Black Berry “nổ” muộn tại thị trường Việt

Với phiên bản tiếng Việt đầu tiên được giới thiệu trong dòng Bold 9780, RIM đang có kế hoạch chinh phục người dùng di động Việt. Ảnh: (TN)
 
RIM vừa họp báo công bố ra mắt tại thị trường Việt Nam BlackBerry phiên bản tiếng Việt trong tuần vừa rồi. Đây được cho là động thái tích cực của hãng trong việc chính thức thâm nhập vào thị trường Việt Nam trong năm 2011 này…

Trong buổi họp báo diễn ra chiều 21/7 tại Hà Nội, đại diện của Research In Motion (RIM) cho hay, Việt Nam là một thị trường trọng điểm đầy tiềm năng để họ thúc đẩy sự tăng trưởng về thị phần của BlackBerry. Khi bước chân vào thị trường Việt Nam, RIM đã có những nghiên cứu khá kỹ lưỡng và tỏ ra lạc quan với mục tiêu cạnh tranh giành miếng bánh thị phần điện thoại di động ở đây.

Và để hiện thực hóa cho tham vọng của mình, RIM đã cho ra mắt phiên bản Bold 9780 được Việt hóa hoàn toàn đầu tiên dành cho người dùng Việt. Đại diện của hãng ho hay họ sẽ liên tục cập nhật các dòng BlackBerry hỗ trợ tiếng Việt trong thời gian tới. Và thông tin RIM sẽ đầu tư mạnh vào thị trường Việt được giới công nghệ đón nhận với những tâm trạng khác nhau.

Trước khi có những công bố chính thức của đại diện RIM về kế hoạch phát triển thị phần của BlackBerry tại Việt Nam, trên diễn đàn của cộng đồng BlackBerry Việt Nam cũng xuất hiện các thông tin liên quan đến việc RIM sẽ tìm thêm các đối tác để phân phối BlackBerry tại Việt Nam.

Nhiều nguồn tin cho hay, VinaPhone và MobiFone sẽ là hai nhà mạng tham gia phân phối và cung cấp dịch vụ cho RIM. Cho tới thời điểm này, vẫn chưa có thông tin chính thức xác nhận những sự hợp tác này, tuy nhiên, người dùng di động Việt vẫn có thể coi đó là những tín hiệu khá mừng.

Việc phân phối máy BlackBerry tại thị trường Việt Nam từ trước tới giờ do 2 công ty là Viettel và Brightstar thực hiện, còn cung cấp các dịch vụ của BlackBerry thì chỉ có Viettel do vậy, giá thành các dịch vụ không mấy phù hợp với túi tiền của người dùng Việt. Thế nhưng, ngay khi có thông tin VinaPhone và MobiFone sẽ tham gia vào việc phân phối và cung cấp dịch vụ cho BlackBerry, tình hình đã thay đổi.

Chỉ ít lâu sau khi RIM công bố tham gia thị trường Việt Nam, Viettel đã công bố giảm 50% cước dịch vụ BlackBerry dành cho cá nhân và doanh nghiệp. Theo đó, người dùng cá nhân sẽ phải trả từ 450.000 đến 550.000 đồng một tháng thì giờ mức phí này đã giảm xuống còn 250.000 đồng. Đối với doanh nghiệp, cước giảm từ 600.000 đến 800.000 đồng một tháng xuống còn 400.000 đồng.

Dù có khá nhiều động thái tốt khi chính thức tham gia vào thị trường điện thoại của Việt Nam như vậy, song nhiều nhận xét của các chuyên gia đưa ra vẫn cho thấy, triển vọng của RIM về BlackBerry xem ra vẫn không sáng sủa lắm. Có những ý kiến lo ngại, việc quan tâm phát triển tại thị trường Việt Nam ở thời điểm này của RIM liệu có quá muộn khi mà hàng loạt các thương hiệu điện thoại từ bình dân tới smartphone có tiếng đều đã có mặt? Liệu RIM có gặp phải tình cảnh “trâu chậm uống nước đục”?

Cách đây tới mấy năm, Viettel đã công bố là nhà phân phối chính thức của sản phẩm này tại thị trường Việt. Nhưng có vẻ như, BlackBerry không phải là thương hiệu thực sự hot khiến người dùng khó bỏ qua. Chính vì vậy, trong khi iPhone vào Việt Nam mới hơn một năm nhưng đã luôn khiến thị trường hàng chính hãng sốt nóng vì cháy hàng thì BlackBerry lại khá im hơi lặng tiếng.

Tuy nhiên, khi trao đổi với báo giới, đại diện của RIM vẫn thể hiện sự lạc quan về mức tăng trưởng BlackBerry tại Việt Nam. Không trả lời được câu hỏi, dự báo từ nay tới cuối năm sẽ có được bao nhiêu sản phẩm BlackBerry bán tại thị trường Việt, song ông Dany Bolduc - Phó chủ tịch RIM phụ trách các thị trường Malaysia, Thái Lan và Việt Nam cho biết, dân số Việt Nam trẻ, với trên 65% người dưới 35 tuổi, đây sẽ là những khách hàng tiềm năng nhất của RIM với nhu cầu lướt mạng, sử dụng mạng xã hội vốn là một điểm mạnh nổi trội nhất của BlackBerry so với các dòng điện thoại khác.

Ở thời điểm này, mọi kết luận đưa ra đều là quá vội vàng. Điều dễ nhận thấy nhất đó là người dùng di động Việt lại thêm một cơ hội tiếp cận và sử dụng các dòng BlackBerry cùng dịch vụ tiện ích, hứa hẹn chi phí bỏ ra cũng ngày một phù hợp hơn với túi tiền. Hãy chờ xem RIM cùng dòng BlackBerry của mình thể hiện khả năng trong thời gian tới như thế nào.
Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia