Cảm động bức thư tuyệt mệnh của bé Brian

Trong những tin tức đau thương từ nước Mỹ về thảm kịch tại trường tiểu học ở Connecticut hôm 14-12 cướp đi sinh mạng của 26 nạn nhân, nổi lên câu chuyện đầy xúc động về bức thư của cậu bé Brian viết cho mẹ trước khi chết!

Thư tuyệt mệnh của Brian

Brian chỉ kịp viết vài dòng nghệch ngoạc với những lời gửi gắm thật ngây thơ và chân thành cho mẹ nhưng lá thư tuyệt mệnh không khỏi khiến người ta rơi nước mắt.

Nguyên văn mẩu thư như sau: “Con yêu mẹ. Con vẫn hạnh phúc và khỏe mạnh, xin lỗi mẹ nếu có bao giờ con không phải là một đứa bé ngoan. Trên thiên đàng con vẫn yêu mẹ–  Brian”.
Vụ thảm sát kinh hoàng ở trường tiểu học Sandy Hook hôm 14-12 làm rúng động cả nước Mỹ, ngay cả Tổng thống Obama cũng không cầm được nước mắt khi chia sẻ nỗi đau với những gia đình nạn nhân.

Hôm 17-12, hai đám tang đầu tiên cho hai nạn nhân nhỏ tuổi nhất đã được tiến hành. Hai nạn nhân nhỏ tuổi về nơi yên nghỉ cuối cùng là Noah Pozner và Jack Pinto. Jack Pinto, 6 tuổi còn bé Noah chỉ mới bước qua tuổi thứ 6 vào tháng trước. Chị gái sinh đôi của Noah là Arielle và một chị gái 8 tuổi, đều học ở trường Sandy Hook, đã may mắn sống sót trong vụ xả súng.
Ngày 18-12, bé gái đầu tiên, cũng sáu tuổi, đã được đưa về nơi an nghỉ.
Tất cả các trường học trong thị trấn thị trấn phía đông bắc thành phố New York đều đóng cửa cho tới ít nhất hết ngày hôm nay.
Vụ thảm sát qua lời kể của bé 9 tuổi
Bé Nicholas Sabillon, 9 tuổi, học sinh trường Sandy Hook nằm trong số những em học sinh sống sót sau vụ thảm sát kinh hoàng hôm 14-12. Tuy nhiên cảnh tượng kẻ sát thủ giết chết những người bạn và tìm cách đập nát cánh cửa nơi em ẩn náu vẫn không khỏi ám ảnh cậu bé.


Nicholas kể lại rằng, tên sát thủ không ngừng la hét: “Cho tao vào, cho tao vào”.

Khi những tiếng súng đầu tiên nổ ra ở trường tiểu học Sandy Hook hôm 14-12, cô giáo dạy nhạc Maryrose Kristopik đã nhanh chóng đưa các học sinh lớp Nicholas vào một nhà vệ sinh lớn và khóa cửa lại.

“Chúng cháu nắm lấy các nhạc cụ để không tạo ra tiếng động”, Nicholas kể lại và cho biết em cầm một cái cồng.

“Khi đó tất cả mọi người đều hoảng sợ và cầu nguyện... Cô Kristopik đưa cho mỗi người một cây kẹo. Mọi người đều nghĩ rằng đó sẽ là bữa ăn cuối cùng”.

 “Rồi mọi người nghe thấy tiếng kính vỡ và đều sợ hãi. Và rồi có tiếng gõ cửa vào cửa lớp từ bên ngoài. May mắn là tất cả đều nín thở đến mức không phát ra một tiếng động nào còn gã đó thì nói “cho tao vào, cho tao vào! Nhưng chúng cháu không bao giờ mở cửa”.

Tên sát thủ sau đó được cảnh sát xác định là Adam Lanza, 20 tuổi, đã rời bỏ căn phòng khóa chặt và sau đó tự sát. Liền sau đó, cảnh sát tiến vào hiện trường.

“Cảnh sát xếp thành hàng. Họ chĩa súng vào tất cả các phòng học”, Nicholas kể tiếp. “Chúng cháu chạy vào giữa hàng của họ và đi ra ngoài”. Cả lớp di chuyển ngang qua sân chơi và tất cả “chạy nhanh nhất có thể” tới trạm cứu hỏa gần đó. Tại đây mọi người bình tĩnh trở lại và các lính cứu hỏa đã đem nước uống và bánh quy tới.

“Sau đó thầy giáo chúng cháu tới và bật khóc bởi thầy ấy không biết liệu chúng cháu có an toàn không”, Nicholas nhớ lại. “Tất cả chúng cháu đều ôm lấy thầy ngay khi thầy bước vào”.
Đỗ Quyên (Theo Zee News, AP)
Theo NLĐ

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia