Khám phá cung điện dưới nước tại Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đây, cư dân ở thành phố Istanbul thường nghe thấy tiếng nước chảy róc rách dưới mặt đất nhưng không ai hiểu tại sao, mãi cho tới những năm 60 của thế kỷ trước bức màn bí ẩn về hiện tượng thần bí trên mới được mở ra.


Tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ có vô số các cung điện dưới nước nhưng cung điện Yerebatan Cistern có quy mô lớn nhất. Cả cung điện dài 140 m, rộng 70 m, 336 cột đá theo phong cách Corinthian cao 9 m để chống đỡ mái vòm bằng gạch khổng lồ. Được biết, những cột đá này được chuyển từ đền thờ ở vùng Antalya Toglia tới.
Trước đây, cư dân ở thành phố Istanbul thường nghe thấy tiếng nước chảy róc rách dưới mặt đất nhưng không ai hiểu tại sao, mãi cho tới những năm 60 của thế kỷ trước các nhà khảo cổ mới phát hiện một cung điện dưới nước khổng lồ ở gần nhà thờ Hồi giáo Blue và bức màn bí ẩn về hiện tượng thần bí trên mới được mở ra.
Cung điện này vốn là các bể chứa nước được xây dựng vào thời kỳ Byzantine thế kỷ VI khi có chiến tranh xảy ra. Theo các tài liệu lịch sử, cung điện dưới nước được xây dựng vào năm 542, Giustinian đại đế đã huy động hơn 7.000 nô lệ để xây đựng trên tàn tích của nhà thờ, một mặt để đảm bảo cung cấp nước cho cung điện, mặt khác để ngăn chặn các mối nguy hiểm từ kẻ thù. Lượng nước lưu trữ của cung điện dưới nước đạt tới 100.000 tấn, có thể cung cấp nước dùng cho cả thành phố trong vòng 1 tháng.
Màu sắc huyền bí của cung điện được tạo nên bởi linh hồn của Nữ thần đầu rắn bị giam giữ, trong thần thoại Hy Lạp, nếu người nào gặp phải Nữ thần đầu rắn sẽ bị biến thành tượng đá. 


Hiện nhiều người vẫn dùng nguồn nước trong cung điện này để sinh hoạt, thậm chí một khách sạn còn được dựng lên ngay cạnh cung điện dưới nước vì khách du lịch muốn thử uống nước ở đây.

Sầm Hoa (Theo Huanqiu)
Nguồn: Vietnamnet

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia