Triều Tiên: Phó Nguyên soái bị giáng cấp thành Tướng

 Ông Hyon Yong Chol đã bị giáng cấp từ Phó Nguyên soái Triều Tiên xuống thành Tướng bốn sao.

Theo hãng tin Kyodo, KCNA đã nhắc đến ông Hyon Yong Chol chức danh Tướng bốn sao chứ không phải Phó Nguyên soái khi đưa tin về bài phát biểu của ông tại cuộc họp quốc gia ở Bình Nhưỡng ngày 29-12. Cuộc họp đánh dấu kỷ niệm 1 năm ngày ông Kim Jong-Un trở thành tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA).

Ông Hyon Yong-chol từng xuất hiện trước công chúng
trong bộ quân phục mang phù hiệu cấp bậc 4 sao (Ảnh: YONHAP)

Trước đó, tháng 10, truyền thông Hàn Quốc thông tin rằng ông Hyon có thể  đã bị giáng cấp khi xuất hiện trước công chúng trong bộ quân phục mang phù hiệu cấp bậc 4 sao. Ông Hyon phải chịu trách nhiệm trước việc một loạt binh lính Triều Tiên đào thoát sang Hàn Quốc thời điểm đó và tình trạng kỷ luật kém trong quân đội.
Hồi tháng 7, Triều Tiên đã công bố bổ nhiệm ông Hyon Yong-chol làm Phó Nguyên soái, chỉ một ngày sau khi đột ngột thông báo miễn tất cả các chức vụ của Tổng Tham mưu trưởng quân đội kiêm Phó Nguyên soái Ri Yong-ho vì lý do sức khỏe.
Triều Tiên làm cho thế giới lo ngại khi phóng tên lửa mang theo vệ tinh vào không gian. Trước sự phản đối của Mỹ và đồng minh, ngày 12-12, Triều Tiên khẳng định sẽ tiếp tục chương trình không gian của mình bất chấp phản ứng quyết liệt của quốc tế, đồng thời nhán mạnh đây không phải là vấn đề để tranh luận tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.
"Dù các bên có nói gì thì chúng tôi vẫn tiếp tục thực thi quyền hợp pháp của mình về việc phóng vệ tinh. Các lực lượng thù địch đang cho thấy những dấu hiệu thâm độc khi gọi việc phóng rocket vì mục đích hòa bình là vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Quyền sử dụng không gian vũ trụ vào mục đích hòa bình được luật pháp quốc tế công nhận. Vì thế đây không phải là điều mà Hội đồng Bảo an có thể can thiệp" - hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này.
M.Khuê (Theo Kyodo, Yonhap)
Theo NLĐ

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia