Bạo lực sân cỏ bùng phát trở lại - Có tật giật mình

Chưa có mùa giải nào mà công tác phân công trọng tài lại gây nhiều bức xúc như năm nay. Từ đầu giải đến nay, hàng chục lần trọng tài bị phản ứng dữ dội trên sân, nhiều người bị tấn công đến 2-3 lần.
Trọng tài Nguyễn Văn Đông đang can ngăn Thái Dương (19 Hoàng Anh Gia Lai) trong một vụ va chạm. Ảnh: Ng.Nhân
Ở các vòng đấu 2 và 7, trọng tài Ngô Quốc Hưng bị Thanh Hóa phản ứng vì cho là thổi ép họ. Rồi trọng tài Nguyễn Văn Quyết bị cầu thủ của Thanh Hóa đá thẳng vào người ở vòng 10. Đến vòng 12, ông Quyết thổi sai khiến Navibank Sài Gòn bị SHB Đà Nẵng cầm hòa. HLV Mai Đức Chung của Navibank Sài Gòn “đòi” ban tổ chức giải không phân công ông Quyết thổi các trận của đội ông nữa.

Sau đó, ông  Quyết bị treo còi 2 trận. Sang vòng 19, đến lượt đội SHB Đà Nẵng tố ông Quyết thiên vị Hà Nội ACB khiến họ bị mất chiến thắng. Cũng theo thống kê, trọng tài Trần Công Trọng, người bị đội Hòa Phát bao vây phản ứng trong trận thua Hải Phòng vừa qua đã có ít nhất 3 lần được phân công cầm còi ở các trận đấu trên sân Lạch Tray và  đều bị các đội khách phản ứng cho cho rằng ông này thiên vị đội chủ nhà Hải Phòng.
Sân cỏ không còn kỷ cương vì những thành viên tham gia trận đấu không còn tin ở trọng tài. Những người am hiểu bóng đá nội địa đều khẳng định, chuyện “bắn” trọng tài để thổi có lợi cho đội mình hiện vẫn tồn tại và hầu như đội nào cũng “bắn”, không nhiều thì ít. Vì thế, khi gặp bất lợi, họ lập tức quy kết trọng tài  đã bị đối phương “bắn thủng”.
Trường hợp khác: Hai đội đã bắt tay với nhau, sau đó, tìm cớ trọng tài thổi sai và tạo ra những căng thẳng trên sân nhằm hướng dư luận về phía “vua áo đen”. Thế mới có nhiều trận, các CLB phản ứng dữ dội nhưng sau khi BTC xác định trọng tài thổi đúng thì… im re. Những trận đấu đó đều bị dư luận đặt vấn đề về sự trung thực.
Rõ ràng, trọng tài có bị “bắn” cũng xuất phát từ việc các CLB có “nhu cầu”. Nghĩa là, chính sự thiếu trung thực của các CLB là nguyên nhân đầu tiên của việc “loạn” trên các sân bóng. Khó có chuyện trọng tài đặt vấn đề trước. Và khi bị trọng tài liên tục thổi phạt, nhiều đội mất bình tĩnh rồi phản ứng thái quá.
Cũng cần nói thêm tình trạng lãnh đạo CLB, HLV luôn đứng đầu trong việc phản ứng trọng tài, thậm chí còn lợi dụng, phê phán ban tổ chức giải khá nặng nề. Thượng bất chính thì hạ tất loạn vậy.
Thúy Oanh
  • Trọng tài mắc lỗi nhỏ
Hôm qua, Hội đồng trọng tài quốc gia và Ban tổ chức V-League đã mổ băng trận đấu và kết luận: Trọng tài Trần Công Trọng đã có những sai sót trong cách điều hành ở trận đấu này. Tuy nhiên, đó chỉ là lỗi nhỏ và không có vấn đề mang tính tư tưởng. Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi cho biết, lỗi của trọng tài Trọng nằm ở tình huống Timothy bị hậu vệ Hải Phòng đánh nguội. Theo ông Mùi, trong tình huống này, trọng tài Trọng nên rút thẻ, dù đó chưa hẳn là tình huống cố tình chơi bạo lực. Hôm nay, Ban kỷ luật VFF sẽ có quyết định sau cùng và có thể HLV Nguyễn Thành Vinh sẽ lãnh mức phạt nặng bởi khiếu nại sai và có những phản ứng thiếu kềm chế sau trận đấu.
Kh.Vân
  1. Ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam và là người phát ngôn của VFF, đưa ra nhận định của mình về nguyên nhân khiến bạo lực sân cỏ bùng phát gần đây:
“Càng về cuối mùa giải, sự quyết liệt và căng thẳng càng lên cao bởi nó liên quan đến thành tích của các đội bóng. Chính vì vậy trên sân đã xảy ra những tình huống va chạm không đáng có, gây áp lực lớn đến trọng tài, làm ảnh hưởng đến trận đấu. Do tính quyết liệt của các trận đấu lượt cuối và áp lực nên các CLB đã thể hiện thành xu hướng khi gặp bất lợi thì đổ lỗi cho trọng tài hoặc tạo ra sức ép không đáng có cho trọng tài ngay từ đầu trận đấu. Đây là xu hướng không lành mạnh. Tại sao các trọng tài đang cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ nhưng có những bộ phận lại chưa hợp tác tốt? Ngoài VFF và ban tổ chức ra, còn có người hâm mộ và các đội bóng cũng luôn theo dõi, giám sát những diễn biến trên sân nên tôi nghĩ khó có thể xảy ra tiêu cực mà không bị phát hiện”.
T.V.
Theo SGGP

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia