Ấn Độ tiết lộ danh tính 5 kẻ hiếp dâm

Tòa án Ấn Độ ngày 3-1 đã chính thức khởi tố 5 nghi phạm trong vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt làm một nữ sinh viên 23 tuổi phải thiệt mạng.

5 tên này bị truy tố với các tội danh giết người, hiếp dâm và bắt cóc. Mức án mà chúng đối mặt nếu bị kết tội có thể là tử hình. Chúng bị xét xử ở tòa án quận Saket, phía nam thủ đô New Delhi, với thủ tục tố tụng nhanh chưa từng thấy ở Ấn Độ.
Hiện tại, hiệp hội luật sư Ấn Độ tuyên bố không bất cứ người nào trong số 7.000 thành viên của hội chịu đứng ra bào chữa.
Danh tính của những kẻ mặt người dạ thú này cũng được cảnh sát và báo chí Ấn Độ dần hé lộ dù cả 5 đều không có mặt trong phiên tòa ngày 3-1.


Canh gác nghiêm mật bên ngoài tòa án quận Saket. Ảnh: Daily Mail


Các luật sư tham gia biểu tình bên ngoài tòa án Saket.
Không ai trong số 7.000 thành viên của hiệp hội luật sư Ấn Độ chịu bào chữa. Ảnh: EPA
Cầm đầu là một gã đàn ông góa vợ 35 tuổi tên Ram Singh, sống tại khu ổ chuột Ravi Dass ở phía nam Delhi. Theo mô tả của cảnh sát và hàng xóm, tên này nghiện rượu và hay gây rối.
Singh sinh sống bằng nghề lái xe buýt tư nhân chuyên chở học sinh tới trường. Chiếc xe chính là phương tiện gây án trong vụ hiếp dâm xảy ra đêm 16-12-2012 nói trên. Cảnh sát cho biết Singh cùng bạn bè đã tụ tập nhậu nhẹt trước khi lên xe đi lòng vòng để giải trí.
Tên thứ hai chính là em trai của Ram Singh, tên Mukesh Singh, 26 tuổi. Thỉnh thoảng Mukesh lái xe phụ anh và lau dọn xe. Không chỉ tham gia hiếp dâm nạn nhân, Mukesh còn dùng một chấn song sắt đánh đập cô gái và bạn trai của cô.
Kẻ thứ ba là Vinay Sharma, 20 tuổi, một trợ lý phòng tập thể lực kiêm huấn luyện viên thể dục. Tên này thừa nhận đã hành hung bạn trai nạn nhân, nhưng bác bỏ cáo buộc hiếp dâm.
 Các nghi phạm xuất hiện trên kênh truyền hình NDTV. Ảnh: NDTV
Biểu tình nổ ra hàng ngày đòi tăng cường bảo vệ phụ nữ ở New Delhi. Ảnh: EPA
Thứ tư là Akshay Thakur, 28 tuổi, phụ xe của Ram Singh. Tên này quê ở bang Bihar và bị bắt tại đây trong ngày 21-12-2012. Thakur đã tìm cách tiêu hủy chứng cứ bằng cách rửa sạch chiếc xe buýt sau vụ hiếp dâm.
Kẻ thứ năm là Pawan Gupta, 19 tuổi, làm nghề bán hoa quả. Gupta luôn miệng thú nhận: "Tôi đã làm điều khủng khiếp, một điều tồi tệ".
Nghi phạm thứ sáu chưa bị nêu tên. Tên này được cho là một thiếu niên 17 tuổi. Cảnh sát đang xác định tuổi thật của hắn bằng cách xét nghiệm xương trước khi quyết định công bố cáo trạng nhằm vào hắn ta. Nếu thật sự vị thành niên, tên này có thể lãnh mức án tối đa là 3 năm tù.
Công tố viên Rajiv Mohan cho biết cáo trạng chính thức chưa được công bố và phiên tòa có thể được xử kín. Phiên tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 5-1.
Nữ sinh viên y khoa 23 tuổi đã tử vong hôm 29-12 do nội thương nghiêm trọng dù đã được đưa sang Singapore điều trị. Sự ra đi của cô gái vắn số châm ngòi cho các cuộc biểu tình triền miên, đòi phải thay đổi cách ứng xử và tăng cường bảo vệ phụ nữ.
Thi thể cô gái vắn số được chở đi trong đêm tại New Delhi với những cành hoa ly trắng trong xe. Ảnh: EPA
  
Nhiều dấu hiệu thay đổi tích cực đã diễn ra. Trước đây, các vụ cưỡng bức thường bị phớt lờ thì nay đã ra trang bìa các tờ báo. Các chính trị gia kêu gọi tăng nặng hình phạt, áp dụng cả án tử và hình thức “thiến hóa học” đối với những kẻ hiếp dâm.
Còn chính phủ Ấn Độ đang thử nghiệm những cải cách quy mô lớn trong cách xét xử các tội phạm tình dục. Giới phân tích cho rằng bi kịch đau thương này có thể tạo ra bước ngoặt cho nữ quyền tại đất nước đông dân thứ nhì thế giới.
Bằng Vy (Theo AP, Reuters)
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia