Thành Manchester chửi trọng tài

Hai đội dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh vừa trải qua vòng 19 vào rạng sáng 27-12 với nhiều cảm xúc trái ngược nhau khi M.U thắng, còn Man City thua, tuy nhiên, cả hai đội đều chỉ trích các trọng tài...

Đúng với truyền thống luôn tăng tốc ở giai đoạn mùa lễ, tranh thủ kình địch Man City bất ngờ thua Sunderland 0-1, M.U đã nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng lên 7 điểm khi lội ngược dòng đánh bại Newcastle United 4-3 ở vòng 19 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra đêm 26 rạng sáng 27-12.
Tuy nhiên, suýt chút nữa trọng tài Mike Dean đã làm hỏng ngày “lễ tặng quà” ở sân Old Trafford khi 2 lần từ chối cho M.U được hưởng phạt đền, đồng thời công nhận một bàn thắng của Newcastle dù trợ lý đã căng cờ báo việt vị. Trong tình huống trung vệ Johny Evans đá phản lưới nhà ở phút 29, trợ lý biên Jake Collin đã căng cờ báo tiền đạo Papis Cisse của Newcastle rơi vào thế việt vị khi có ý định băng vào dứt điểm sau đường chuyền của Danny Simpson.
Tuy nhiên, trọng tài Mike Dean vẫn không thổi còi. “Đành rằng trọng tài không có băng quay chậm để xem xét lại tình huống đó nhưng nếu Cisse không việt vị, làm sao có chuyện anh ta tạo được áp lực khiến Evans lúng túng đá phản lưới nhà” - HLV Alex Ferguson giận dữ chỉ trích Mike Dean trong cuộc họp báo.
Tiền vệ Yaya Toure than phiền với trọng tài K. Friend,
người bị HLV R. Mancini chỉ trích sau trận Man City thua Sunderland 0-1. Ảnh: REUTERS
Dù biết sẽ phải đối mặt với một án phạt từ FA do phản ứng thái quá với tổ trọng tài giữa và sau trận đấu nhưng ông Ferguson cũng nhận được không ít sự ủng hộ từ người hâm mộ lẫn báo chí. Nhiều tờ báo Anh đã đặt nghi vấn về thái độ thiếu thiện cảm của trọng tài Mike Dean dành cho M.U khi đội 2 lần bị từ chối phạt đền. Đầu tiên là pha dùng tay phá bóng của Fabio Coloccini ở phút 63, ông Dean đứng rất gần nhưng không thổi phạt hậu vệ của Newcastle.
Phút 78, khi tỉ số đang là 3-3, Valencia bị Santon phạm lỗi bằng cả hai chân trong vòng cấm địa nhưng một lần nữa, ông “vua áo đen” này tiếp tục làm ngơ. Sau khi M.U nhọc nhằn lội ngược dòng dẫn 4-3 nhờ bàn thắng của Chicharito, trọng tài tiếp tục khiến cả sân Old Trafford đứng ngồi không yên khi cho bù giờ thêm 6 phút trong khi bảng điện tử thông báo 4 phút bù giờ.
Cách đây 2 năm, trọng tài Dean đã gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng việt vị hơn 2 m của tiền đạo Drogba phía Chelsea, sau đó cố tình bù đắp cho M.U khi công nhận bàn thắng khống chế bằng tay của Macheda. Nếu M.U không thắng ngược Newcastle thì ông Ferguson chắc hẳn còn làm to chuyện!
Cả đồng nghiệp Roberto Mancini của đội bóng kình địch cùng thành phố cũng tố trọng tài điều khiển trận Man City gặp Sunderland đã cướp trắng 3 điểm. Nhà cầm quân Ý mỉa mai: “Trọng tài đã ăn quá nhiều ở Giáng sinh. Ông ta và trọng tài biên đã bắt quá tệ. Tôi nghĩ chỉ có lý do đó họ mới cầm còi kém như vậy. Lẽ ra, Adam Johnson đã không ghi bàn nếu như trước đó trọng tài Kevin Friend thổi phạt tình huống C. Gardner phạm lỗi với P. Zabaleta”.
Thất bại 0-1 trước Sunderland khiến vị trí của Man City bị Chelsea đe dọa. Đội bóng thành London vừa thắng Norwich 1-0 trên sân khách để thu hẹp cách biệt với Man “xanh” còn 4 điểm trong khi đá ít hơn một trận.
Liverpool lại thua
HLV Brendan Rodgers không bào chữa cho thất bại muối mặt 1-3 của Liverpool trước Stoke City khi cho rằng các học trò của ông xứng đáng trắng tay sau những gì đã thể hiện trên sân Britannia. Thất bại khiến Liverpool trở lại vị trí thứ 10. Cầu thủ gây ấn tượng nhất vòng này là G.Bale. Tiền vệ người Xứ Wales ghi hat-trick giúp Tottenham thắng chủ nhà Aston Villa 4-0.
ANH DŨNG
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia