Nữ chính khách quyền lực nhất thế giới thăm Việt Nam

Nữ Thủ tướng quyền lực của nước Đức.
 
Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11-12/10/2011.

Cùng đi với Thủ tướng Merkel trong chuyến thăm đến Việt Nam có Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức Claus Wunderlich và nhiều nghị sĩ, quan chức cấp cao khác của Đức.

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Thủ tướng Angela Merkel là nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Đức trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là chính trị-ngoại giao, kinh tế-thương mại-đầu tư, hợp tác phát triển, giáo dục-đào tạo và trao đổi một số vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Theo dự kiến, Thủ tướng Merkel sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, hội kiến với lãnh đạo cấp cao Việt Nam và thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Merkel sinh ngày 17/7/1954 tại thành phố Hamburg. Từ nhỏ bà đã sớm bộc lộ tài năng nổi bật trong môn toán, khoa học và ngôn ngữ. Năm 1978, bà lấy bằng tiến sĩ vật lý nhưng lại làm nhà hoá học trong một học viện ở Đông Berlin.

Bà Merkel chỉ bắt đầu tham gia chính trường từ năm 1989 bằng cách tham gia vào phong trào dân chủ đang nảy nở lúc đó. Bà gia nhập Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) ngay trước khi nước Đức thống nhất năm 1990 và chỉ 3 tháng sau đã được chỉ định vào nội các của Thủ tướng Helmut Kohl với chức Bộ trưởng phụ trách Phụ nữ và Thanh niên. Đến năm 1994 thì chuyển sang làm Bộ trưởng Môi trường. Từ năm 1998 đến 2000, bà giữ chức Tổng thư ký Đảng CDU. Sau đó, bà giữ chức Chủ tịch Đảng CDU từ năm 2000 và từ năm 2002-2005 Chủ tịch Đảng đoàn CDU/CSU trong Quốc hội Liên bang.

Năm 2005 có lẽ là năm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp chính trị của bà Merkel khi bà trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử nước Đức. Năm 2009, bà tiếp tục tái đắc cử chức Thủ tướng Đức. Trong những năm qua, nữ Thủ tướng Merkel đã trở thành một biểu tượng tuyệt vời của nước Đức cũng như của phái nữ. Bà đã chứng tỏ mình là một người phụ nữ xuất sắc và là một chính khách tài ba. Liên tục trong nhiều năm, nữ Thủ tướng của nước Đức luôn được bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. 
VnMedia

Tags: , , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia