Chủ hụi ôm tiền tỉ bỏ trốn

Nạn nhân là các tiểu thương và một số giáo viên ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mấy ngày nay, chợ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở nên ảm đạm, nguyên nhân là do bà con tiểu thương bị chủ hụi Lê Thị Hiệp (SN 1967, ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành) ôm hàng tỉ đồng bỏ trốn.
Chị Lê Thị Hằng (bán giò chả) suy sụp khi nghe hung tin. “Tôi chơi hụi được 2 năm, tổng số tiền đóng cho bà Hiệp là hơn 500 triệu đồng. Trong tháng 12 này, tôi dự định hốt hụi để mua nhà nhưng giờ biết lấy tiền ở đâu?... Trong khi đó, nếu không mua nhà thì mất 100 triệu đồng đặt cọc” - chị Hằng nói.
Làm quần quật cả ngày, chắt bóp từng đồng nuôi 3 chân hụi tháng và 20 chân hụi tuần, chị Ngô Thanh Xuân (bán nước mía) cũng chỉ mong cuối năm hốt được số tiền lớn để trả nợ và cho con về Bắc ăn Tết cùng gia đình. Nghe tin Hiệp bỏ trốn, chị như người mất hồn: “Tôi chơi hụi đến nay là 11 tháng, số tiền đóng cho bà Hiệp là 262 triệu đồng. Bà Hiệp làm ăn ở chợ này lâu rồi nên ai cũng tin tưởng, nào ngờ...”.

Chủ hụi Lê Thị Hiệp
Theo ghi nhận ban đầu, khoảng 50 tiểu thương và một số giáo viên ở huyện Tân Thành là nạn nhân của bà Hiệp với tổng số tiền bị chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng. Ngoài ra, bà Hiệp còn lừa cả người thân trong gia đình. Cách đây ít hôm, bà Hiệp mang 1 bọc vàng (gồm nhẫn, dây chuyền, lắc, bông tai) trị giá khoảng 5 lượng vàng đến cầm và mượn chị ruột là bà Lê Thị Mỹ 300 triệu đồng. “Nó nói chỉ mượn trong vòng 1 tuần nên tôi mới đồng ý. Khi giao tiền xong rồi, mang vàng ra kiểm tra, tôi mới biết đó là giả. Chị em trong nhà mà nó còn làm vậy thì chẳng biết nói sao nữa” - bà Mỹ ngao ngán.
Các nạn nhân cho biết trước đây, bà Hiệp sống ở tỉnh Gia Lai, đến năm 1995 thì đăng ký thường trú ở ấp Mỹ Thạnh. Không có việc làm ổn định, bà Hiệp kiếm tiền bằng cách cho vay lấy lãi cao. Năm 2008, khi chợ Tân Thành hoạt động, bà Hiệp cho các tiểu thương vay tiền để lấy lãi ngày và tổ chức chơi hụi.
Trước ngày bỏ trốn, bà Hiệp có đến chợ Tân Thành cho anh Quang (bán sữa đậu nành) hốt hụi gần 20 triệu đồng nên nghe tin chủ hụi bỏ trốn, nhiều tiểu thương còn bán tín bán nghi. Khi một số người đến nhà bà Hiệp xác minh thì mới “tá hỏa” vì bên trong trống trơn.
Hiện các nạn nhân của bà Hiệp đã gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Tân Thành để nhờ can thiệp.
Bài và ảnh: GIA KHÁNH
Theo NLĐ

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia