Mình ơi, tha lỗi cho anh...

Những điều này anh muốn nói với mình lâu rồi nhưng mỗi lần mở miệng thì lại thấy có điều gì đó cứ nghèn nghẹn trong lòng.

Thôi thì hôm nay, ngày mà người ta gọi là “Tận thế”, sống chết cũng không biết chừng, anh hạ quyết tâm sẽ nói hết với mình những điều chất chứa bấy lâu nay. Đúng hơn, đây là những lời sám hối. Sám hối cho cuộc hôn nhân 30 năm của chúng mình.
Xin lỗi em, mình của anh. Anh thích gọi như thế bởi từ khi mình đón nhận anh về sau những lầm lỡ thì anh biết rằng, anh và mình đã là một phần không thể tách rời của nhau, người này thật sự là một nửa của người kia. Và đó là mãi mãi, cho tới ngày thế giới này đi đến tận cùng.
Mình ơi, xin lỗi em...
Xin lỗi em bởi có một lần hồi mới cưới nhau, nghèo khổ quá nên có lần cơ quan thưởng cho một khoản tiền nho nhỏ, anh đã cất giấu xài riêng một mình.
Xin lỗi em vì cái lần em đi công tác xa, anh đã không dè xẻn như lời em dặn nên số tiền chi tiêu trong 2 tuần đã mất veo trong 7 ngày, sau đó con mình không có sữa, bữa cơm của mấy cha con chỉ có dưa mắm với canh rau suông mà mấy đứa nhỏ không dám hé môi!
Xin lỗi em bởi có lần anh đã đi nhậu có “gác tay” với bạn bè và về hùa với họ gọi em là “con chù ụ của tui sao nó sống dai vậy”...
Xin lỗi em vì không ít lần đi cùng em mà anh lại lén nhìn những cô gái trẻ măng, xinh đẹp và thầm ước ao “phải chi vợ mình cũng được như vậy”. Lúc đó anh quên mất rằng, những cô gái ấy rồi có lúc cũng sẽ già nua...
Xin lỗi em vì có những lúc vô cớ anh nổi giận khi con khóc, vợ đau, nhà túng thiếu...
.... Và xin lỗi em vì có lần khi cuộc sống quá quẫn bách, anh đã nghĩ “mình thật bất hạnh khi lấy phải một bà vợ vừa nghèo, vừa xấu...”.
Tất cả những điều đó, em không hề hay biết. Hoặc em có biết mà vẫn nín nhịn cho “yên cửa, yên nhà” như có lần em vừa khóc, vừa nói với các con mà anh vô tình nghe được.
Mình ơi, 30 năm qua, em đã đi cùng anh với những cay đắng ngọt bùi mà phần đắng cay lúc nào cũng nhiều hơn bùi ngọt...
Anh không biết mình có còn được sống qua ngày hôm nay hay không nhưng dù sống hay chết thì điều ước lớn nhất của anh là được nắm chặt tay mình hoặc là đi tiếp, hoặc là dừng lại giữa thế giới vô cùng.
Vậy đi mình nghen...
Trần Kiệt
Theo NLĐ

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia