Trung Quốc “tung” chuyên cơ mới chiến đấu trên biển


Theo thời báo Tin nhanh của Nhật Bản ngày 25/6 cho biết: Ngoài việc phát hiện ra 11 tàu chiến Trung Quốc được các tàu gồm khu trục hạm hộ tống diễu qua Thái Bình Dương gần biên giới với Nhật thì lần đầu tiên chính phủ nước này cũng xác nhận: “Trung Quốc đã sử dụng máy bay quân sự không người lái đưa vào chương trình tập trận trên biển”.

Sau khi chính phủ Nhật Bản đưa ra thông báo phát hiện ra 11 tàu chiến Trung Quốc trên vùng biển quốc tế, ở gần đảo Okinawa phía nam Nhật sau khi tập trận ở Thái Bình Dương, Nhật đã lên tiếng về việc những trận tập trận thường xuyên của hải quân Trung Quốc sẽ làm tình hình tại khu vực Thái Bình Dương và Biển Đông thêm căng thằng.
Ảnh minh họa
Hình ảnh của chiếc máy bay không người lái V750 của Trung Quốc 

Theo thời báo Tin nhanh của Nhật Bản ngày 25/6 cho biết: Ngoài việc phát hiện ra 11 tàu chiến Trung Quốc được các tàu gồm khu trục hạm hộ tống diễu qua Thái Bình Dương gần biên giới với Nhật thì lần đầu tiên chính phủ nước này cũng xác nhận: “Trung Quốc đã sử dụng máy bay quân sự không người lái đưa vào chương trình tập trận trên biển”. Sau khi đưa ra thông tin này, Nhật cũng đã chỉ rõ: “Trung Quốc đưa máy bay quân sự không người lái vào các chương trình tập trận chỉ chứng tỏ nước này đang thể hiện sức mạnh quân sự của mình. Việc làm này sẽ làm cho tình hình khu vực đang xảy ra tranh chấp giữa Trung Quốc và một số nước trở nên căng thẳng hơn”.

Cũng theo thời báo này, máy bay chiến đấu không người lái là sản phẩm mới nhất của quân đội Trung Quốc. “Đây là sản phẩm được nghiên cứu và chế tạo từ những chiếc máy bay chuyên phun thuốc sâu tại những trang trại lớn của nước này trước đây”- Thời báo tin nhanh cho biết. Trong nội dung bài viết, thời báo Tin Nhanh còn gọi rõ tên gọi của loại máy bay mới này là máy bay V750. “ Với vận tốc tối đa 161 km/h và tầm bay 500km, chiếc máy bay V750 có thể được điều khiển từ xa hoặc có thể tự lái nhờ một chương trình cài đặt sẵn với tầm bay có bán kính 150km và ở độ cao 3.000m. V750 nặng 757kg, có thể mang tối đa 80kg”.

Được biết, vào năm 2009, trong một biểu diễu hành quân sự diễn ra tại Quảng trường Thiên An Môn, V750 đã lần đầu tiên xuất hiện trên bầu trời Bắc Kinh. “V750 có thể tiếp được nguyên liệu ngay trên không. Vì thế việc đưa vào sử dụng loại máy bay này trên các vùng tranh chấp sẽ làm tăng khả năng hoạt động của hải quân Trung Quốc”- Thời báo Tin Nhanh nhận xét.

Thời báo này cũng nhắc lại sự việc, vào đầu năm 2011, giới chức Nhật đã tỏ ra lo ngại khi hai máy bay hải quân Trung Quốc áp sát chuỗi đảo tranh chấp trên biển Hoa Đông và một ngày trước khi Trung Quốc dự kiến công bố ngân sách quốc phòng năm 2011. Báo chí Nhật dẫn nguồn các quan chức không được nêu tên cho biết, đây là vụ áp sát gần nhất của máy bay quân sự Trung Quốc đối với quần đảo đang xảy ra tranh chấp giữa hai nước.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Edano khi đó đã phát biểu: “Chúng tôi coi việc hiện đại hóa sức mạnh quân sự và việc gia tăng các hoạt động của quân đội Trung Quốc là những mối lo ngại. Nhật sẽ tiếp tục theo dõi sát các động thái của quân đội Trung Quốc”.

Còn với vụ việc 11 tàu chiến Trung Quốc hoạt động trên vùng biển quốc tế, gần đảo Okinawa phía nam Nhật vào ngày 24/6 vừa qua, Tokio đã tổ chức họp báo yêu cầu Bắc Kinh chấm dứt các hành động tương tự.

Hiện nay, Nhật và Trung Quốc vẫn đang tranh chấp một chuỗi đảo trên biển Hoa Đông tại Thái Bình Dương. Chuỗi đảo tranh chấp trên biển Hoa Đông được Nhật gọi là Senkaku trong khi Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.



(theo Nguoiduatin)

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia