Tại sao người ta lại nói “lạnh teo bu-gi”…

 Chúng em cưới nhau đã 4 tháng. Vừa rồi có dịp đi nghỉ mát ở Sapa, ông xã nói là để hưởng tuần trăng mật bởi trước đó do bận nhiều việc nên sau đám cưới không thu xếp được. Ở khách sạn nệm ấm chăn êm, lại chỉ có hai vợ chồng với nhau, hoàn toàn thoải mái, thế nhưng hình như cả hai chỉ muốn… ngủ.

Ở Sappa một tuần lễ mà vợ chồng gần gũi chỉ đếm trên đầu ngón tay. Em có thắc mắc là tại sao lại như vậy? Hồi nhỏ ở quê em hay nghe người ta nói “lạnh teo bu-gi”, có phải nhằm ám chỉ trường hợp này? Nếu đúng thế thì có phải là vợ chồng mới cưới không nên đi hưởng tuần trăng mật ở xứ lạnh?
lannguyen…@gmail.com
Bạn gái thân mến,
Theo lý thuyết và… quan sát thực tế thì thấy rằng, khi trời chuyển lạnh, nhiệt độ giảm thì vũ khí của các đấng mày râu cũng bị tác động. Cụ thể là thằng nhỏ sẽ co lại, kích thước khiêm tốn hơn so với bình thường.
Mặt khác, khi cơ thể bị lạnh thì máu đổ về nhiều cơ quan để giữ ấm cho cơ thể, không ưu tiên cho thằng nhỏ nên nó cũng “cứng đầu, cứng cổ”, khó điều khiển hơn. Ngoài ra, nếu lạnh quá thì hoạt động của tinh hoàn cũng bị ảnh hưởng, làm giảm cả số lượng lẫn chất lượng “tinh binh” và hóc môn sinh dục testosterone. Do vậy, sự ham muốn chuyện gối chăn sẽ có phần giảm sút.
Về phía chị em thì khi trời lạnh, hệ thống mao mạch vùng bụng dưới cũng chịu tác động, thậm chí có khi tắc nghẽn, khiến quá trình tiết dịch nhờn khó khăn, chậm chạp hơn. Nếu gần gũi nhiều, dễ bị kích ứng, viêm nhiễm. Nói chung, đối với cả nam lẫn nữ, khi tiết trời thay đổi, mọi hoạt động sẽ diễn ra một cách chậm chạp vì con người thường có xu hướng lười vận động.
Ngoài ra, khi thời tiết bên ngoài giá lạnh thì người ta luôn tìm cách cân bằng bằng việc ăn các loại thực phẩm giàu năng lượng như đồ chiên rán, bánh ngọt, nước uống nóng như cà phê… để giúp cơ thể cảm thấy ấm hơn. Các bạn không để ý chứ thật ra đây chính là tác nhân khiến cơ thể mỏi mệt, uể oải, sức khỏe sa sút.
Nhiều bạn sẽ nói rằng, khi trời lạnh, người ta thường thích ôm lấy nhau để truyền hơi ấm cho nhau. Và một khi hai cơ thể của người khác phái đụng chạm thì sẽ sinh ra… đủ thứ phức tạp. Điều này chỉ đúng một phần bởi nếu lạnh quá thì tình hình sẽ diễn biến như đã nêu trên. Có bạn bảo rằng, lạnh quá thì… trùm mền để hành sự, xin thưa rằng; nếu một, hai lần thì còn thú vị, chứ lần nào cũng quấn người trong cái đống bùng nhùng ấy thì còn chi là hứng thú!
Có một điều cần lưu ý với các bạn là chúng ta có thói quen xem máy điều hòa không khí là “máy lạnh”. Chính vì vậy, dù ngoài trời lạnh giá nhưng trong phòng, máy lạnh vẫn hoạt động hết công suất. Điều này rất dễ làm người ta bị nhiễm lạnh và đổ bệnh. Các bạn nên chú ý bật máy điều hòa đúng nghĩa của máy điều hòa, nghĩa là làm sao cho không khí ấm áp, có thể ngủ mà chẳng phải trùm mền.
Trở lại chuyện vợ chồng bạn. Dù ở khách sạn nệm ấm chăn êm, lại chỉ có hai người với nhau nhưng hình như cả hai chỉ muốn… ngủ là bởi những nguyên nhân như nêu trên. Một cuộc yêu chỉ trọn vẹn khi các bên có ham muốn, có sức khỏe và điều kiện cho phép. Nếu một trong các yếu tố nêu trên không bảo đảm thì sẽ khó có một cuộc giao ban trọn vẹn.
Chuyện 1 tuần lễ mà vợ chồng gần gũi chỉ đếm trên đầu ngón tay thì cũng không có gì phải lo lắng, miễn là trong những lần ấy cả hai đều thấy vui vẻ, thỏa mãn. Đôi khi chỉ cần nằm ôm nhau, gối đầu lên tay nhau, cảm nhận được sự có nhau trong cuộc đời này thì cũng đã là hạnh phúc mà không nhất thiết phải “làm cái gì đó” bạn ạ.
Còn chuyện hồi nhỏ bạn hay nghe người ta nói “lạnh teo bu-gi” thì có thể là nhằm ám chỉ trường hợp này, cũng có thể là không phải. Bởi bạn hãy nhìn những đứa trẻ ở quê khi tắm sông quá lâu hoặc dầm nước trong một thời gian dài thì… chẳng còn thấy bu-gi đâu cả! Có thể là người ta chỉ trường hợp này chăng?
Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi
Theo NLĐ

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia