Laptop năm 2012 có gì mới?


 
Những máy tính mới ấn tượng dự định sẽ được tung ra thị trường vào năm 2012 hứa hẹn sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn cũng như thời lượng pin được cải thiện đáng kể.

Mọi thứ đã sẵn sàng cho laptop có thể tạo nên một “cơn sốt” mới trên thị trường trong năm tớitừ những thế hệ chip vi xử lýmới củaIntelcho đến sự ra mắt của window 8 với thiết kế đẹp mắt.

Máy tính xách tay siêu di động “Ultrabook” lên ngôi

Những Ultrabook nhẹ và mỏng trở thành tiêu chuẩn nhờ vào thế hệ chip mới của Intel, hãng đánh dấu tên tuổi mình với hàng loạt những laptop siêu di động mới.

Theo như một số dự đoán, sẽ có khoảng 30 đến 50 mẫu ultrabook sẽ được công bố tại sự kiệnCES. Tiêu chuẩn đối với mộtlaptop là máy chỉ mỏng chưa tới 21mm (0.83 inch), thời gian khởi động lại từ chế độ hibernate dưới 7 giây, thời lượng pin tối thiểu là 5 tiếng, và được trang bị những tính năng an toàn của Intel trong BIOS.

Thế hệ chip vi xử lý tiếp theo của Intel có tên mã Ivy Bridge đã hâm nóng thị trường trong thời gian qua. Khả năng tiết kiệm năng lượng và hiệu năng của Ivy Bridge sẽ tạo ra những laptop siêu mỏng tốt hơn và đẹp mắt.

Cuối năm nay, chúng ta thậm chí còn được chứng kiến những Ultrabook với màn hình có khả năng quay và gấp lại để trở thành một tablet. Điểm nhấn trên những giao diện chạm có trong Windows 8, cùng với thiết kế mỏng và nhẹ hơn của Ultrabook là niềm ao ước đối với nhiều người lâu nay.

Thời lượng pin dài hơn với chip Ivy Bridge

Thế hệ thứ 2 chipIntel Core i5 và i7 CPU có trong những máy tính xách tay hiện nay với tên mã Sandy Bridge. Thế hệ kế tiếp của nền tảng đó sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau. Ivy Bridge dựa trên nền tảng kiến trúc Sandy Bridge được sản xuất trêndây chuyền sản xuất mới của Intel22nm.

Về mặt đồ họa, Ivy sẽ là dòng chip đầu tiên của Intel hỗ trợ DirectX 11 của Microsoftvà OpenCL 1.1. Intel dự kiến sẽ đạt mục tiêu tăng tốc hiệu năng xử lý đồ họa lên 30% so với phiên bản Sandy.

Về hiệu suất, chip Ivy Bridge sẽ tiêu hao ít năng lượng hơnngười tiền nhiệm Sandy Bridge. Điều đó đồng nghĩa với việc thời lượng pin kéo dài hơn đáng kể trong những laptop mỏng và nhẹ. Và những chip này sẽ nhanh hơn trong khi năng lượng tiêu hao giống nhau.

Intel hiện vẫn chưa công bố ngày ra mắt chính thức của Ivy Bridge. Hi vọng rằng công ty này có thể chính thức ra mắt dòng chip vi xử lý Ivy Bridge CPU tại sự kiện CES, cùng với những tuyên bố ủng hộ từ những nhà sản xuất laptop. Những sản phẩm thực tế có lẽ sẽ được tung ra thị trường cuối quý 1 hay quý 2 năm 2012.

Bộ vi xử lý Fusion tiếp theo của AMD với tên Trinity sẽ ra mắt vào giữa năm tới, được dự đoán là sẽ cải thiện mạnh về sức mạnh xử lý của CPU cũng như bổ sung các tính năng hỗ trợ tốt hơn, cải thiện toàn diện hiệu năng hệ thống, APU mới sẽ sử dụng socket FM2 nhưng vẫn tương thích với socket FM1.

Sự góp mặt của Windows 8

Windows 8 chứa một loạt tính năng mới, màn hình start mới và giao diện cảm ứng đa chạm Metro, giúp hiển thị thông tin quan trọng và được đánh giá là "hiện thân của sự đơn giản và năng lực kiểm soát cao", mang đến sự thoải mái như dùng chuột và bàn phím.

Windows 8 hứa hẹn tạo nên bước đột phá mới so với những windows trước đó vì vậy bạn hoàn toàn có thể tin rằng những laptop, desktop, và những máy tính đa chức năng sẽ ra mắt cùng với hệ điều hành mới này củaMicrosoft.

Hiện ngày ra mắt chính thức vẫn là một ẩn số nhưng Windows 8 vẫn chưa có bản dùng thử và phải mất đến 9 tháng để hệ điều hành này đi từ bản dùng thử đầu tiên cho đến khi được chào bán chính thức. Có thể là cuối mùa hè hay mùa thu năm tới.

Windows 8 tạo nên điểm nhấn với giao diện đa chạm bậc nhất cũng có nghĩa là người dùng sẽ có những trải nghiệm tốt hơn với những máy xách tay được trang bị màn hình cảm ứng.

Hệ điều hành này lần đầu tiên hỗ trợ những bộ vi xử lý dựa trên ARM, vì vậy chúng ta có thể chứng kiến những laptop “lai” chạy trên cả chip Intel và AMD, nhưng đưa ra màn hình có thể tách rời với vi xử lý ARM trong những trường hợp bạn cần thời lượng pin lâu hơn và có thể dễ dàng mang đi thay bàn phím và touchpad.
VnMedia

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia