngày đầu tháng 4, thị trường trên cả 2 sàn chứng khoán Hà Nội và TP.HCM đều giao dịch trong èo uột, thanh khoản theo đó đã sụt giảm mạnh. Nguyên nhân của việc chỉ số và thanh khoản đều sụt giảm là do chịu ảnh hưởng từ từ kết quả làm ăn kém hiệu quả các các doanh nghiệp niêm yết.

Cụ thể, theo quả kinh doanh năm 2010 của 87 công ty chứng khoán, đã có tới 24 công ty công bố lỗ với tổng số lỗ lên tới 574 tỷ đồng, đứng đầu là Công ty cổ phần chứng khoán Kim Long (mã chứng khoán là KLS) lỗ 173 tỷ đồng.

Tuy nhiên đến cuối tháng 4 đầu tháng 5, chỉ số trên 2 sàn lại có sự thay đổi trái chiều nhau. Trong khi Vn-Index trên sàn TP.HCM đã vực dậy tăng điểm do được hỗ trợ bởi nhóm cổ phiếu bluechips đặc biệt là BVH, MSN, SAM, SSI… , thì chỉ số HNX-Index lại chỉ đi ngang do không có nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Bước sang giữa tháng 5 đến nay, cả hai chỉ số Vn-Index và HNX-Index lại lộn đầu đi xuống do không có dòng tiền mới tham gia dẫn dắt thị trường dưới áp lực của việc  thắt chặt tín dụng vào lĩnh vực phi sản xuất, đặc biệt là những lo lắng về lạm phát, tỷ giá… không ngừng gia tăng của giới đầu tư.

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô không thuận lợi, thị trường chứng khoán giao dịch ảm đạm cầm chừng thì các công ty chứng khoán, quản lý quỹ là những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất. Cụ thể cho đến thời điểm hiện tại đã có 61/105 công ty chứng khoán có lỗ lũy kế.

Theo thống kê, trong sáu tháng đầu năm 2011 đã có 27/47 công ty quản lý quỹ công bố lỗ. Ngoài các công ty chứng khoán và quản lý quỹ thì các doanh nghiệp xây dựng cũng có khả năng thua lỗ cao trong quý hai do chi phí đầu vào tăng, đặc biệt là chi phí lãi vay.

Với việc đi xuống ngày càng mạnh mẽ trên sàn chứng khoán của những tháng qua, đã khiến nhiều cổ phiếu trên sàn trở nên trở nên rất rẻ, trong đó nhiều mà hiện có giá chưa đến 5 nghìn đồng. Tận dụng thời điểm này, nhiều nhà đầu tư chiến lược đã không ngần ngại gom giữ những cổ phiếu có mệnh giá thấp này.

Theo nhiều nhà đầu tư trên sàn chứng khoán, hiện tại có khá nhiều cổ phiếu giá thấp những kết quả kinh doanh ổn định, vì vậy nếu có tiền hãy mua vào và cất giữ, chắc chắn sẽ không lỗ.

Cũng theo các nhà đầu tư chứng khoán: “Việc gom cổ phiếu cần phải cân nhắc kỹ, nên lựa chọn những mã có kết quả kinh doanh ổn định và có thể bán ra dần khi lên giá”.

Theo thống kê trên sàn chứng khoán, thời gian vừa qua mặc dù thị trường liên tục lao dốc những vẫn có khá nhiều nhà đầu tư lướt sóng tranh thu gom những cổ phiếu có giá thấp, đặc biệt là những mã trong nhóm bluechips như BVH, MSN, FPT, SSI...

Đặc biệt, để giữ thị trường không bị giảm sâu, trong thời gian vừa qua khối đầu tư ngoại trong đã tiếp tục gom vào một số các cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong đó phải kể đến là những mã như VNM, KDC, FPT,CTG, VCB,HAG, BVH, HPG,PVF, PVS.

Với việc liên tục gom vào những cổ trên, tổng giá trị mua ròng của khối đầu tư nước ngoài trong quý 2 đã lên tới gần 2 nghìn tỷ đồng. 
VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia