Thị trường mỹ phẩm chống nắng - Dễ giả và... khó dùng

Ngoài các vật dụng như nón rộng vành, găng tay, khẩu trang… hiện nay hầu hết các chị em phụ nữ đều dùng thêm các loại mỹ phẩm có nồng độ SPF để bảo vệ làn da của mình trước cái nắng chói chang trong những ngày hè oi ả. Chính vì thế nên hè đến, các loại mỹ phẩm chống nắng bán rất chạy. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và biết cách sử dụng hiệu quả dòng sản phẩm này.
Nở rộ mỹ phẩm có SPF
Dạo quanh các cửa hàng mỹ phẩm tại các chợ khu vực TPHCM như Bến Thành (quận 1), Bàn Cờ (quận 3), An Đông (quận 5), các trung tâm thương mại như Zen Plaza, Parkson, Diamond… đâu đâu chúng tôi cũng được nhân viên bán hàng giới thiệu các dòng mỹ phẩm chống nắng, dưỡng da mùa hè có chứa nồng độ SPF từ 10+ đến 50+. Theo chị Hà, chủ cửa hàng mỹ phẩm Thu Hà, bên trong chợ Bàn Cờ quận 3, từ đầu tháng 5 đến nay, bất kỳ dòng mỹ phẩm dưỡng da và mỹ phẩm trang điểm nào có SPF đều bán chạy. Chính vì thế ngoài kem chống nắng, hiện nay ngay cả son môi cũng được nhà sản xuất tăng cường thêm SPF (Sun Protection Factor) với nhiều nồng độ khác nhau.
Kem chống nắng bày bán trên thị trường (Ảnh minh họa). Ảnh: C.T.V.
Capital Soleil là sản phẩm kem chống nắng đầu tiên được bổ sung DHC (một hoạt chất chống oxy hóa) có khả năng bảo vệ tế bào gốc da nằm sâu dưới lớp đáy biểu bì, vừa có thể dưỡng ẩm vừa giúp cho làn da mềm mại và mịn màng hơn trong mùa hè. Với sản phẩm này, các chị em phụ nữ khỏi phải sử dụng lớp kem dưỡng trước khi dùng đến kem chống nắng. Capital Soleil còn dễ thẩm thấu và không để lại vệt trắng trên da nên không gây nhờn rít. Đặc biệt do cấu tạo hóa học không paraben, nên sản phẩm này không có mùi, phù hợp cho cả những làn da nhạy cảm nhất.
Mặc dù có giá khá cao nhưng theo thống kê của các điểm bán hàng mỹ phẩm, sản phẩm bảo vệ da UV Expert của hãng Lancom bán chạy nhất trong mùa hè năm nay trên thị trường trong và ngoài nước. Nhờ được cấu tạo bằng những hợp chất thông minh, UV Expert ngăn cản quá trình sản xuất các protein giúp trẻ hóa da, bảo vệ da khỏi 4 tác động của tia UVA, UVB, các chất ô nhiễm và sự lão hóa từ bên trong tế bào da. Tuy nhiên với mức giá lên đến 950.000 đồng/tuýp 30ml, hiện nay không phải phụ nữ Việt Nam nào cũng đủ khả năng dùng UV Expert.
Là một trong những nhãn hàng chống nắng thường tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp, nhãn hàng Sunlay của Công Ty Rohto Matholatum hiện cũng có đến 8 loại kem chống nắng khác nhau đang được bày bán rộng rãi trên thị trường với nồng độ SPF từ thấp đến cao,  dùng cho nhiều môi trường như đi biển, sử dụng hàng ngày trong nhà, văn phòng  và vận động ngoài trời với giá từ 43.000 đồng đến 70.000 đồng/sản phẩm.
Dễ mua và khó chọn
Với sự đa dạng và phong phú hiện nay của thị trường mỹ phẩm chống nắng, tùy theo túi tiền và sự thích ứng của từng loại da, chị em có thể chọn dòng mỹ phẩm kem chống nắng đơn thuần hay “n trong 1”, vừa chống nắng vừa dưỡng da hoặc vừa chống nắng vừa trang điểm của Shiseido, Kanebo, Naris (Nhật) hay Lancom, Vichy (tập đoàn  L’Oréal – Pháp) hay các hàng xách tay hoặc các sản phẩm sản xuất trong nước. Tuy nhiên theo khuyến cáo chung của hầu hết các hãng mỹ phẩm, cũng nhằm đảm bảo được tính an toàn và hiệu quả, người tiêu dùng nên đến các nhà phân phối chính hãng hoặc các nhà bán lẻ có uy tín để mua hàng nhằm tránh mua phải hàng giả. Vì cũng giống như các mặt hàng khác, những năm gần đây tình trạng mỹ phẩm giả và dán tem chống hàng giả (tem giả) được bày bán khá nhiều tại các chợ.
Người tiêu dùng nên tránh mùa hàng trôi nổi vì nếu mua và dùng phải mỹ phẩm giả không những da không được bảo vệ mà còn bị hư tổn nặng, thậm chí có lúc phải nhập viện.
Không dễ xài
Theo bà Vũ Quỳnh Nga, Trưởng phòng Đào tạo và kinh doanh của nhãn hàng Lancome, các hoạt động ngoài trời, nhất là đi bơi thường xuyên nên da rất dễ bị hư tổn do tác động của tia cực tím cũng như các hóa chất có trong nước hồ như flor và những hoạt chất làm sạch nước gây ra. Chính vì thế để hạn chế tình trạng da bị sạm, khô và mốc, điều đầu tiên cố gắng thu xếp công việc hoặc chọn bơi lội vào những lúc không có nắng hoặc nắng không quá gắt. Bên cạnh đó, nếu sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng  nên chọn loại kem chống nắng có ghi chữ “Water Proof” tức hoàn toàn không thấm nước để kem được giữ lâu trên da khi bơi. Loại kem chống nắng ghi chữ “Water Resistant” sẽ vẫn không đủ lâu để bảo vệ da khi bơi dưới nước.
Ngoài ra, để cho làn da luôn tươi trẻ trong những ngày hè, các chị em cũng nên thường xuyên tẩy tế bào chết (khoảng 2 lần/tuần) để lấy đi những lớp tế bào chết trên da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới cho làn da luôn được tươi trẻ và rạng rỡ. Và cũng đừng quên sử dụng kem dưỡng da đều đặn mỗi sáng và tối để nuôi dưỡng làn da.
MAI THI
SGGP

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia