Vinpearl làm chủ đầu tư dự án 5 tỷ USD


 
Hôm 19/10/2011, Công ty Vinpearl đã được UBND TP. Đà Nẵng giao làm chủ đầu tư Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân với tổng diện tích đất + mặt nước là hơn 1.500 ha và tổng vốn đầu tư dự án là 5 tỷ USD. Trong đó, giai đoạn 1 khoảng 1 tỷ USD.

Theo Thỏa thuận nguyên tắc, UBND Thành phố Đà Nẵng sẽ giao cho Công ty CP Vinpearl thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân với quy mô diện tích khoảng 1.065 (một ngàn không trăm sáu mươi lăm) ha đất và 500 (năm trăm) ha mặt nước.

Trong đó phần đất được giao (có thu tiền sử dụng đất 1 lần) khoảng 300 ha để đầu tư xây dựng theo mục tiêu đầu tư xây dựng dự án; phần thuê đất (thu tiền thuê theo năm) khoảng 300 ha để đầu tư xây dựng một số loại hình dịch vụ thương mại du lịch nghỉ dưỡng, vườn hoa, cây xanh, giao thông; giao quản lý khoảng 465 ha (không thu tiền sử dụng đất) để tạo cảnh quan cây xanh, tôn tạo phát triển hệ sinh thái rừng tại khu vực dự án, dịch vụ phúc lợi công cộng, giao thông và thuê khoảng 500 ha mặt nước (thu tiền thuê theo năm) để tạo cảnh quan, tôn tạo phát triển hệ sinh thái biển, xây dựng khu vực giải trí thế giới biển.
 
 Ảnh minh họa


Cũng theo thỏa thuận này, UBND Thành phố Đà Nẵng sẽ chịu trách nhiệm tổ chức và bỏ kinh phí bồi thường để giải phóng mặt bằng toàn khu đất.

Công ty CP Vinpearl cho biết, Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân là dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5 tỷ USD, trong đó tổng mức đầu tư giai đoạn một là 1 tỷ USD, với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và là dự án lớn nhất từ trước đến nay mà Công ty chính thức đầu tư phát triển.

Theo kế họach, dự án sẽ bao gồm các hạng mục cơ bản là: Tổ hợp khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao quốc tế với quy mô hơn 1.000 phòng; Quần thể căn hộ và biệt thự cao cấp; Tổ hợp thương mại và dịch vụ, bao gồm hệ thống cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, quán bar, vũ trường, trung tâm chăm sóc sóc sức khỏe và sắc đẹp, cơ sở y tế và các cơ sở dịch vụ khác; Trung tâm nghệ thuật biểu diễn và nhà hát kịch; Trung tâm hội nghị quốc tế; Cơ sở giải trí và tiêu khiển; Sân golf; Tổ hợp thể thao (Sân tennis và các trang thiết bị thể thao khác); Khu câu cá, du thuyền jet ski và các hoạt động thể thao dưới nước khác; Hệ thống phục vụ đi bộ đường dài…

Ông Đặng Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Vinpearl chia sẻ: “Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân là dự án mà chúng tôi đặt nhiều tâmhuyết và kỳ vọng. Chúng tôi tin tưởng sẽ có đủ tài lực, vật lực để thực hiện tốt dự án này. Dự án sẽ được thực hiện theo hướng xây dựng hạ tầng tổng thể song song với việc hoàn thành cuốn chiếu từng hạng mục với mục tiêu sẽ hoàn thành giai đoạn một, đưa những công trình đầu tiên vào hoạt động vào năm 2015 và hoàn thành toàn bộ dự án vào khoảng năm 2020”.
 
Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân nằm tại khu vực phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, đã được UBND Thành phố phê duyệt ranh giới sử dụng đất tại Quyết định số 8175/QĐ-UBND ngày 6/10/2008.

Là một bán đảo, nép mình dưới chân đèo Hải Vân, với những bãi cát mịn màng, nước biển trong xanh và cảnh quan thơ mộng tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng, theo đánh giá của các chuyên gia du lịch quốc tế, Làng Vân là một địa điểm lý tưởng, đầy tiềm năng cho đầu tư phát triển một tổ hợp du lịch hoàn thiện phục vụ du khách trong và ngoài nước.


Trúc Dân
VnMedia
tags: khu du lich Làng Vân, vi sao Vinpearl trung thau khu du lich Làng Vân, tim hieu ve khu du lich Làng Vân, du dan khu du lich Làng Vân

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia