Alibaba đầu tư thêm 1 tỉ USD vào Lazada

Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc đang lên kế hoạch tăng thêm 1 tỉ USD tiền đầu tư vào nhà bán lẻ trực tuyến Đông Nam Á Lazada, trước khi Amazon gia nhập vào khu vực.
Theo CNBC, Alibaba cho biết họ sẽ rót thêm 1 tỉ USD vào Lazada để tăng cổ phần của mình từ 51% lên 83%, đưa tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 2 tỉ USD, đồng thời đảm bảo vị trí tiên phong trong việc mở rộng phạm vi hoạt động cũng như tầm ảnh hưởng tại khu vực Đông Nam Á với khả năng tiếp cận vô số người dùng. Một báo cáo gần đây cho thấy, tính đến tháng 3.2017, Lazada đã có gần 23 triệu người dùng hoạt động.

Trụ sở chính của Alibaba ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc (ảnh: Reuters)

Trong khi đó, ở góc nhìn ngược lại, quyết định đầu tư này cũng làm tăng thêm sự tự tin cho thị trường thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng của khu vực, nơi hàng triệu người dùng internet thế hệ thứ nhất có hoạt động mua sắm trực tuyến. Temasek Holdings, công ty đầu tư của Singapore, dự đoán nền kinh tế internet của khu vực Đông Nam Á sẽ tăng lên 200 tỉ USD vào năm 2025, với sức tăng trưởng chủ yếu nhờ vào thương mại điện tử.

“Thị trường thương mại điện tử trong khu vực vẫn còn chưa được khai thác nhiều. Chúng tôi nhìn thấy những triển vọng tích cực ở phía trước và sẽ tiếp tục đưa các nguồn lực vào làm việc tại Đông Nam Á thông qua Lazada để nắm bắt cơ hội tăng trưởng”, ông Daniel Zhang, Giám đốc điều hành tập đoàn Alibaba nói trong một tuyên bố.

Lazada đã không xác nhận liệu sự đầu tư mới từ Alibaba có phải là một biện pháp chống bán phá giá trước khi tập đoàn bán lẻ Amazon của Mỹ tiến vào thị trường Đông Nam Á hay không. Thay vào đó, ông Maximiilian Bittner, Giám đốc điều hành Lazada, nói rằng: “Quyết định đầu tư này trước hết là sự khẳng định cho thành công liên tục của Lazada và thể hiện sự tự tin của Alibaba đối với vị trí, năng lực của Lazada trong khu vực”.

Alibaba cho hay họ cũng sẽ mua cổ phần từ các cổ đông Lazada với giá trị ước tính là 3,15 tỉ USD để thực hiện tham vọng của nhà sáng lập Jack Ma trong việc đưa tập đoàn trở thành doanh nghiệp toàn cầu thực sự. Năm ngoái, “gã khổng lồ” công nghệ Đại lục đã mua cổ phần từ Rocket Internet của Đức và chuỗi siêu thị Tesco của Anh khi đầu tư 1 tỉ USD ban đầu vào Lazada.

Theo các nhà bán lẻ trong khu vực, mối quan hệ hợp tác với Alibaba sẽ cho phép Lazada đầu tư thêm vào thị trường công nghệ, thanh toán và hậu cần để hỗ trợ tốt hơn cho người tiêu dùng và người bán, trong đó có nhiều doanh nghiệp nhỏ. Hãng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á cũng đã quyết định tăng cường đầu tư bằng cách mua lại cửa hàng tạp hóa trực tuyến RedMart, tạo mối quan hệ đối tác với Unilever nhằm mục đích khai thác thị phần lớn hơn trong thị trường bán lẻ trực tuyến của khu vực.
Nguồn: Thanh Niên online

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia