Mai Vàng 2011 - Chương trình truyền hình: Chờ yếu tố may mắn!

Giới chuyên môn cho rằng chương trình nào chiến thắng cũng đều xứng đáng bởi những ý nghĩa rất riêng mà các chương trình đã mang đến cho khán giả truyền hình

Cuộc đua của 5 ứng viên ở hạng mục Chương trình Truyền hình tại Giải Mai Vàng 2011 (Báo Người Lao Động tổ chức;  nhãn hàng Sắc Ngọc Khang của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú tài trợ) tạo nhiều thú vị không chỉ bởi sự đa sắc mà còn là những chương trình có vị trí nhất định trong lòng khán giả truyền hình.

MC Đỗ Thụy (trái) trong Ngôi nhà mơ ước 2011

Một cảnh trong Vượt lên chính mình 2011

MC Quỳnh Hương trong Thay lời muốn nói 2011


MC Thanh Bạch và Quế Trân trong Giọt nắng phù sa 2011

Thủy Tiên và bạn nhảy trong Bước nhảy hoàn vũ 2010 Ảnh: C.T.V
Ưu thế của chương trình nhân đạo
Không còn xa lạ với khán giả truyền hình vì đã từng chiến thắng nhiều lần Giải Mai Vàng, hai chương trình truyền hình Vượt lên chính mình (HTV) và Ngôi nhà mơ ước (HTV) tiếp tục là ứng viên của Giải Mai Vàng năm nay không có gì khó hiểu. Giới chuyên môn nhận định dù cả hai chương trình này không cần có  đổi mới nào về định dạng vẫn đủ sức hút như vốn có, thậm chí đây là những chương trình khó có thể thay thế vị trí trong lòng đại đa số khán giả truyền hình. Lý do duy nhất làm nên sức mạnh của hai chương trình này là yếu tố nhân đạo mà cả hai hướng đến và đã đạt được thành công ngay từ năm đầu tiên ra mắt.
Nghệ sĩ Quyền Linh (MC của chương trình Vượt lên chính mình) chia sẻ: “Một trong những điều thành công nhất của Vượt lên chính mình là chương trình chia sẻ được ít nhiều khó khăn đối với những gia đình nghèo thiếu vốn làm ăn, bằng cách hỗ trợ vốn cho họ. Riêng với ê kíp sản xuất chương trình, chúng tôi thực sự gặt hái được nhiều điều quý giá, bởi đi đến đâu, chúng tôi cũng được người dân chào đón nồng nhiệt. Ngay chính những người làm chương trình cũng ít nhiều thay đổi nhận thức của mình. Bất cứ khi nào, ở đâu hễ có điều kiện, chúng tôi đều quyên góp tập vở, quần áo, thực phẩm… làm quà cho những bà con nghèo trong những chuyến đi thu hình. Vì chương trình có giới hạn về kinh phí nên không thể giúp hết các trường hợp khó khăn. Do vậy, chúng tôi động viên nhau bỏ tiền túi của mình để giúp thêm bà con được tí nào hay tí ấy”.
Trong khi đó, ở chương trình Ngôi nhà mơ ước, mỗi khoảnh khắc, mỗi thước phim được phát sóng đều nhận được sự đồng cảm, ủng hộ nhiệt tình của khán giả truyền hình. Bởi lẽ, mỗi gia đình được nhận ngôi nhà mơ ước đều là một câu chuyện xúc động chạm đến lòng trắc ẩn của người xem. Đây cũng chính là lý do vì sao nghệ sĩ Quyền Linh được mệnh danh là “thần tài”, còn MC Đỗ Thụy của chương trình Ngôi nhà mơ ước được ví như là “cô tiên” của người nghèo khó.
Giải trí đỉnh cao
Chiến thắng đúp của chương trình Thay lời muốn nói  cùng MC Quỳnh Hương tại lễ trao Giải Mai Vàng 2009    năm nay chương trình này cũng như MC của nó tiếp tục được đề cử tranh Giải Mai Vàng 2011 đủ để minh chứng vị trí của Thay lời muốn nói (HTV) trong lòng khán giả vẫn chưa dễ gì thay thế. So với chương trình ca nhạc xuất hiện nhan nhản trên truyền hình hiện nay, rõ ràng Thay lời muốn nói có những điểm khác biệt. Không hẳn là một chương trình chỉ có dàn dựng công phu mà mỗi ca khúc được chọn thể hiện trong chương trình đều mang một ý nghĩa đặc biệt, liên quan ít nhiều đến một câu chuyện thuộc về ký ức mà người gửi muốn bày tỏ, chia sẻ cảm xúc của chính mình, còn người nghe tìm thấy sự đồng cảm trong câu chuyện đó. MC Quỳnh Hương chia sẻ: “Bất cứ ai theo dõi chương trình cũng có thể thấy lời tâm sự hay câu chuyện của chính họ trong chương trình. Đó chính là lý do vì sao chương trình nhận được rất nhiều lá thư chia sẻ gửi đến từ khán giả”.
Cũng nổi như cồn và không kém ưu thế so với các ứng viên hạng mục Chương trình Truyền hình của Giải Mai Vàng năm nay là chương trình Bước nhảy hoàn vũ (chương trình được phát sóng trên VTV3, sản xuất theo bản quyền từ nước ngoài, vừa kết thúc mùa giải thứ 2). Sức hút của chương trình này là khai thác năng khiếu của những người nổi tiếng trong môn khiêu vũ thể thao.  Sức hấp dẫn của Bước nhảy hoàn vũ không chỉ là cuộc thi đấu loại trực tiếp của những người nổi tiếng mà còn bởi ở tinh thần nỗ lực tập luyện trong gian khổ của các thí sinh vốn chưa một lần làm quen môn khiêu vũ thể thao khá khắc nghiệt này. Bước nhảy hoàn vũ đã để lại trong lòng công chúng ấn tượng đẹp về một chương trình giải trí có đẳng cấp trong năm.
Mỗi chương trình đều sở hữu một ưu thế, thật khó dự đoán chương trình nào sẽ giành được sự yêu thích nhiều nhất từ khán giả để chiến thắng. Giới chuyên môn cho rằng chương trình nào chiến thắng cũng đều xứng đáng bởi những ý nghĩa rất riêng mà các chương trình đã mang đến cho khán giả truyền hình.
Sáng giá không kém
Chương trình Truyền hình có tên trong danh sách đề cử tranh Giải Mai Vàng 2011 gây bất ngờ nhất đối với giới chuyên môn là Giọt nắng phù sa (HTV). Nhiều người cho rằng chương trình này có yếu tố giải trí không cao bằng những chương trình cùng được đề cử nhưng có lẽ công chúng Giải Mai Vàng dành lá phiếu cho Giọt nắng phù sa bắt nguồn từ chính tình yêu âm nhạc truyền thống của dân tộc. Sau 2 năm đồng hành cùng khán giả truyền hình, chương trình Giọt nắng phù sa đã trở nên quen thuộc và giữ một vị trí nhất định trong lòng công chúng. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của nhiều đối tượng khán giả, không chỉ các nghệ nhân đờn ca tài tử ở các địa phương mà còn cả công nhân viên chức, người buôn bán, sinh viên, học sinh yêu nhạc truyền thống và đờn ca tài tử… Chính tình yêu này mà chương trình đã nhận được sự đồng cảm từ công chúng. Vì vậy, dù là ứng viên mới toanh của Giải Mai Vàng nhưng Giọt nắng phù sa cũng là một trong những ứng viên không kém phần sáng giá.

Theo NLĐ online

Tags: ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia