Lỹ Nhã Kỳ "Số tôi gắn với xì-căng-đan"

Lý Nhã Kỳ tâm sự rằng cô đau đớn vô cùng mỗi khi trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận vì vướng phải xì-căng-đan. Cô đã cố gắng vượt qua tất cả chông gai, thử thách, kiên định với con đường mình đã chọn.


Hình ảnh Lý Nhã Kỳ chọn làm ảnh đại diện trên trang cá nhân của cô

Biết giới hạn của bản thân
           
*Phóng viên: Kể từ phim 14 ngày phép đến nay cũng gần 4 năm rồi mới thấy Lý Nhã Kỳ tái xuất trên màn ảnh rộng, nhân vật Hoa trong Mùa hè lạnh không phải là nhân vật công chúng chờ đợi ở Lý Nhã Kỳ?

Lý Nhã Kỳ: Đó là một vai diễn mà ngay khi đọc kịch bản tôi đã bị cuốn hút thật sự. Trước khi tôi lên đường đi Hồng Kông, đạo diễn Ngô Quang Hải có đưa kịch bản cho tôi đọc. Trên máy bay, tôi đọc một lèo đã hết kịch bản và bị ám ảnh bởi Hoa trong suốt những ngày lưu lại Hồng Kông. Và tôi đã nhận lời ngay dù công việc lúc đó rất bộn bề.


 
Lý Nhã Kỳ trong ngày ra mắt phim Mùa hè lạnh tại TPHCM
ảnh - Tiểu Quyên
 Nếu xứng đáng để hy sinh thì hy sinh
*Chị nhận lời vì trong phim có cảnh nóng? Chị có ngại công chúng tiếp tục nhìn mình không hay nhất là từ sau vụ lùm xùm cảnh nóng trong clip ca nhạc của Đàm Vĩnh Hưng?
                                                                                                                                                                                   
- Phim điện ảnh không thể thiếu những cảnh "nóng" nghệ thuật. Và nếu cảnh quay xứng đáng để hy sinh, tất cả ngôi sao từng đoạt giải Oscar họ cũng phải hy sinh. Với Hoa, những cảnh đó không thể thiếu, bởi nó bộc lộ tính cách con người cô ấy. Còn hình ảnh một đại sứ du lịch, tôi luôn trân trọng và giữ gìn. Tôi biết giới hạn của mình ở đâu. Những cảnh quay quá nhạy cảm, gây tranh cãi trước kia cũng chưa xác định là tôi đóng hay không cơ mà!
                                                                                                                   

*Những năm gần đây, xung quanh Nhã Kỳ luôn có những xì-căng-đan đình đám. Đấy là chị muốn tạo thêm sự chú ý hay do thị phi? 
                                                                                 
- Xì-căng-đan từ trên trời rơi xuống, bản thân tôi cũng không thể ngăn cản hay cố tình làm cho nó tắt đi hay to lớn thêm được. Có lẽ, cái số của tôi gắn với nghệ thuật là phải đi kèm với xì-căng-đan. Ban đầu, tôi thấy mệt mỏi và ức chế, cảm thấy không ai hiểu mình cả. Nhưng giờ tôi hiểu một điều, thị phi không thể thiếu trong showbiz, nên phải học cách sống hòa bình với nó. 
 
Lý Nhã Kỳ thường xuất hiện trong hình ảnh quý phái, gợi cảm

*Lý Nhã Kỳ có tất cả: nhan sắc, tiền bạc, danh tiếng... nhưng thẳng thắn mà nói Lý Nhã Kỳ chưa nhận được sự tôn trọng của số đông. Chị nghĩ sao về điều đó?
                                                      
 - Việc yêu hay ghét đó là quyền của mọi người. Tôi không biết những người không thích tôi họ đã gặp tôi ngoài đời một lần chưa hay chỉ nghe lời đồn. Nếu như vậy tôi sẽ không bao giờ buồn, bởi những người đó đâu có phải là bạn và mình đâu có quyền bắt họ phải yêu quý mình. 
                                                                                    
*Tất cả những xì-căng-đan dường như khiến chị già đi, bây giờ không còn thấy nụ cười chị như thời đóng phim 14 ngày phép nữa…
           
 - Tôi lại thấy mình đang ở tuổi 20 đấy chứ! (cười). Tôi là người không ăn ảnh, mỗi lần dự sự kiện trang điểm và làm tóc cũng khiến già hơn nhiều. Thời gian và áp lực cuộc sống sẽ làm con người thay đổi cả ngoại hình lẫn tính cách nhưng nếu ai gặp ngoài đời sẽ thấy tôi hồn nhiên hơn nhiều.  
                 



Đại sứ du lịch nói rằng cô luôn chọn trang phục áo dài trong những chuyến công tác nước ngoài với vai trò đại sứ




Lý Nhã Kỳ trong chuyến công tác tại Nam Phi vừa qua
*Showbiz có mang đến cho chị “hạnh phúc ngọt ngào” sau những xì-căng-đan và sự chỉ trích của dư luận?                           

 - Cái gì cũng có hai mặt, được và mất, quan trọng là được nhiều hay mất nhiều mà thôi. Với những gì có được đến thời điểm này, tôi vẫn nghĩ mình là người may mắn và có những lựa chọn đúng đắn. 
                  
Không tránh khỏi sự yếu mềm

*Chị cho phép bản thân tự hào điều gì nhất trong suốt quãng thời gian gầy dựng sự nghiệp vừa qua?
                                                                           
 - Tôi tự hào mình làm được nhiều việc, và việc gì cũng cố gắng hoàn thành tốt. Tôi luôn lấy mốc của bản thân mình để vượt qua, như 30 tuổi phải đưa nhiều thương hiệu nổi tiếng về kim cương và thời trang về Việt Nam. 30 tuổi tôi phải góp sức nhỏ bé của mình cho đất nước, cho xã hội, những điều đó khiến tôi vui để sống tốt hơn. 
                                    

Dịu dàng ...


...và quyến rũ

*Chị từng đầu tư tiền tỉ cho bộ ảnh tại Festival biển Nha Trang, tổ chức tiệc sinh nhật xa hoa, những trang phục đắt tiền… tất cả để khẳng định đẳng cấp hay là vì thấy bản thân xứng đáng được hưởng?
   
- Đó là những điều tôi có thể làm cho cá nhân mình, vì mình lao động vất vả phải được đối đãi tử tế chứ! Nhiều khi tôi lao đầu vào công việc, có lúc nhìn lại thấy mình bạc đãi với bản thân mình quá, đó chỉ là những điều riêng tư tôi làm cho cá nhân mình được vui thôi. 
*Có giai đoạn nào đó trong đời, chị thấy mình sống khổ sở, đau đớn? 
           
- Cũng có lúc chứ, phụ nữ không tránh khỏi sự yếu mềm mà. Nhưng những đau khổ, những giọt nước mắt đó cũng qua nhanh vì tôi có một nguyên tắc không cho phép mình rơi vào trạng thái mất cân bằng quá lâu, như vậy sẽ khiến mình càng tồi tệ và ảnh hưởng đến người khác nữa. Tôi nghĩ rằng dư luận gây thương tích cho mình như thế nào họ cũng chỉ là người ngoài, khi nào người thân tổn thương mình mới lo lắng. 

"Tôi muốn hạnh phúc giản dị bên người mình yêu"
*Bây giờ, hạnh phúc quý giá nhất chị cảm thấy, hoặc đi tìm là gì?
                                                           
- Một hạnh phúc giản dị, bên người mình yêu, chăm sóc gia đình, nuôi nấng những đứa con. Phụ nữ là như vậy, tất nhiên cũng vẫn phải có sự nghiệp riêng của mình, nhưng gia đình vẫn là lớn nhất.
                          
*Là một người xinh đẹp, giàu có, danh tiếng, chị có bao giờ cảm thấy cô đơn?
                              
 - Người ta vẫn nói: "phụ nữ không nên quá xinh đẹp, không nên quá thành công để được hạnh phúc bình thường!". Thật sự đúng như vậy, đôi khi mọi người cứ nghĩ phụ nữ đẹp, lại nổi tiếng giàu có sẽ được nhiều người vây quanh. Nhưng như mọi người thấy, đúng đêm 24-12, tôi và người quản lý lại đi đón Noel tại Biên Hòa. Tôi có tâm sự trên trang cá nhân hẳn hoi!
                               
 
Lý Nhã Kỳ vẫn "mơ một hạnh phúc"

 Mong một cuộc sống giản dị, bình lặng

*Suốt thời gian qua, chị tích cực thực hiện nhiệm vụ của một đại sứ, đi nhiều nơi, tham gia nhiều sự kiện quảng bá. Chị cảm thấy mình đã làm được nhiều việc xứng đáng với vai trò của mình chưa?
                                      
- Tôi là người cầu toàn, nên giờ hỏi có hài lòng với những điều mình làm chưa chắc chắn chưa bao giờ hài lòng cả. Nhưng tôi cũng thấy vui và yên tâm vì những điều tôi cố gắng làm với tư cách đại sứ du lịch cũng được mọi người ghi nhận, điều đó mới quan trọng hơn bất cứ món quà nào. Tôi thấy tự hào khi người dân Nam Phi biết đến Việt Nam. Ở một nơi xa xôi như vây, họ thấy vịnh Hạ Long, thấy tôi mặc áo dài, đó là điều tôi thấy tự hào. Cũng như việc tôi thấy niềm vui của các cấp lãnh đạo khi Việt Nam được đăng cai ASIAD 2019. 
*Hiện tại đã có tất cả, trong cuộc sống, chị còn muốn vươn tới mục đích nào nữa?

- Tôi mong ước sẽ sản xuất phim nếu có kịch bản hay. Tôi cũng đang xem xét kịch bản để có thể dám "hy sinh" vì nhân vật nhiều lần nữa hay không! (Cười) 

Hình ảnh giản dị của Lý Nhã Kỳ trong những chuyến từ thiện

* Số phận có lý do để ai được hoặc mất điều gì đó trong cuộc đời. Có bao giờ chị nghĩ chị được nhiều rồi cũng sẽ mất nhiều? 

 - Ngay cả bây giờ tôi cũng mong có một cuộc sống bình lặng, giản dị sau khi thoát khỏi ánh đèn của showbiz. Chính vì thế tôi không bao giờ khoe những người thân yêu của mình, vì tôi muốn họ có một cuộc sống bình thường nhất.

Trong bộ phim Mùa hè lạnh (đạo diễn Ngô Quang Hải, khởi chiếu từ ngày 21-12), Lý Nhã Kỳ vào vai Hoa - một phụ nữ khát khao nhục dục nhưng lấy phải ông chồng già cỗi. Hoa đã vì tình yêu, khao khát bản năng mà gây ra tội ác, đúng nghĩa "giết chồng theo trai" nhưng cuối cùng cô đã phải trả giá. Mùa hè lạnh không phải là bộ phim được khán giả yêu thích và giới chuyên môn khen ngợi vì cách làm phim "tối tăm, rườm rà, khó hiểu" của đạo diễn phim Chuyện của Pao.
Nhưng có thể nói, với riêng vai Hoa, Lý Nhã Kỳ phần nào đã thuyết phục được người xem với lối diễn xuất không phải quá vượt trội so với những vai diễn của cô trước đây, nhưng đủ gây ấn tượng ở dáng điệu, cử chỉ, ánh mắt. Mùa hè lạnh là bộ phim điện ảnh thứ 2 của Lý nhã Kỳ sau phim 14 ngày phép (2008).

Bắt đầu biết đến từ vai phụ trong bộ phim truyền hình Tình yêu còn mãi (2006), sau đó là các phim: Chuyện tình yêu, Ghen, Giá mua một thượng đế, Thám tử tư ... nhưng cái tên Lý Nhã Kỳ thật sự được nhiều người nhắc nhớ từ khi cô tham gia phim Kiều nữ và đại gia (2008). Những năm gần đây, cô ghi dấu ấn thêm ở các phim truyền hình: Bước chân hoàn vũ, Nơi tình yêu bắt đầu, Chiếc giường chia đôi, Gió nghịch mùa...

Về sau này, tên cô liên tục gắn với những xì-căng-đan đình đám liên quan đến cảnh nóng, "nổ" với vai diễn trong phim Thượng Hải, sau này là bị phản đối khi cô được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam, tiếp đến là chuyện thật giả bằng cấp, tình trạng hôn nhân, sự cố lộ ngực trong vở kịch Đại tướng Võ nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên ...
                 
Hiện nay, cô đang đảm đương vai trò là đại sức du lịch với nhiều chuyến công tác liên tục trong và ngoài nước.
Tiểu Quyên thực hiện. ảnh - facebook Lỹ Nhã Kỳ
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia