Argentina đóng cửa đồi vì lo ngại tự tử tập thể

Đồi Uritorco thuộc tỉnh Córdoba của Argentina vốn là nơi thiền định và có những vụ xuất hiện UFO lẻ tẻ vừa bị giới chức thành phố Capilla del Monte “đóng cửa” do lo ngại một vụ tự tử tập thể của những người ám ảnh tận thế theo lịch người Maya cổ!

Một số người ám ảnh tận thế đang kêu gọi tự tử tập thể

“Giới chức sẽ phong tỏa các lối đi từ ngày 20 đên 22-12 bởi hiện đang xuất hiện trên mạng xã hội Facebook những lời kêu gọi tự tử tập thể vào lúc 21 giờ 12 ngày 21-12 trên đồi Uritorco và hàng trăm người tỏ ra hưởng ứng”, ông Gustavo Sez, thị trưởng thành phố Capilla del Monte (nghĩa là tháp trên đồi) cho biết.

Đồi Uritorco cao khoảng 2000m, tọa lạc ở một khu vực rất hút khách du lịch, cách thủ đô Buenos Aires 750km về phía bắc.

Mọi người thường lui tới ngọn đồi này để thiền định và tìm hiểu những bí truyền. Trong thập kỷ qua, một số vụ nhìn thấy UFO cũng được ghi nhận tại đây.

Hiện tượng lên kế hoạch tự tử tập thể nói trên đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới thành phố du lịch tâm điểm này. Bởi hiện đang là mùa Giáng sinh và các khách sạn ở đây dự kiến sẽ đón khoảng 15.000 lượt khách nhưng việc đóng cửa đồi nên mới có khoảng 1.000 khách du lịch đăng ký thuê khách sạn và nhà nghỉ gần khu đồi trong dịp Noel năm nay.

Trong khi đó, ở Pháp, cảnh sát đã chặn đường vào làng Bugarach phía tây nam nước này - nơi có con đường dẫn tới  ngọn núi Pic de Bugarach, được đồn đoán là đỉnh núi sẽ mở ra vào "ngày tận thế", tức 21-12 theo lịch Maya, và người ngoài hành tinh sẽ xuất hiện cùng phi thuyền để cứu những người sống gần đó.

"Tôi kêu gọi thế giới đừng đến Bugarach nữa", trưởng làng Bugarach Jean-Pierre Delord khẩn thiết kêu gọi.
Đỗ Quyên (Theo Lagos Television)
Theo NLĐ

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia