Giá thịt lợn có thể vẫn tiếp tục tăng


 
Theo đánh giá điều tra sơ bộ về tình hình phát triển sản xuất ngành chăn nuôi của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đưa ra hôm (25/7), tuy số lượng thịt sản xuất so với cùng kỳ năm trước tăng 6,67%, nhưng hiện mặt hàng này vẫn bị thiếu hụt trong tháng 6 và tháng 7, chính điều này đã đẩy giá lên cao.
Cũng theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến thời điểm hiện tại, đàn lợn trên cả nước có khoảng 26,46 triệu con giảm từ 2- 3% so cùng kỳ năm trước, tuy nhiên lại tăng hơn 0,6% so với thời điểm 1/4/2011.

Nguyên nhân chủ yếu là do dịch tai xanh đã cơ bản được khống chế, ngành chăn nuôi bước đầu đã có những giải pháp nhằm tăng số lượng con giống, ổn định giá thức ăn chăn nuôi cũng như khuyến khích những trang trại, gia trại tái đàn.

Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng cho biết, tiếp đà tăng trưởng về sản lượng thịt của 6 tháng đầu năm nay, so với cùng kỳ năm trước, số lượng thịt sản xuất tăng nhẹ.

Cụ thể: sản lượng thịt bò đạt 178,5 ngàn tấn, thịt trâu đạt 48,7 ngàn tấn, sản lượng thịt lợn đạt 1.859 ngàn tấn, sản lượng trứng đạt 3.930 triệu quả, sản lượng sữa đạt hơn 179 ngàn tấn; đứng đầu về mức độ tăng sản lượng thịt vẫn là gia cầm đạt 389 ngàn tấn, tăng 17% và sản lượng trứng tăng gần 19%.

Nếu nhìn vào thống kê trên, tuy số lượng thịt sản xuất so với cùng kỳ năm trước tăng 6,67% nhưng hiện mặt hàng này vẫn thiếu hụt trong thời điểm tháng 6 và tháng 7. Đây được xem là nguyên nhân chính đẩy giá thực phẩm lên cao.

Mặt khác, sản lượng thịt sản xuất ra không đều giữa các vùng, ở miền Nam cung đủ cầu nhưng ở miền Bắc cung lại thấp hơn cầu vì vậy các thương lái vẫn chuyển sản phẩm thịt từ miền Nam ra cung cấp cho thị trường miền Bắc.

Về giá cả thị trường, tại thị trường TP.HCM, giá thịt lợn đùi dao động 90 - 100 nghìn đồng/kg, sườn non 120 - 130 nghìn đồng/kg, ba ba chỉ 110 - 120 nghìn đồng/kg, cốt lếch 95 - 100 nghìn đồng/kg, tăng 10 - 20 nghìn đồng/kg so với 2 tuần trước. Ngoài ra, thịt bò loại I cũng có giá mới 220 nghìn đồng/kg, thay vì khoảng 200 nghìn đồng/kg, loại II 180 nghìn đồng/kg, tăng 10 - 20 nghìn đồng; giá sữa tươi nguyên liệu thu mua ở mức trên 11 nghìn đồng/kg.

Theo lý giải của nhiều doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thịt lợn , giá thu mua lợn hơi sau khi giảm về mức 55 nghìn - 56 nghìn đồng/kg cách đây 3- 4 tuần đã tái lập lại mức xấp xỉ 60 nghìn  đồng/kg như thời điểm cuối tháng 4 và duy trì đến thời điểm hiện tại. Nguyên nhân là do lợn đang được thu mua để chuyển ra các tỉnh phía Bắc khi giá lợi hơi ở khu vực này ở mức 66 - 67 nghìn đồng/kg.


Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia