Chứng khoán 24h: Vn-Index lại trượt mất mốc 400 điểm


 
Bất chấp những thông tin hỗ trợ được cho là khá tích cực mà Quốc hội đã thông qua cuối tuần qua, thị trường chứng khoán trong nước sáng nay (8/8) vẫn ồ ạt đi xuống. Khiến chỉ số Vn-Index lại rơi khỏi mốc 400 điểm, trong khi đó HNX-Index cũng có một phiên trượt dài.
Trên thế giới, thị trường chứng khoán toàn cầu trong cuối tuần qua đã khép lại với đà giảm mạnh mẽ, do nhà đầu tư lo lắng sự chững lại của kinh tế Mỹ đang đe doạ đà phục hồi mong manh của nền kinh tế thế giới, khiến đà bán tháo các cổ phiếu tăng cao.
Trong khi đó, thị trường chứng khoán phiên giao dịch đầu tuần cũng đã tiếp tục trượt dài mặc dù những tín hiệu hỗ trợ của thị trường đã bắt đầu xuất hiện như: giảm 50% thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động chuyển nhượng chứng khoán của cá nhân...

Theo nhận định của các nhà chuyên môn, việc các chỉ số vẫn lao dốc trong ngày làm việc hôm nay là do tâm lý bất an của giới đầu tư, dường như họ vẫn hoài nghi về khả năng thị trường có thể phục hồi bền vững. Vì vậy, giải pháp an toàn nhất và nhận được nhiều sự lựa chọn là chờ đợi.

Cụ thể, trên sàn TP.HCM, xu hướng giảm điểm đã hiện hữu ngay từ đầu ngày làm việc, kéo chỉ số Vn-Index nhanh chóng rời mốc 400 điểm, khi giảm thêm 1,64 điểm.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, đà giảm điểm của thị trường đã tiếp tục được nới rộng. Giao dịch diễn ra trong tẻ nhạt, các lệnh mua bán được đưa vào sàn khá rời rạc. Động thái này khiến hàng trăm cổ phiếu trên sàn chìm trong màu đỏ. Trong phiên giao dịch đã có lúc chỉ số Vn-Index giảm đến gần 6 điểm.

Tuy nhiên, vào những phút cuối của ngày làm việc khoảng cách giảm điểm của chỉ số Vn-Index đã được rút ngắn lại nhờ lực kéo từ một vài cổ phiếu trong nhóm bluechips như: BVH, SBT vươn lên tăng điểm. Thanh khoản trên sàn vẫn không có nhiều cải thiện khi dòng tiền vẫn cẩn trọng đứng ngoài thị trường quan sát hướng đi của chỉ số.

Chốt phiên đầu tuần, chỉ số Vn-Index lại rơi xuống mức 396,41 điểm, giảm tiếp 4,47 điểm, tương đương 1,12 %. Khối lượng giao dịch chỉ đạt 24,7 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 462,74 tỷ đồng. Toàn thị trường có 59 mã tăng giá, 52 mã đứng giá và 190 mã giảm giá.

Trong khi đó, trên sàn Hà Nội, màu xanh lại xuất hiện ngay từ khi thị trường mở cửa ngày làm việc. Tuy nhiên cũng giống những phiên giao dịch trước, chỉ số Vn-Index lại quay đầu đi xuống khi khá nhiều cổ phiếu trên sàn mất phương hướng. Bảng điện tử lại rực đỏ cho đến cuối ngày làm việc

Đóng cửa ngày giao dịch, chỉ số HNX-Index xuống còn 67,32 điểm, giảm 1,22 điểm, tương đương là 1,78 %. Khối lượng giao dịch đạt 23,4 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 228,73 tỷ đồng. Toàn thị trường có 55 mã tăng giá, 30 mã đứng giá và 194 mã giảm giá.
Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia