Ngao ngán với những "nữ quái xế" Việt Nam

Xã hội ngày càng phát triển và hiện đại khiến lối suy nghĩ của nhiều cô nàng cũng "hiện đại" theo, họ muốn chứng tỏ mình chẵng thua kém đàn ông, nhất là trong lĩnh vực... tốc độ và bạo lực.
Quái xế nữ làm xiếc trên quốc lộ
Tại Việt Nam, cách đây chưa lâu rộ lên bàn tán về một quái xế nữ sau trò lái xe bằng chân và khoe đoạn clip “độc” của mình lên mạng đã được cơ quan chức năng xử lý và cư dân mạng lên tiếng phê bình vì chơi trội và vi phạm pháp luật giao thông.
Vào những ngày giữa tháng 10 năm 2010, dư luận sửng sốt với clip quái xế nữ chạy xe ung dung bằng chân như làm xiếc trên quốc lộ 5, không những thế cô gái này còn không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường.

Ảnh minh họa
 Nữ quái xế diễn xiếc trên đường khiến nhiều người thản thốt



Công an TP đã xác định được danh tính nữ “quái xế” này. Thiếu tá Phạm Khánh Lâm, Trưởng Công an thị trấn Trâu Quỳ cho biết, cô gái có hành vi đi xe máy bằng chân trên là Kiều Lan Anh (SN 1989), trú tại tổ Thành Chung, thị trấn Trâu Quỳ.
Chiếc xe Honda Air Blade Lan Anh điều khiển mang BKS 30H8-4513. Theo tường trình của Lan Anh, chiếc xe này do cô mua trên mạng với giá 10 triệu đồng cách đây khoảng nửa tháng và là xe không giấy tờ. Công an cũng xác định biển số 30H8-4513 mà chiếc xe đang sử dụng không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp theo luật định.
Quái xế nữ làm vua tốc độ
Tiếng nẹt bô gào rú trong đêm vắng. Hiệu lệnh vừa phát, những chiếc xe gắn máy lao vút trên mặt đường. Nằm rạp trên yên cầm lái là những... teengirls.
Hiện nay, một số địa điểm đua xe thuộc khu vực quận 7, quận 8 (Tp HCM) không chỉ đơn thuần có cánh mày râu mà một số teen girl cũng hăng hái tham gia như muốn thể hiện đẳng cấp và sự sành điệu của bản thân.
Bị chọc quê là “lúa” vì...không biết đua xe nên mới bị thằng bồ “đá”, cô nàng D (trường KT) ngay lập tức gia nhập nhóm đua xe để chứng tỏ mình không “lúa” như bọn bạn đã ám chỉ. D đến đúng giờ, dường như đã có uống rượu một ít cho hăng nên gương mặt cô bạn đỏ ngầu, miệng cứ liên tục chửi thề dăm ba câu rồi chuyển sang chửi thằng bồ Sở Khanh đã bỏ rơi mình.

Nhìn bộ dạng cô nàng lúc này chẳng ai đoán ra được D chỉ mới 17 tuổi, chưa đủ tuổi chạy xe nữa huống chi là đua xe. Vậy mà với lời nói khích của bạn bè, D chẳng quan tâm gì đến xung quanh, leo lên xe là lao như bay về phía trước. Lần đó nhóm D thắng vì đứa bên kia bị té xe, vậy là lại kéo nhau đi nhậu tăng hai!



Ảnh minh họa
 Một nữ quái xế sành điệu, chuẩn bị ra "trường đua"
Cũng có nhiều teengirl đến với đua xe để phân xem ai sẽ trên cơ ai để còn tiện... "quản lý"! Như trường hợp của hai cô nàng T và Q (trường BT) chẳng hạn, học chung trường nhưng sẽ chỉ có một người là “đại tỷ” nên T và Q quyết định chọn đua xe làm nơi giải quyết cho…công bằng và máu lửa!

Lần đó tưởng T suýt thiệt mạng vị lách ngang xe tải cũng may là không vướng vào, ai cũng muốn thót tim nhưng cô bạn thì vẫn tươi cười rằng có sức chơi có sức chịu. Miệng thì nói oang oang như thế nhưng lỡ nếu không may có chuyện gì thì chỉ ba mẹ T là người đau khổ nhất.

Đua xe để chứng tỏ bản lĩnh và giải quyết những ân oán hiện nay đang là trào lưu của các teengirl. Nghĩ rằng con trai làm được thì con gái cũng làm được nên các nàng vô tư làm “quái xế” trên đường khiến ai cũng phát khiếp. Cô bạn V (trường MD) chia sẻ: ”Mình nghĩ những teen trên chắc chắn do nhiễm phim hành động nước ngòai và một phần cũng do bạn bè khích mới làm vậy. Nhìn thấy cảnh con gái mà lạng lách trên đường là mình chẳng dám ngó nữa! Eo ơi!...
Quái xế nữ tấn công cảnh sát giao thông
Chiều 15/9/2011, tổ tuần tra giao thông thuộc Công an quận Thốt Nốt đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 91 (thuộc khu vực Qui Thạnh 1, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) phát hiện 4 đối tượng đi trên 2 xe máy có hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng, buông tay lái. Tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra, phát hiện cả 4 người đều có mùi rượu bia, không xuất trình được giấy tờ xe.
Tổ công tác đề nghị các đối tượng về trụ sở công an quận để xử lý thì một đối tượng nữ dùng nón bảo hiểm ném về phía lực lượng tuần tra, các đối tượng khác chống đối không chịu cho lực lượng lập biên bản.
Trước tình hình trên, lực lượng tuần tra phải nhờ đến lực lượng 113 để đưa các đối tượng về cơ quan công an. Tại đây, cảnh sát giao thông đã thử nồng độ cồn đối với 2 thanh niên đều vượt mức cho phép, còn 2 đối tượng nữ không chịu thử nồng độ cồn mà có hành vi la hét, nhục mạ lực lượng công an, ném mũ bảo hiểm vào lực lượng công an và đập phá kính trong phòng làm việc. Lực lượng chức năng đã khống chế và lập biên bản hành vi nói trên.
Qua làm việc, các đối tượng khai tên Phạm Hữu Minh (SN 1990), Phan Văn Vàng (SN 1993, cùng ngụ xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ), Phan Anh Thư (SN 1988), Phan Anh Thơ (SN 1995, cùng ngụ phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt). Cả 4 vừa nhậu ở Thốt Nốt vì có men rượu nên chạy xe lạng lách, đánh võng.


Ảnh minh họa
Dùng bạo lực để giải quyết với CSGT

Cũng là một vụ làm xôn xao dư luận gần đây, cô gái 18 tuổi dám "cả gan" tát CSGT : khoảng 16h30 ngày 2/7/2011, đồng chí Nguyễn Đức Ánh và Vũ Quang Long đang thực hiện tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Lê Văn Khương thuộc phường Thới An, Q.12 thì phát hiện Trương Thị Hạnh điều khiển xe mô tô biển số 54Y2-5845 chạy ngược chiều trên phần đường bên trái hướng từ Cầu Dừa về UBND P.Thới An, phía sau chở Phạm Thị Mỹ Linh và Phạm Quang Minh (là 2 con của bà Hạnh).
Đồng chí Ánh ra hiệu lệnh dừng xe và bà Hạnh đã chấp hành. Khi đồng chí Ánh tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính thì bà Hạnh giật cuốn biên bản và giấy chứng nhận đăng ký xe rồi giằng lấy xe dắt đi.
Đồng chí Ánh và đồng chí Long không đồng ý và giữ xe lại để lập biên bản thì lúc này cô bé Linh xô Ánh 3 cái ra giữa đường. Sau đó, Linh quay lại thấy đồng chí Long đang nắm giữ sau của xe mình nên xô chiến sĩ Long ra và đánh liên tiếp 4 cái vào mặt anh này. Linh còn hét lớn rồi “ăn vạ” ngay tại lề đường.
Cho rằng hành vi của bị cáo Linh tuy chưa mang tính chất nghiêm trọng nhưng đã gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn trên địa bàn, nên cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Thị Mỹ Linh 9 tháng tù về tội: “Chống người thi hành công vụ”.
Còn đâu… duyên dáng Việt Nam
Dẫu biết rằng những đối tượng trên đây chỉ là một thành phần nhỏ trong xã hội hiện nay, nhưng những cô nàng thích thể hiện này đang dần làm mất đi hình ảnh đáng quý của Phụ nữ Việt Nam, vốn duyên dáng và đằm thắm, hiền hòa, nết na.
Và nhất là, chỉ có những hành động xấu, bộc phát thì báo chí mới làm ầm lên, còn đại đa số phụ nữ Việt Nam vốn là những cô gái hiền lành, nhu mì thì ít bao giờ được nhắc đến. Do đó, khi nhìn vào thực trạng những gì diễn ra trên các trang báo, người ta cũng phần nào có suy nghĩ về đạo đức của các cô gái ngày nay.
Không lắc đầu, ngao ngán sao được khi thấy các cô gái thích thể hiện bản lĩnh như đàn ông, nhưng lại là bản lĩnh…trên đường phố và dùng bạo lực để “ăn thua đủ” với cánh mày râu.
Theo VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia