Dở khóc, dở cười vì... “ngày tận thế”

Thông tin về ngày tận thế 21-12-2012 khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng dẫn đến phát sinh những tình huống dở khóc, dở cười.

Các nhà khoa học khẳng định không có ngày tận thế 21-12-2012. Ảnh minh họa Internet

Mất ăn mất ngủ lo tận thế 
Anh Nguyễn Đức Toàn (huyện Bình Chánh, TPHCM) kể về tình huống “trớ trêu” mà mình gặp phải vì sự kiện "ngày tận thế". Số là không hiểu vì sao mà vợ anh nghe được thông tin tận thế rồi tức tốc gọi anh về nhà ngay trong giờ làm việc để bàn cách… đối phó.
Mặc dù đã ra sức giải thích, khuyên can song vợ anh vẫn một mực tin rằng "ngày tận thế" sẽ xảy ra và yêu cầu anh ngay lập tức chở đi chợ, siêu thị để mua sắm đồ đạc chuẩn bị ứng phó. "Nào là nước suối, mì gói, áo quần, đèn pin… và đủ thứ vật dụng tá lả khác được vợ tôi cấp tốc lôi về một đống ở nhà. Kết quả, chỉ trong một ngày cuối tuần, tôi đã phải chi ra hết… 5 triệu đồng tiền mặt cho vô số vật dụng này" - anh Toàn thở dài cho biết.

Còn anh Trần Quốc Trung (quận Gò Vấp, TPHCM) thì cho biết cả công ty của anh đã phải nháo nhào cũng chỉ vì "ngày tận thế". Anh Trung đang làm việc cho một công ty tư nhân do giám đốc nữ làm chủ. Một ngày trung tuần tháng 12, cả công ty hốt hoảng do mấy ngày liền không thấy giám đốc vào làm việc, liên lạc điện thoại cũng không được. Hỏi ra cả công ty mới vỡ lẽ chị giám đốc đang ở nhà chuẩn bị dọn dẹp đồ đạc để tránh tận thế.
Do nữ giám đốc này bận rút tiền ngân hàng đi mua sắm lương thực, áo quần, thuốc men nên mọi công việc ở công ty đành án binh bất động chờ qua "ngày tận thế". "Tận thế đâu chẳng thấy, chỉ biết cả công ty đang rối rắm hết cả lên rồi" - anh Trung nói.
Còn bà Văn Thị Chi H. (63 tuổi, ngụ quận Bình Tân - TPHCM) ngay từ đầu tháng 12 đã lo lắng không yên về “ngày tận thế”. Hội người cao tuổi của bà đã hẹn nhau qua ngày 21-12-2012 phải điện thoại hỏi thăm xem các bà ai còn, ai mất. Tuy nhiên, sau khi xem truyền hình thấy các nhà khoa học lý giải về “ngày tận thế”, bà H. đã thở phào nhẹ nhõm.
"Ngày tận thế" sẽ không đến!

Trước sự kiện "ngày tận thế" đang khiến không ít người hoang mang, PGS-TS Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban Quản lý khu Công nghệ cao TPHCM, chia sẻ: “Trong thời gian gần đây, giới khoa học thế giới đặc biệt là những tổ chức uy tín như NASA đã khẳng định hoàn toàn không có các hiện tượng như thiên thạch va vào trái đất hay việc các hành tinh trong hệ mặt trời xếp thẳng hàng trên cùng một mặt phẳng sẽ tạo ra một lực hấp dẫn đủ để diệt vong trái đất...
Về mặt khoa học, việc tận thế vào thời điểm 21-12-2012 khó có thể xảy ra bởi các chứng cứ khoa học đã được chứng minh. Người dân không nên nghe theo những tin đồn thiếu cơ sở khoa học mà lo lắng hay mất thời gian chuẩn bị đối phó”.

PGS-TS Trương Nam Hải, Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học Việt Nam, chia sẻ: “Trong thời điểm này người dân hoàn toàn không có gì phải lo lắng về chuyện "ngày tận thế" cả. Người dân càng lo lắng, hoang mang thì càng ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của mình”.

TS Huỳnh Quyền, Giám đốc Trung tâm Công nghệ lọc hóa dầu Trường ĐH Bách khoa TPHCM, khẳng định: “Thế giới sẽ không thể diệt vong vào ngày 21-12-2012. Các thông tin về ngày tận thế chỉ là những đồn đoán thiếu cơ sở khoa học. Mọi sự chuẩn bị để “đối phó” với cái gọi là tận thế là hoàn toàn vô ích”.
"Té nước theo mưa"
Trong những ngày qua, ở xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cũng rộ lên tin đồn nhiều người dân đổ xô bán tháo trâu bò để sống gấp vì sắp đến “ngày tận thế”. Còn ở không ít làng quê nghèo của tỉnh Quảng Ngãi, người dân cũng gom mua lương thực, đèn dầu về tích trữ, không ít người mất ăn, mất ngủ vì sợ. Tại xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức, nhiều người không chịu làm việc mà rủ nhau bán heo, gà để đi ăn chơi, tiêu xài.
Chính quyền các địa phương này đã khuyến cáo người dân không nên tin vào những lời đồn thổi như vậy của kẻ xấu. Lực lượng công an sẽ bắt giữ và xử phạt nếu phát hiện trường hợp nào tung tin đồn ác ý, lợi dụng lòng tin của người dân để trục lợi.
Chánh Trung
Theo NLĐ

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia