Chuyện “vợ chồng” Teen phạm tội

Chẳng được bố mẹ hai bên đồng tình cũng chưa được Pháp luật công nhận nhưng những cặp đôi tuổi Teen ấy vẫn sống với nhau như những đôi vợ chồng thực thụ. Chỉ có điều, thay vì “vợ chồng” bảo ban nhau làm ăn lương thiện thì chúng lại rủ nhau vào con đường phạm tội.
Sống cảnh “Già nhân ngãi, non vợ chồng” để rồi…phạm tội

Là con trai út trong gia đình có hai chị em nên Nguyễn Trung Hiếu (SN 1982, trú tại ngõ 402 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) được chiều chuộng hơn cả. Không lấy đó là động lực để phấn đấu vươn lên mà cậu ta đã bỏ học khi đang học lớp 10 rồi theo chúng bạn lang thang tụ tập, rồi bập vào nghiện. Vì quá ngỗ ngược, nghịch ngợm, đánh nhau và hay ăn cắp vặt nên gia đình Hiếu cực chẳng đã, năm 2002 đã phải đưa cậu ta vào Cơ sở giáo dục Suối Hai thuộc xã Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội.

Năm 2004, sau khi về nhà, Hiếu tu tỉnh và lấy vợ. Bố mẹ cậu ta cũng mừng thầm vì con trai có “tiến bộ” và tu chí lo cho cuộc sống của mình. Nào ngờ, khi đứa con gái chưa kịp chào đời thì Hiếu tiếp tục nghiện ma túy lại và phải đi cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội số 4. Sau khi ở trung tâm về, hắn lại tiếp tục lang thang cùng chúng bạn chích hút.
Ảnh minh họa
Đôi tình nhân Hiếu – Hà chuyên cướp giật
Năm 2009, trong một lần lang thang “dạt nhà” cùng chúng bạn, Hiếu đã gặp Nguyễn Nhật Hà (SN 1989, trú tại ngõ 145 Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Mặc dù Hà sinh ra trong gia đình có nề nếp, bố công tác tại một phường cơ sở; còn Hà cũng từng là sinh viên của một trường cao đẳng ở Hà Nội nhưng cô ta cũng sớm bị bạn bè xấu lôi kéo, rủ rê chơi bời và thường xuyên rủ nhau “bay”, lắc...

Khi gặp nhau, chúng nhanh chóng trở thành một cặp, sống với nhau như vợ chồng tại các nhà nghỉ. Để có tiền cho Hiếu hút, chích và cùng nhau chơi “đập đá”, chúng đã rủ nhau lợi dụng sự trẻ trung của Hà để lừa những bạn trai quen biết và “tiện đường” đi cướp giật luôn. Cho đến thời điểm bị bắt ngày 13/5/2011, cặp đôi này đã kịp ghi vào “sổ thành tích” gần chục vụ cướp giật, lừa đảo.

Nếu như “cặp nhân ngãi” Hiếu – Hà sử dụng “mỹ nhân kế” để lừa đảo, cướp giật thì cặp tình nhân Phong – Hà lại liều lĩnh biến mình thành “con buôn” ma túy.

Nguyễn Tuấn Phong (SN 1990, trú tại quận Đống Đa – Hà Nội) sớm bỏ học, đua đòi cùng chúng bạn xấu và trượt dài theo ma túy. Trong những cuộc chơi, y tình cờ quen và yêu teen nữ cũng chơi bời không kém là Nguyễn Thị Hà (SN 1991, trú tại Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Chẳng cần bố mẹ đồng ý hay Pháp luật thừa nhận, chúng thuê nhà sống với nhau như vợ chồng. Ngôi nhà mà cặp đôi này thuê ở đường Hoàng Hoa Thám – Hà Nội cũng là nơi y dùng để giao dịch “hàng trắng”.

Để sinh sống và có tiền “bay lắc”, cả hai bàn nhau nhập “hàng” về bán lẻ. Thấy có lãi, dần dần cả hai đã đầu tư hàng chục triệu đồng mua ma túy. Cặp đôi này còn mua camera về lắp cạnh cục nóng điều hòa trên tầng 2 nhằm canh trừng công an. Tại thời điểm bị bắt, cơ quan điều tra đã phát hiện, thu giữ 28 viên “thuốc lắc”; 4 gói ma túy dạng “đá”; 1 cân tiểu ly; 1 máy đóng gói nilon dùng để đóng gói ma túy; 3 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, cùng hàng nghìn túi nilon nhỏ để chia lẻ “hàng”.
Ảnh minh họa
Cặp đôi Phong – Hà rủ nhau buôn “hàng trắng”

Và biết đâu, nếu không rủ nhau vào con đường phạm tội, cặp đôi Tuyên – Trang đã có một cái kết trọn vẹn cho một tình yêu.

Sau khi xuống Hà Nội, Cầm Thị Quỳnh Trang (SN 1994, quê ở thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) có quen và yêu Trần Ngọc Tuyên (SN 1990 quê ở huyện Phù Ninh, Phú Thọ), làm nghề giúp việc cho quán vịt tại 36 đường Xuân La.

Thời gian này, Trang học qua lớp tiếng Anh ở đường Hoàng Quốc Việt với ý định xin việc làm. Nhưng khi phát hiện mình có thai, Trang bàn với người yêu tính kế làm thế nào để có tiền tổ chức cưới, tiền thuê nhà hai vợ chồng ở.

Trang nảy sinh ý định làm “ôsin” và phải tìm được nhà nào giàu và nhiều tài sản để trộm cắp. Trong quá trình tìm kiếm việc, qua người giới thiệu, Trang đi làm “ôsin” cho gia đình bà Venus Star với giá 2 triệu/tháng.

Để gia đình nhà chủ tin tưởng và giao chìa khóa, Trang tỏ vẻ hiền lành, thật thà và trong suốt 1 tháng làm việc Trang không hề đụng chạm đến tài sản dù bà Venus Star đã đôi lần “hớ hênh” để thử lòng Trang.

Tuy nhiên, đúng ngày lấy tiền lương, thấy bà Venus Star đi sớm, Trang gọi điện thoại cho Tuyên đi taxi đến. Sau đó, Trang mở cửa cho Tuyên vào nhà, cả hai đã khoắng tất cả các tài sản của nhà chủ lên taxi ra cầu Thăng Long bắt xe đi Phú Thọ.

Trăm sự do…sống buông thả

Có muôn vàn lý do được các cặp đôi đưa ra sau khi gây ra các hành động phạm pháp và  bị tra tay vào còng số 8. Khi thì do cần tiền “chơi đá”, lúc lại là do cần tiền “bay lắc”, có cặp đôi đưa ra lý do rất “nhân văn”: có thai, ăn trộm lấy tiền làm đám cưới. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, những cặp “vợ chồng” tuổi Teen phạm tội thường là những đối tượng có lối sống buông thả, thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình.

Nhà tù là đích đến tất yếu của những cặp đôi xây đắp tình yêu trên con đường phạm tội. Sẽ chẳng có tương lai nào cho những kẻ chỉ nhăm nhe cướp giật, trộm cắp tài sản của người khác để thỏa mãn nhu cầu vật chất của mình. Chẳng có thứ gọi là tình yêu khi rủ nhau hành động phi pháp. Tình yêu vốn thiêng liêng bởi hai con người luôn biết hướng nhau đến những điều tốt đẹp, chân thực của cuộc sống. Thứ gắn kết giữa các cặp đôi phạm tội có chăng chỉ là sự tương đồng của những kẻ “mèo mả gà đồng” gặp nhau.
Theo VnMedia

Tags: , , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia