Ghen cuồng, đâm chết bạn gái

Yêu vội, ích kỷ, mù quáng, một thanh niên đã nhẫn tâm giết chết người yêu; gây đau thương, mất mát cho cả hai gia đình, còn bản thân phải trả giá bằng cả cuộc đời sống trong lao tù

Phòng xử án của TAND TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang hôm ấy không còn một chỗ trống. Ngoài những người thân của bị cáo và người bị hại, nhiều người dân cũng đã đến dự.
 
Dương Thanh Tuấn trong phiên tòa sơ thẩm

Dáng người nhỏ nhắn, Dương Thanh Tuấn (SN 1987) run rẩy trước vành móng ngựa. Trong suốt phiên xét xử, Tuấn không một lần dám quay về phía gia đình người bị hại. Dường như Tuấn sợ phải nhìn thấy ánh mắt, gương mặt đau khổ, căm hận của gia đình nạn nhân.

Tội ác từ một phút cuồng ghen

Sinh ra trong một gia đình làm nông (thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) có 5 anh chị em, học hết lớp 8, Tuấn ở nhà phụ giúp gia đình, sau đó đi học nấu ăn. Đến tháng 12-2010, Tuấn sang TP Vị Thanh làm phụ bếp trong quán ăn của chị H.T.H.T - vợ sắp cưới của anh ruột Tuấn. Tại đây, Tuấn quen biết với H.T.L (SN 1993, em gái út chị T.), vừa mới chia tay người yêu. Hơn một tháng quen biết, cả hai nảy sinh tình cảm, thường đi chơi chung với nhau.
Đến đầu tháng 2-2011, gia đình quyết định cho L. đi học ở Singapore. Tuy nhiên, trước lúc đi học, trong ngày lễ Tình nhân (14-2), L. lại đi chơi với bạn trai cũ. Tuấn gặng hỏi nhưng L. nói đó chỉ là vì tình bạn. Dẫu vậy, Tuấn vẫn mang mối nghi ngờ, ghen tuông trong lòng.

Một tháng sau khi L. đã ở Singapore, giữa Tuấn và L. mất liên lạc. Tiếp theo đó, do chị T. chuẩn bị đám cưới nên L. quyết định về Việt Nam tham dự. Và bi kịch xảy ra…

Về Việt Nam, L. chưa vội về nhà mà ghé qua hội trường, nơi chị T. và anh của Tuấn đang chuẩn bị cho đám cưới của họ. Gặp Tuấn đang ở đó phụ giúp, L. chào hỏi qua loa rồi đi tới trò chuyện với chị của mình. Thái độ thờ ơ, lạnh nhạt của L. khiến Tuấn bức bối. Một lát sau, L. nhờ chị lấy xe đưa về nhà. Nghe vậy, Tuấn bước tới nhận chở L. đi để tiện nói chuyện nhưng L. không đồng ý. Tuấn đưa L. lá thư Tuấn đã viết từ trước, L. cũng không nhận. Vậy rồi, Tuấn bất ngờ rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, bụng của L. khi cô chuẩn bị lên xe của chị.

Trưa hôm sau, L. tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang. Hay tin, Tuấn đến Công an huyện Vị Thủy đầu thú.

Nỗi đau người ở lại

Trả lời câu hỏi của công tố viên về động cơ giết người, Tuấn nói do nghĩ L. đã quay lại với người yêu cũ, cố tình xa lánh, lạnh nhạt với Tuấn nên Tuấn nổi cơn ghen, nảy sinh ý định giết chết L. sau đó sẽ tự tử. Tuy nhiên, Tuấn đã không giải thích được vì sao Tuấn không dám dùng con dao thứ hai thực hiện ý định tự tử trong khi nhẫn tâm đâm người mình yêu nhiều nhát trí mạng?

Ngồi bên dưới, người phụ nữ có thân hình tiều tụy, quần áo nhếch nhác liên tục khóc nấc khi nghe Tuấn mô tả lại hành vi phạm tội. Bà là mẹ của L. Sau cái chết của con gái, bà gần như ngã quỵ, không ăn ngủ được vì đau xót và thương nhớ con. Lấy hết sức lực ít ỏi còn lại, bà đứng lên nói người thân giơ cao di ảnh của L. để mọi người được nhìn thấy rồi nghẹn ngào nói trong tiếng nấc: “Con gái tôi còn quá trẻ, đâu có tội tình gì mà phải chết thảm như vậy…?”. Cha của L. cũng phẫn uất đề nghị: “Giết người phải đền mạng. Tòa hãy tuyên bị cáo mức án chung thân hoặc tử hình”.

Ở dãy ghế đối diện, người mẹ lam lũ và những người thân của Tuấn ngồi bất động. Anh của Tuấn gục đầu xuống thành ghế. Đám cưới giữa anh và chị của L. hủy bỏ đã đành, nay đứng trước tình cảnh đau xót của gia đình người bạn gái, còn em trai phải đối diện với mức án cao nhất, anh thật sự không biết phải làm sao?
Được nói lời sau cùng, Tuấn cầu xin gia đình người bị hại tha thứ và xin chịu mọi phán quyết của tòa, dù là xấu nhất bởi “bị cáo đã sai lầm nên bị cáo phải chịu sự trừng phạt của pháp luật”.        

Sau khi nghị án, TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt Tuấn tù chung thân về tội giết người, buộc bồi thường cho gia đình người bị hại 125 triệu đồng.
Kết thúc phiên tòa, lực lượng cảnh sát bảo vệ nhanh chóng đưa Tuấn ra xe để tránh cơn cuồng nộ có thể bùng phát của gia đình nạn nhân. Phía xa, mẹ và người thân của Tuấn đứng thẫn thờ nhìn theo trong cái nắng gay gắt của buổi trưa tháng 7…
Bài và ảnh: Sông Hậu
Theo NLĐ online

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia