Người Anh nổi giận vì tướng nhiều hơn xe tăng


 Người dân Anh đang nổi giận về việc quân đội nước này có nhiều tướng hơn là xe tăng chiến đấu. Người ta đổ lỗi cho tình trạng này là do “những ưu tiên lệch” của Bộ Quốc phòng Anh.

Theo những con số đáng báo động vừa được tiết lộ, nước Anh có tới 256 lữ đoàn trưởng và tướng trong khi chỉ có 200 xe tăng Challenger II.

Số sĩ quan cấp cao trong quân đội cũng nhiều hơn gấp 3 lần số máy bay trực thăng tấn công Apache - một loại vũ khí đóng vai trò then chốt trong việc cứu vô vàn sinh mạng của binh lính trên chiến trường Afghanistan.

Những con số thống kê gây sốc trên được ông Frank Ledwidge,một cựu sĩ quan tình báo trong quân đội Anh, tiết lộ trong cuốn sách mới của ông này mang tên “Losing Small Wars: British Military Failure in Iraq and Afghanistan” (tạm dịch là Thua các cuộc chiến tranh nhỏ: Sự thất bại của quân đội Anh ở Iraq và Afghanistan).

Ông Ledwidge, người từng phục vụ trên chiến trường ở Iraq, Bosnia và Kosovo, cho biết: “Những ưu tiên của chúng ta đang bị mất cân đối rất lớn. Quân đội Anh đang bị đè nặng bởi tình trạng có quá nhiều sĩ quan cấp cao. Chúng ta cần nghĩ tới việc cắt giảm số tướng lĩnh và tập trung vào các cuộc xung đột của chúng ta thay vì tập trung vào việc thăng cấp, thăng chức”.

Ông Ledwidge tin rằng, việc giữ lại quá nhiều tướng một sao và trên nữa sẽ lãng phí 100.000 bảng Anh mỗi năm trong khi việc cắt giảm ngân sách cho quốc phòng đang làm nhụt chí các lực lượng vũ trang.

Theo ông Ledwidge, chỉ có 200 trong số 350 xe tăng chiến đấu Challenger II của Anh đang phục vụ trong khi số còn lại đang nằm trong kho. Đầu năm nay có tin, số xe tăng được đưa vào phục vụ sẽ giảm xuống chỉ còn 50 chiếc khi Bộ Quốc phòng Anh xem xét cắt giảm lớn ngân sách quốc phòng.

Ở thời đỉnh cao, trong Chiến tranh Thế giới thứ II, nước Anh đã sản xuất hơn 30.000 chiếc xe tăng để giúp đánh đuổi quân phát xít ra khỏi Châu Âu.

Xe tăng Challenger II được xem là phương tiện chiến đấu phức tạp nhất trong kho vũ khí của Anh. Loại xe tăng này đã được sử dụng ở Iraq năm 2003 nhưng không được triển khai ở chiến trường Afghanistan.

Quân đội Anh hiện đang sở hữu 3.000 phương tiện bọc thép. Bộ Quốc phòng Anh tin rằng, quân đội có thể đương đầu với khó khăn về việc có ít xe tăng hơn bởi cơ quan này tin rằng, các loại vũ khí hạng nặng truyền thống sẽ được thay thế bởi những chiến dịch kiểu mới. Ví dụ như trong cuộc chiến chống Taliban ở Afghanistan, các binh lính được yêu cầu tiếp cận gần dân hơn để giành tình cảm của họ.

Tuy nhiên, một sĩ quan Anh cho rằng: “Khi Bộ Quốc phòng Anh đang tìm cách cắt giảm lớn ngân sách dành cho thiết bị và nhân sự, các binh lính sẽ đặt câu hỏi tại sao chúng ta cần phải giữ quá nhiều các sĩ quan cấp cao được trả lương cao và sống một cuộc sống sung sướng như vậy”.


Kiệt Linh - (theo DM)
VnMedia

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia